Express Digital Darkroom Professional 9.1.1973 Ứng dụng xử lý ảnh

Tải về

4,1 (11) Express Digital Graphics Dùng thử 15.558 Dung lượng: 168 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8

Đội quân” những phần mềm xử lý ảnh ngoài Photoshop đã có thêm một gương mặt mới: Express Digital Darkroom.

Sau khi cài đặt xong chương trình, bạn sẽ thấy xuất hiện 1 icon có hình chiếc bóng đèn màu đỏ. Đó chính là icon của chương trình. Bạn nhắp đúp chuột vào để kích hoạt chương trình rồi nhấn Start. Một cửa sổ sẽ hiện ra thông báo đây là phiên bản dùng thử và sẽ bị giới hạn chức năng. Nhấn OK để vào giao diện chính của chương trình.

Cách sử dụng

- Ở phần Photo library, bạn chọn các bức ảnh cần xử lý. Nhắp vào dấu cộng của từng mục rồi chọn một mục bên trong, tương ứng bên phải sẽ hiện ra hình chứa trong mục đó. Nếu bạn muốn thêm hình vào mục thì nhấn Add photo và chọn đường dẫn đến tấm ảnh cần thêm vào.

- Các mục ảnh Events, School, Sports... do chương trình cung cấp sẵn cho chúng ta để chúng ta “vọc” và khám phá những tính năng của chương trình. Bạn có thể chọn hình từ ổ cứng của mình để thực hiện, nhưng ảnh sản phẩm sẽ có logo đè lên rất xấu (vì là bản dùng thử).

- Chỉnh sửa ảnh. Bạn nhắp vào mục photo workshop để bắt đầu. Có 5 công cụ để thực hiện (xem hình 2). Enhance với 6 bước như trong hình 2: Số (1): Chỉnh tông màu cho ảnh (theo chuẩn quốc tế). Bạn chỉ việc nhắp chuột lần lượt vào dòng chữ black&white, sepia, retro... để chọn tông màu phù hợp.

Số (2): Tạo đường viền và chèn Text vào ảnh. Nhắp text để chèn văn bản vào ảnh, nhắp choose để chọn đường viền. Số (3): Xén ảnh. Nhắp Sheets rồi chọn kích thước, nếu không vừa ý với những kích thước mẫu, bạn nhắp tiếp Composite Sheet rồi vào định kích thước theo ý mình. Số (4): Chỉnh độ nét cho ảnh. Số (5): Tạo nhanh đường viền bao quanh ảnh (chỉ cần nhắp chọn viền đen hoặc là trắng). Số (6): Nơi chứa nhiều công cụ xử lý ảnh. Nhắp vào Retouch bạn sẽ thấy 2 lựa chọn Use Retouch Workshop (URW) hoặc là Use Adobe Photoshop (USP).

Nếu nhắp chọn URW, rồi nhắp vào hình cây cọ thì bạn sẽ được chuyển sang vùng làm việc của chương trình với đầy đủ các công cụ xử lý không thua gì Photoshop. Còn nếu nhắp chọn USP, sau đó nhắp vào hình cây cọ thì chương trình Photoshop sẽ khởi động lên để hỗ trợ cho Express Digital Darkroom. Tấm ảnh bạn đang xử lý sẽ được chuyển sang xử lý bằng Photoshop.

Sau khi xong thì bạn nhắp Save Retouched Photo, khi đó tấm ảnh vừa xử lý bằng Photoshop đó sẽ được chuyển vào Express Digital Darkroom. Đây là một chương trình khá là đồ sộ nhưng giao diện chương trình rất dễ sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể tự khám phá.

- Mở thư mục cài đặt chương trình, tìm đến đường dẫn C:\Program Files\ExpressDigital\Darkroom Pro\Photos (nơi các bạn cài đặt chương trình), sau đó bạn dùng công cụ Search để tìm ra những tấm ảnh có đuôi là .JPG.

- Chú chó đã giúp chúng ta tìm được rất nhiều tấm ảnh có đuôi .JPG (những tấm ảnh mà chương trình cung cấp sẵn cho chúng ta). Ở đây tôi chọn 3 tấm ảnh “cô gái và trái bóng rổ”, tức là 3 tấm ảnh mà tôi đóng khung lại (có tên là sport1, sport2, sport3).

Bạn nhắp phải chuột vào 1 trong 3 tấm ảnh đó rồi chọn Open Containing Folder. Một cửa sổ mới hiện ra nơi chứa 3 tấm ảnh đó. Điều bạn cần làm bây giờ là chỉ việc đem 3 tấm ảnh của chúng ta thế chỗ cho 3 tấm ảnh đó là xong. Nhưng nhớ là không được đổi tên khác, phải giữ đúng tên là sport1, sport2 và sport3.

Theo TTO

4,1 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 9.1.1973
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 168 MB
  • Lượt xem: 15.709
  • Lượt tải: 15.558
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về

Có thể bạn quan tâm