Cách khóa ghi chú bằng Face ID hoặc Touch ID trên iPhone

  • 1 Đánh giá

Trước đây, để có thể giúp cho người dùng bảo mật những nội dung thông tin quan trọng trong Ghi chú trên iPhone, thì ứng dụng này đã cho phép người dùng cài đặt khóa bảo mật ghi chú. Với tính năng này, sẽ giúp cho người dùng bảo mật toàn bộ những nội dung quan trọng trong ghi chú và phải nhập đúng mật khẩu thì mới xem được thông tin. Đặc biệt, mới đây nhất để giúp cho việc bảo mật ghi chú của người dùng trở nên tốt hơn, thì điện thoại iPhone đã cho phép chúng ta thiết lập khóa ghi chú bằng Face ID hoặc Touch ID. Chính vì vậy, bạn đang muốn sử dụng tính năng đầy hữu ích này nhưng lại không biết phải thực hiện như thế nào?

Ghi chú là một ứng dụng giúp cho chúng ta ghi lại và lưu lại những nội dung thông tin quan trọng bằng văn bản, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, bản phác thảo,... Để giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng, thì ứng dụng này đã cho ra mắt nhiều tính năng vô cùng hữu ích như: ghim ghi chú, chia sẻ ghi chú, khóa ghi chú, gửi bản sao,... Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn khóa ghi chú bằng Face ID hoặc Touch ID trên iPhone, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Lưu ý: Để sử dụng tính năng này, thì trước tiên điện thoại iPhone của bạn cần phải được cài đặt sẵn tính năng mở khóa bằng mật khẩu, Face ID hoặc Touch ID.

Hướng dẫn khóa ghi chú trên iPhone bằng Face ID hoặc Touch ID

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Ghi chú trên điện thoại iPhone > Chạm và giữ vào ghi chú bất kỳ > Nhấn vào mục Khóa ghi chú > Ấn vào nút Sử dụng mật mã iPhone > Nhập mật khẩu ghi chú của bạn > Nhấn vào nút OK > Điền mật khẩu điện thoại iPhone của mình > Chạm vào nút OK > Mở khóa ghi chú > Tiếp tục nhấn và giữ vào ghi chú > Ấn vào mục Khóa ghi chú > Chạm vào nút Bật Touch ID > Đặt hoặc Mở khóa ghi chú bằng Touch ID.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để sử dụng tính năng này, thì đầu tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Ghi chú trên điện thoại iPhone của mình lên.

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn và giữ và một ghi chú bất kỳ mà bạn muốn đặt khóa.

Bước 3: Lúc này ở khung cửa sổ tùy chọn, ấn vào mục Khóa ghi chú.

Bước 4: Trong màn hình “Chuyển đổi mật mã thiết bị cho ghi chú được khóa của bạn’”, chạm vào nút Sử dụng mật mã iPhone.

Bước 5: Trên màn hình khi này xuất hiện khung cửa sổ “Thay đổi phương thức”, hãy nhập mật khẩu ghi chú mà bạn đã đặt cho ứng dụng, rồi nhấn vào nút OK.

Bước 6: Tiếp theo, chúng ta hãy điền mật khẩu điện thoại iPhone của mình.

Bước 7: Khi này, trên màn hình hiển thị khung cửa sổ thông báo “Đã cập nhật thành mật khẩu thiết bị”, ấn vào nút OK.

Bước 8: Mở khóa ghi chú, sau đó tiếp tục chạm và giữ vào nội dung ghi chú, rồi nhấn vào mục Khóa ghi chú.

Bước 9: Phía dưới màn hình hiển thị khung cửa sổ “Bật Touch ID cho ghi chú được khóa của tài khoản này”, ấn vào nút Bật Touch ID.

Bước 10: Cuối cùng, chúng ta sẽ đặt hoặc mở khóa ghi chú bằng Touch ID.

Trên đây là các bước thực hiện để cài đặt khóa ghi chú bằng Touch ID hoặc Face ID trên điện thoại iPhone, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng cài đặt và bảo mật thông tin nội dung ghi chú quan trọng của mình để không cho người khác xem được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 26/07/2022
  • 44 lượt xem
Xem thêm: iPhone Face ID