Cách quay video màn hình iPhone (có kèm âm thanh)

  • 2 Đánh giá

Vì một lý do nào đó bạn muốn quay màn hình iPhone, để ghi lại video hướng dẫn hoặc lưu lại một số cảnh game ưa thích của mình trên iPhone/iPad. Rất tuyệt vời là hiện nay chính hệ điều hành iOS có hỗ trợ sẵn công cụ quay lại màn hình iPhone. Và nếu muốn nhiều tính năng hơn nữa thì bạn có thể xem thêm một số ứng dụng ngoài được gợi ý ở cuối bài nhé.

Hướng dẫn quay video màn hình iPhone

iPhone chạy iOS 11 trở lên có thể sử dụng công cụ ghi màn hình. Tiện ích này được tích hợp ngay trên iOS, không tốn một xu và là một trong những tiện ích iPhone hữu ích nhất.

Bật Công cụ ghi màn hình (Screen Recording Tool)

Để sử dụng công cụ quay màn hình trên iOS, trước tiên bạn cần bật nó trong Trung tâm điều khiển. Thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở Cài đặt và chọn Trung tâm điều khiển (Control Center)

Trung tâm điều khiển Cài đặt iPhone

Bước 2: Kéo xuống phần Điều khiển khác và bạn sẽ thấy nút Ghi màn hình (Screen Recording)

Tùy chỉnh Cài đặt Trung tâm Điều khiển iPhone.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Dấu cộng và kéo nó vào vị trí bạn muốn trong phần Điều khiển được bao gồm (Included Controls).

Bắt đầu ghi màn hình iPhone

Bước 1: Mở Trung tâm điều khiển.

  • Trên iPhone X trở lên, hãy vuốt xuống từ góc trên bên phải của màn hình để mở Trung tâm điều khiển.
  • Trên các máy từ iPhone 8/8 Plus trở về trước, hãy vuốt từ phía dưới màn hình lên.

Bước 2: Bật chế độ Không làm phiền để ngăn thông báo bật lên, can thiệp vào quá trình quay màn hình.

Bật chế độ Không làm phiền trong Trung tâm điều khiển iPhone.

Bước 3: Cũng tại Trung tâm điều khiển này, bạn sẽ thấy biểu tượng Ghi màn hình có icon như sau:

Biểu tượng Ghi màn hình trên Trung tâm điều khiển

Bước 4: Nhấn giữ vào biểu tượng Ghi màn hình này, sẽ có popup hiện ra cho bạn lựa chọn Bật/Tắt Micro khi quay.

Trung tâm điều khiển ghi âm Microphone iPhone

Lưu ý: Sau khi Bật Micrô để quay, micrô sẽ luôn được bật cho các lần ghi video tiếp theo, trừ khi bạn quay lại và Tắt micrô trong bước hướng dẫn này.

Bước 5: Sau khi nhấn nút Ghi màn hình, bạn sẽ có 3 giây để chuẩn bị trước khi màn hình thực sự được quay. Trong khi ghi hình, thanh trạng thái hoặc đồng hồ ở đầu màn hình sẽ có màu đỏ.

Dừng quay video màn hình iPhone

Để dừng ghi lại màn hình, bạn chỉ cần đơn giản, nhấn vào thanh màu đỏ ở trên cùng màn hình, và xác nhận muốn kết thúc bằng cách nhấn vào Dừng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể Dừng ghi hình bằng cách mở phần Trung tâm điều khiển, và nhấn lần nữa vào nút Ghi màn hình. Tuy vậy, thao tác kéo mở Trung tâm điều khiển cũng sẽ được ghi vào video, vậy nên, không nên làm theo cách này.

Sau khi dừng quay video màn hình iPhone, bạn sẽ thấy thông báo rằng bản ghi đã được lưu vào ứng dụng Ảnh. Và đó là tất cả những gì bạn phải làm!

Một số ứng dụng quay màn hình iPhone khác

Tuy công cụ ghi màn hình iPhone đi kèm với iOS hoạt động đủ tốt, nhưng rất có thể, bạn sẽ muốn thử một ứng dụng của bên thứ ba với những tính năng bổ sung nâng cấp hơn. Có rất nhiều ứng dụng để lựa chọn, nhưng 3 ứng dụng dưới đây đều miễn phí để tải xuống và dễ sử dụng.

1. TechSmith Capture

Nếu bạn là một fan hâm mộ của Snagit để chụp màn hình máy tính, thì hẳn sẽ thích TechSmith Capture cho iPhone và iPad.

Cũng giống như công cụ gốc trên iOS, khi quay video màn hình iPhone bằng TechSmith Capture, thanh đồng hồ ở đầu màn hình sẽ hiển thị màu đỏ. Để dừng quay, hãy nhấn vào thanh màu đỏ đó và chọn Dừng, bạn sẽ thấy thông báo rằng bản ghi màn hình đã được lưu.

Mở ứng dụng TechSmith Capture để xem bản ghi màn hình đã quay, bạn có thể chia sẻ nếu muốn.

2. Record It! Screen Recorder

Record It! Screen Recorder là một lựa chọn tốt khác từ App Store. Ứng dụng này hoạt động gần như giống hệt với TechSmith Capture.

Để bắt đầu ghi, chạm vào nút màu đỏ, sau đó chọn Start Broadcast trên màn hình tiếp theo. Một lần nữa, bạn có thể bật micrô nếu muốn ghi lại âm thanh trên màn hình của mình.

3. DU Recorder

Một ứng dụng ghi màn hình iPhone nữa bạn có thể thử là DU Recorder. Ứng dụng này hoạt động tương tự như hai ứng dụng trên. Tuy nhiên, với DU Recorder, bạn bắt đầu bằng cách nhấn vào Record to Local Device nếu muốn lưu bản ghi vào Ảnh của mình. Sau đó chạm vào Start Recording, chọn DU Recorder và chọn Bắt đầu ghi.

Việc dừng quay màn hình iPhone trên DU Recorder cũng tương tự như những cách trên: nhấn vào thanh màu đỏ ở trên đầu màn hình iPhone và chọn Dừng.

DU Recorder cung cấp các tính năng bổ sung khác bao gồm: phát trực tiếp lên YouTube, FacebookTwitch. Bạn cũng có thể chỉnh sửa video ngay trong ứng dụng với các tính năng bao gồm: cắt, thêm văn bản hoặc nhạc; cắt bản ghi video thừa.

Vậy là bây giờ, bạn đã biết cách sử dụng công cụ quay màn hình iPhone tiện lợi của iOS, cũng như một số ứng dụng tuyệt vời từ App Store. Bạn hãy thử tạo một bản ghi màn hình iPhone tuyệt vời chỉ với các hướng dẫn đơn giản này nhé!

Cập nhật: 01/06/2021
  • 201 lượt xem