Simple EPUB Reader 4.3 Ứng dụng đọc EPUB miễn phí

Tải về

3 (1) Kunihiro Ando Miễn phí 1.435 Dung lượng: 330 KB Ngày: Yêu cầu: Windows XP trở lên

Simple EPUB Reader là phần mềm đọc sách dành riêng cho định dạng file EPUB. Không chỉ vậy, bạn còn có thể sử dụng nó như 1 phần mềm chuyển đổi định dạng với 1 số định dạng cơ bản.

Ứng dụng đọc EPUB miễn phí
Ứng dụng đọc EPUB miễn phí và nhiều tính năng Simple EPUB Reader

Cùng với PDF và PRC, EPUB là định dạng được sử dụng khá nhiều để lưu trữ sách. Khi thói quen đọc sách bằng Kindle lên ngôi thì các định dạng sách PRC và EPUB lại càng trở nên phổ biến. Simple EPUB Reader là một trình đọc EPUB đơn giản cho phép bạn đọc file EPUB mà không cần chuyển đổi sang các định dạng phổ biến hơn như Word hay PDF. Không những vậy, phần mềm còn có khả năng chuyển đổi định dạng khá hữu ích và nhanh chóng.

Tính năng chính của phần mềm đọc file Simple EPUB Reader

  • Trình đọc file EPUB.
  • Chuyển đổi hình ảnh sang EPUB.
  • Chuyển đổi text sang EPUB.
  • Một số lựa chọn tùy chỉnh nền và font chữ.
  • Tự động backup cho cuốn sách đang đọc.

Giới thiệu phần mềm đọc file Simple EPUB Reader

Là một ứng dụng độc lập, không phụ thuộc vào trình duyệt cũng như mạng Internet, bạn có thể sử dụng Simple EPUB Reader để đọc sách bất cứ khi nào mình thích. Giao diện phần mềm đơn giản, gọn gàng nhưng cũng khá đẹp với 2 khu vực load file và lịch sử, còn lại các công cụ tùy chỉnh khác hiển thị bên dưới.

Trang chủ của ứng dụng Simple EPUB Reader
Giao diện trang chủ của trình đọc sách Simple EPUB Reader

Có 2 cách để mở file EPUB với ứng dụng này, bạn có thể click và chọn duyệt file như bình thường hoặc sử dụng thao tác kéo thả nhanh chóng. Khi đã mở file, toàn màn hình sẽ chỉ hiển thị cuốn sách với 1 trình thả bên trái và biểu tượng Home để quay trở về giao diện chính bên phải. Để chuyển trang có 3 cách là kéo chuột giữa, click vào biểu tượng mũi tên bên trái hoặc sử dụng phím tắt j hoặc phím cách - chuyển trang tiếp, k - quay trở về trang trước.

Trong quá trình đọc, chỉ cần dừng chuột trên trang sách là bạn cũng sẽ thấy tên chương hoặc số chương của sách. Simple EPUB Reader tiếc là chưa có nhiều tính năng như highlight hay tìm kiếm mà chỉ có lựa chọn Copy để sao chép text hay Reload để quay trở về trang chủ.

Giao diện trang sách của Simple EPUB Reader
Giao diện trang sách khi đọc với Simple EPUB Reader

Trong trình thả, bạn sẽ thấy các mục nội dung theo từng chương - nếu cuốn sách có chia chương. Cũng tại đây, người dùng có thể chọn biểu tượng chữ A để thay đổi 1 số cài đặt về font chữ hay background và chọn 1 trong 3 kiểu xem trang là Display All, Display Each hoặc Layout Vertically (trang dọc).

Hiển thị thông tin chương sách
Phần mềm hiển thị các chương như nhiều ứng dụng đọc sách khác

Các lựa chọn tùy chỉnh cho font chữ và background cũng có thể được thay đổi từ trang chủ cho phép người dùng thay đổi kích thước chữ, font chữ và màu nền cho trang sách.

Một số lựa chọn font chữ
Một số lựa chọn thay đổi cho font chữ và màu nền của giao diện

Tại giao diện của phần mềm, nếu muốn thêm sách vào thư viện, bạn chọn hình dấu cộng và tải sách mà mình muốn cho vào thư viện. Cách này sẽ giúp bạn quản lý sách dễ hơn vì chỉ cần chọn Open Library là danh mục sách sẽ hiện ra. Sau này muốn đọc lại chỉ cần click chọn để mở cuốn đó.

Thêm sách vào thư viện giúp dễ tìm kiếm hơn
Thư viện của phần mềm giúp dễ dàng mở cuốn sách bạn thích

Ngoài tính năng đọc file EPUB, người dùng còn có thể sử dụng phần mềm này để chuyển đổi định dạng file. Trước hết là tính năng chuyển đổi định dạng ảnh sang EPUB với 2 lựa chọn tải file là file zip hoặc thư mục.

Chuyển đổi ảnh sang EPUB
Tính năng chuyển đổi ảnh sang định dạng EPUB

Tính năng chuyển đổi HTML sang EPUB với 3 lựa chọn Left-to-Right Horizontal, Right-to-Left HorizontalVertical. Đây là các lựa chọn chiều trang cho file sau khi tạo thành lần lượt là: trang chiều ngang từ trái sang phải, trang chiều ngang từ phải sang trái và trang chiều dọc. Quá trình chuyển đổi diễn ra rất nhanh và bạn có thể mở file ngay sau đó với Simple EPUB Reader.

Chuyển đổi text sang EPUB
Chuyển đổi file HTML từ trang web Download.com.vn sang EPUB nhanh chóng

Ngoài ra, người dùng còn có 1 số lựa chọn cài đặt đơn giản khác như lựa chọn tải file, tự động backup hay Fit Image nếu trong file EPUB có ảnh.

Một số lựa chọn cài đặt khác
Một số lựa chọn cài đặt khác của Simple EPUB Reader

Nhìn chung, Simple EPUB Reader là phần mềm khá hữu ích bởi không chỉ cho phép đọc sách định dạng EPUB mà còn mang tới khả năng chuyển đổi 1 số định dạng khác sang EPUB rất nhanh chóng. Giao diện đẹp, tải file nhanh và hoàn toàn miễn phí thì không có lý do gì lại không sử dụng Simple EPUB Reader nếu bạn là người yêu thích đọc sách.

Nguyễn Thúy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 4.3
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 330 KB
  • Lượt xem: 1.882
  • Lượt tải: 1.435
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: EPUB Reader

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm