DiskBoss 6.1.18 Phần mềm quản lý dữ liệu

Tải về

3 (1) Flexense Miễn phí 71 Dung lượng: 6,3 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10

DiskBoss là giải pháp quản lý dữ liệu cho phép phân tích ổ đĩa, thư mục và phân loại tập tin, tìm kiếm và dọn dẹp các file trùng, thực hiện quản lý file tự động theo những quy luật dựng sẵn.

Giao diện chính của phần mềm
Giao diện chính của DiskBoss

Nếu kho dữ liệu trên máy tính của bạn là rất đồ sộ và việc quản lý, phân loại hay tìm kiếm chúng trở nên khó khăn và tốn quá nhiều thời gian thì một công cụ quản lý file trên máy tính là vô cùng cần thiết. Không chỉ tiết kiệm thời gian quý giá, những phần mềm như vậy còn giúp giảm bớt căng thẳng khi phải làm việc với khối lượng file quá lớn.

Tính năng chính của phần mềm quản lý dữ liệu DiskBoss

  • Phân tích ổ đĩa.
  • Phân loại và tổ chức các tập tin.
  • Tìm kiếm và dọn dẹp các file trùng.
  • Nhiều bảng biểu hỗ trợ.
  • Quản lý các tập tin tự động, dựa trên những quy luật định sẵn của người dùng.
  • Đồng bộ hóa file rất nhanh và an toàn.
  • Xóa dữ liệu hàng loạt.
  • Sao chép file an toàn.
  • Quản lý thay đổi ổ đĩa theo thời gian thực.

Các tính năng mà DiskBoss cung cấp đều có thể được truy cập dễ dàng, chạy rất mượt và nhanh. DiskBoss mang đến những cài đặt mặc định, rất nhiều lựa chọn để lọc file tốt hơn. Sẽ có rất nhiều những lựa chọn khác của phần mềm mà chỉ khi sử dụng bạn mới có cái nhìn chi tiết và chính xác nhất.

Tất cả các phân tích ổ đĩa và quá trình quản lý tập tin đều được tích hợp vào một giao diện GUI dễ sử dụng, cho phép người dùng đưa ra phân tích trước khi tiến hành tùy chỉnh lệnh và sau này cũng có thể thi hành lệnh chỉ với một cú click chuột vào giao diện GUI này hoặc shortcut trên màn hình máy tính.

Giới thiệu tính năng chính của phần mềm quản lý dữ liệu DiskBoss

Phân tích ổ đĩa

DiskBoss cung cấp khả năng phân tích không gian ổ đĩa, cho biết thông tin về ổ đĩa nội bộ, mạng chia sẻ và thiết bị lưu trữ NAS. Phần mềm cũng nhanh chóng phát hiện ra những tập tin hay thư mục chiếm quá nhiều khoảng trống trên ổ đĩa. Để phân tích một hay nhiều ổ đĩa, hoặc thư mục, chỉ cần chọn thư mục đó trong danh sách của DiskBoss và nhấp chọn Analyze nằm trong thanh công cụ chính.

Phân tích ổ đĩa
Chọn ổ đĩa hoặc thư mục muốn phân tích

Phần mềm sẽ tiến hành quét file được chọn và hiển thị kết quả trong một hộp thoại khác. Tại đây sẽ có các thông tin về ổ đĩa, thư mục, các tập tin được sắp xếp theo số lượng khoảng trống ổ đĩa mà nó nắm giữ. Cũng tại hộp thoại này, người dùng cũng có thể tiến hành lọc, phân loại kết quả hoặc in báo cáo dưới dạng HTML, Excel CVS, PDF, XML, text và gửi báo cáo tới cơ sở dữ liệu SQL.

Hộp kết quả phân tích
Kết quả phân tích ổ đĩa của DiskBoss

Nhiều bảng biểu đa dạng

DiskBoss có rất nhiều loại bảng biểu nhằm hiển thị thông tin phân tích tình hình ổ đĩa, phân loại theo loại file, kích cỡ, lần truy cập hay sửa đổi cuối cùng. Để mở hộp thoại chứa các bảng biểu, chọn Charts nằm ngay cạnh thanh công cụ của hộp thoại kết quả phân tích.

Biểu đồ hình tròn và thông tin ổ đĩa
Biểu đồ hình tròn và các thông tin chi tiết về tập tin được phân tích

Lọc và phân loại file

Trên hộp thoại hiển thị kết quả phân tích ổ đĩa, các tập tin mặc định được phân loại theo dung lượng mà nó chiếm của ổ đĩa. Người dùng có thể lựa chọn các tiêu chí phân loại khác bằng cách click vào trình đơn để lựa chọn.

Phân loại file đã phân tích
Phân loại tập tin đã được phân tích

Nếu muốn sử dụng tiêu chí mới này làm tiêu chí mặc định, chỉ cần click chuột phải vào một file và chọn Apply Selected Filters. Những lần sau khi tiến hành phân tích, phần mềm sẽ tự động phân loại theo tiêu chí này.

Thay đổi tiêu chí phân loại
Thay đổi tiêu chí phân loại mặc định của phần mềm

Hệ thống quản lý tập tin

DiskBoss cho phép người dùng sao chép, di chuyển và xóa tập tin, thư mục hiển thị trong hộp thoại kết quả phân tích ổ đĩa một cách nhanh chóng. Chỉ cần click chuột phải và chọn thao tác mà bạn muốn. Nếu chọn sao chép, phần mềm sẽ hiện ra hộp thoại để chọn đường dẫn lưu bản sao. Khi sao chép, phần mềm cũng tự động thêm vào mục Rules để đảm bảo chỉ những file đã được lọc mới được sao chép sang thư mục đích.

Thao tác với tập tin
Các thao tác thực hiện với tập tin đã được lọc bằng phần mềm DiskBoss

Nếu muốn xóa, chỉ cần chọn tập tin, chọn chuột phải và nhấp Delete trên menu.

Xuất kết quả phân tích

Một trong những tính năng hữu ích nhất của DiskBoss là khả năng xuất kết quả phân tích ra file PDF. Để xuất kết quả, trên hộp thoại phân tích ổ đĩa, chọn Save và sau đó hãy chọn định dạng mà mình muốn xuất file trong danh sách có sẵn. Bên cạnh file PDF, phần mềm cũng hỗ trợ những định dạng khác như HTML, CSV, XMLcơ sở dữ liệu SQL.

Các định dạng xuất file
Các định dạng xuất file mà DiskBoss hỗ trợ

Các tính năng khác

Bên cạnh những tính năng chính kể trên, DiskBoss còn mang đến rất nhiều những tính năng hữu ích khác như khả năng thực hiện lệnh hàng loạt, tùy chỉnh chi tiết tiêu chí tìm kiếm file, đồng bộ hóa những tập tin quan trọng giữa các máy chủ sử dụng chung mạng Internet với thuật toán mã hóa AES-256....

DiskBoss phiên bản 6.1 được trang bị thêm khả năng phân loại và lọc kết quả tìm kiếm theo loại tập tin, kích thước, tên người dùng, thời điểm chỉnh sửa cuối cùng và ngày truy cập gần nhất. Ngoài ra, phiên bản mới này cũng có thêm tính năng tùy chỉnh hộp thoại kết quả tìm kiếm, lưu thông tin file trước khi chỉnh sửa, cải thiện hoạt động tìm kiếm có điều kiện và sửa một số lỗi khác.

Một bài viết sẽ là không đủ để có thể liệt kê hết tất cả các tính năng của phần mềm quản lý dữ liệu mạnh mẽ DiskBoss. Hãy cài đặt DiskBoss và tự mình trải nghiệm bộ công cụ quản lý file toàn diện này.

Nguyễn Thúy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 6.1.18
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 6,3 MB
  • Lượt xem: 132
  • Lượt tải: 71
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm