Nhà phát hành Devolver Digital của Skate Story cùng hai nhà phát triển Deconstructeam và Selkie Harbour vừa công bố Virtue and a Sledgehammer - một tựa game phiêu lưu hành động tập trung vào khám phá và cảm xúc. Trò chơi dự kiến phát hành trên PC thông qua Steam, mang đến hành trình nội tâm đầy tổn thương khi người chơi trở về quê hương và… phá nát nó bằng chính cây búa tạ của mình.

Hầu hết mọi người tìm đến trị liệu để đối diện với vết thương tinh thần. Nhưng trong Virtue and a Sledgehammer game, nhân vật chính lựa chọn một cách thức “triệt để” hơn: một chiếc búa tạ.
Bạn sẽ khám phá tàn tích của quê hương đang bị ám bởi những “hồn ma” người máy - bản sao kỹ thuật số của những người hàng xóm ngày trước. Con đường của bạn có thể không rõ ràng, và giải pháp là tự tạo lối đi bằng cách phá hủy mọi công trình chắn trước mắt.

Hành trình này không chỉ đầy nguy hiểm trước sự tấn công của các robot đang chiếm giữ vùng núi, mà còn gợi mở lại những ký ức sâu kín - đôi khi ấm áp, nhưng phần nhiều là đau thương - khi bạn phá nát các tàn tích tuổi thơ.
Virtue and a Sledgehammer là câu chuyện về gia đình, truyền thống và cảm giác lạc lõng khi không còn tìm thấy chỗ đứng tại nơi từng gọi là “nhà”.

Vung chiếc búa tạ nặng nề như một công cụ trừng phạt: đập tan những bản sao robot của con người và phá hủy các công trình mà chúng cư trú. Nhưng liệu hành động bạo lực đó có giúp xoa dịu tâm hồn bạn, hay chỉ khiến nỗi đau trở nên sâu sắc hơn?
Không thể phá bỏ quê hương mà không đánh thức những bóng ma quá khứ. Các phân cảnh điện ảnh và những đoạn hội thoại giàu cảm xúc sẽ hé lộ nỗi sợ, khát vọng và những tầng lớp phức tạp của gia đình nhân vật chính.
Một lời nhắn gửi từ ký ức: thể xác từng là nguồn gốc của đau đớn và khiếm khuyết. Chỉ khi vượt lên những ràng buộc hữu hình ấy, người ta mới có thể chạm tới sự bình yên - dù cái giá phải trả là không hề nhỏ.