Cách mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang với iOS 15.4

Mở Face ID khi đeo khẩu trang
  • 1 Đánh giá

iOS 15.4 cho phép mở Face ID trên iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách mở iPhone cực dễ trên iOS 15 mới nhất mà không cần… tháo khẩu trang.

iOS 15.4 cho phép mở Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang
iOS 15.4 cho phép mở Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang

Trước đó, Apple đã hỗ trợ mở FaceID không cần bỏ khẩu trang nhưng với điều kiện bạn phải sở hữu đồng hồ Apple Watch. Nhưng từ iOS 15.4, bạn hoàn toàn có thể mở khóa iPhone trực tiếp ngay cả khi đang đeo khẩu trang trên mặt. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ trên các mẫu iPhone 12 và 13; bao gồm iPhone 12‌‌, 12 Mini, 12 Pro, 12 Pro Max, iPhone 13, 13 Mini, 13 Pro và 13 Pro Max.

Cách thiết lập Face ID với khẩu trang

Đầu tiên, hãy cập nhật iPhone của bạn lên iOS 15.4, phiên bản này có hỗ trợ tính năng Face ID mới.

Khi khởi động lại iPhone sau khi cài đặt bản cập nhật iOS mới, thiết bị sẽ mời bạn thiết lập Face ID mới. Nếu không, bạn có thể thao tác thủ công như sau:

  • Mở ứng dụng Settings trên iPhone và chọn Face ID & Passcode. Bạn sẽ phải nhập tay passcode.
  • Bật chức năng Use Face ID With a Mask, sau đó chọn Use Face ID With a Mask.
  • Quét khuôn mặt bạn tương tự như cách thiết lập Face ID thông thường. Bạn không cần đeo khẩu trang ở bước này vì tính năng chỉ quét riêng đôi mắt.
Thiết lập mở FaceID cùng khẩu trang
Thiết lập mở FaceID cùng khẩu trang

Nếu bạn thường xuyên đeo kính, hãy quay lại bước Face ID & Passcode rồi chọn Add Glasses. Tính năng này sẽ lưu hình ảnh quét kèm kính, cho phép mở FaceID ngay cả khi đeo khẩu trang và kính. Nếu có nhiều chiếc kính khác nhau, hãy quét từng chiếc để Face ID nhận diện từng cặp kính một.

Cập nhật: 15/03/2022
  • 96 lượt xem
Xem thêm: Face ID iOS