Wifi Switcher cho Android 2.0 Ứng dụng hỗ trợ kết nối wifi mạnh nhất

Tải về

2,7 (3) Cloudie Development Miễn phí 1.175 Dung lượng: 3 MB Ngày: Yêu cầu: Android 5.0 trở lên

Wifi Switcher là ứng dụng vô cùng hữu ích của nhà phát triển Cloudie, cho phép thiết bị của bạn tự động nhận diện, phân tích và kết nối với wifi mạnh nhất trong danh sách nếu cường độ sóng mạng wifi hiện tại quá yếu.

Tự động chọn wifi mạnh nhất và gần nhất Thiết lập ngưỡng tín hiệu mạng
Thiết lập ứng dụng tự động bắt wifi có cường độ mạnh nhất

Không giống như các thiết bị chạy nền tảng iOs, thiết bị Android thường không tự động ngắt kết nối với sóng mạng đang kết nối và chuyển sang wifi khác mạnh hơn nếu tín hiệu mạng hiện tại chưa giảm xuống mức 0 (nghĩa là mất mạng hoàn toàn).

Nếu tại nhà hoặc nơi làm việc của bạn có nhiều bộ phát wifi (router), khi các bạn di chuyển giữa các phòng làm việc hoặc đi tới một vị trí khác cách xa wifi đang kết nối, sóng mạng sẽ yếu đi hoặc mất hẳn buộc bạn phải tự thực hiện thủ công việc chuyển sang kết nối một wifi khác mạnh hơn. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta thường quên mất việc đổi sang kết nối một wifi khác mà vẫn ì ạch duy trì bắt router yếu, gây ảnh hưởng tới kết quả công việc.

Để khắc phục điều này, nhà phát triển Cloudie xây dựng ứng dụng Wifi Switcher cho phép thiết bị của bạn tự động chọn kết nối với mạng mạnh nhất, gần vị trí của bạn nhất khi cường độ tín hiệu mạng hiện tại yếu đi, dù chưa rớt hẳn.

Wifi Switcher sẽ tự động phân tích và hiển thị tất cả các mạng trên cả hai băng tần là 2.4 và 5 Ghz, đồng thời không yêu cầu root thiếu bị. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ thích hợp với nền tảng Android từ 5.0 trở lên và buộc người dùng cần phải cấp quyền cho phép ứng dụng truy cập vị trí khi được yêu cầu.

Tính năng nổi bật của ứng dụng Wifi Switcher trên Android

  • Tự động xác định khoảng cách từ thiết bị tới router để tự động chuyển tới router gần nhất nếu có sự thay đổi về khoảng cách, vị trí.
  • Lựa chọn kết nối với các wifi ưu tiên.
  • Tắt dữ liệu di động khi chuyển đổi giữa các router.
  • Hoạt động ổn định như nhau trên cả hai bằng tần 2,4 GHz và 5GHz.
  • Các router sử dụng định danh BSSID thay vì SSID, cho phép xác định mạng dễ dàng hơn.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Wifi Switcher trên Android

Bước 1: Người dùng cần tải Wifi Switcher về máy và cài đặt.

Bước 2: Sau khi cài đặt hoàn tất, Wifi Switcher sẽ hiển thị toàn bộ mạng xung quanh. Tại giao diện này, người dùng sẽ lựa chọn wifi muốn ưu tiên kết nối bằng cách tích vào lựa chọn Prefered nhằm đảm bảo thiết bị chỉ kết nối với những mạng được đánh dấu.

Bước 3: Chọn ngưỡng tín hiệu mạng để thiết bị tự động kết nối wifi khác.

Với tiện ích này, bạn có thể thiết lập thiết bị tự chuyển kết nối tới mạng mạnh hơn khi cường độ sóng giảm xuống một ngưỡng nhất định (ví dụ chỉ còn 2 vạch hoặc 1 vạch). Để cài đặt, bạn vào Menu (3 chấm dọc ở góc trên bên phải màn hình), chọn Switch Range và thiết lập.

Tuy nhiên, nếu muốn điều chỉnh chuyển mạng thủ công, bạn có thể chọn Ask để hỏi trước người dùng. Lựa chọn còn lại là Show Full SSID cho phép hiển thị đầy đủ tên mạng mà thiết bị của bạn quét được (thông thường những router có tên dài sẽ bị rút gọn khi hiển thị trong danh sách mạng).

Với tính năng tuyệt vời của ứng dụng bắt wifi mạnh nhất Wifi Switcher, thiết bị của bạn sẽ luôn chọn router wifi tốt nhất để kết nối mà không lo mạng chậm hay gián đoạn. Vậy các bạn còn chần chừ gì nữa mà không tải và cài đặt ứng dụng ngay hôm nay.

Tống Hoa

2,7 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 2.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 3 MB
  • Lượt xem: 1.884
  • Lượt tải: 1.175
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 5.0 trở lên
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm