FileTypesMan Ẩn một số định dạng tài liệu trong Recent Documents

Tải về

5 (1) NirSoft Miễn phí 1.775 Dung lượng: 66,2 KB Ngày: Yêu cầu: Windows NT/98/Me/2000/XP/2003/Vista/Server 2008/7

FileTypesMan là ứng dụng giúp người dùng xem tất cả các đuôi mở rộng tập tin được tìm thấy trên hệ thống, đồng thời cho phép thêm các loại tập tin mới hoặc chỉnh sửa các tập tin đã có và tạo ra các mục trình đơn ngữ cảnh.

Giao diện chính của ứng dụng FileTypesMan cho máy tính
Giao diện chính của ứng dụng FileTypesMan cho máy tính

FileTypesMan là ứng dụng quản lý tập tin Windows có dung lượng gọn nhẹ giúp liệt kê các loại tập tin trên máy tính, cho phép người dùng thay đổi đuôi mở rộng tập tin và trình đơn ngữ cảnh.

Lưu trữ tập tin trên các thiết bị di động

Ứng dụng này có thể được khởi chạy trên hệ thống bằng cách mở tập tin exe. Người dùng không cần phải thực hiện quy trình cài đặt phức tạp.

Người dùng được phép sao chép tập tin vào ổ USB flash hoặc các thiết bị khác và luôn mang theo bên mình để tiện sử dụng mỗi khi có nhu cầu thu thập thông tin về từng loại tập tin được tìm thấy trên hệ thống.

Xem thông tin về các đuôi mở rộng có trên máy tính cá nhân

FileTypesMan có giao diện gọn gàng và dễ nhìn cho phép người dùng thực hiện hầu hết các tác vụ chỉ với vài cú nhấp chuột.

Ngay khi khởi chạy FileTypesMan, ứng dụng này sẽ tự động quét máy tính cá nhân, hiển thị các đuôi mở rộng tập tin và cung cấp thông tin chi tiết về chúng, ví dụ như tên, mô tả, thể loại nhận biết, cờ, thời gian chỉnh sửa, tên công ty cũng như là tên sản phẩm, phiên bản và thông tin khác.

Công cụ này cho phép người dùng xuất (export) các mục đã chọn thành HTML, CSV, XML hoặc định dạng văn bản đơn giản, làm mới danh sách hiện tại và sao chép thông tin đã lựa chọn vào clipboard.

Thay thế và bổ sung các đuôi mở rộng tập tin

Ngoài các tính năng nói trên, ứng dụng dữ liệu FileTypesMan còn cho phép người dùng thay thế loại tập tin cho mục đã lựa chọn với đuôi mở rộng gốc, thực hiện các tác vụ tìm kiếm cũng như tùy chỉnh giao diện của ứng dụng bằng cách thay đổi phông, phong cách và kích thước văn bản được hiển thị trong cửa sổ chính.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, người dùng được phép thêm một loại tập tin mới vào danh sách bằng cách cung cấp các thông tin chi tiết về đuôi mở rộng, tên thể loại, thông tin mô tả, biểu tượng mặc định và thể loại đã biết cũng như áp dụng nhiều thao tác nâng cao khác (ví dụ như tắt tùy chọn Never Ask Me hoặc mở các tập tin một cách tự động).

Thêm các mục trình đơn ngữ cảnh mới

Người dùng được phép tự do gắn các mục trình đơn ngữ cảnh vào từng loại tập tin bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về tên của thao tác và dòng chú thích của trình đơn. Người dùng có thể tự tay lựa chọn tập tin exe hoặc lựa chọn một trong số danh sách các ứng dụng đang chạy.

Trình quản lý tập tin đạt hiệu quả chung

Tóm lại, FileTypesMan là một ứng dụng đáng tin cậy người dùng để ý đến tất cả các đuôi mở rộng tập tin được tìm thấy trên hệ thống, thay thế hoặc thêm các đuôi mở rộng mới cũng như chỉnh sửa, xóa hoặc bổ sung các thao tác trình đơn ngữ cảnh. Đây là ứng dụng thích hợp với cả người mới sử dụng và các chuyên gia. Bạn có thể tải FileTypesMan cho máy tính ngay bây giờ.

Sau khi tải về, bạn chỉ cần giải nén tập tin .rar và chạy trực tiếp tập tin FileTypesMan.exe bên trong mà không cần tiến hành cài đặt.

Sau khi khởi động phần mềm, tại giao diện hiện ra bạn sẽ thấy tất cả các danh sách tập tin được phần mềm hỗ trợ và được sắp xếp mặc định theo thứ tự từ a-z. Bên cạnh những định dạng tài liệu, phần mềm còn cung cấp cho biết đó là định dạng gì, do phần mềm nào tạo ra, thông tin ngày tạo...

Để tiến hành thiết lập cho nó không lưu lại trong Recent Documents mỗi khi mở tài liệu nào đó, bạn hãy tìm đến định dạng tài liệu đó trong danh sách rồi nhấp đôi chuột vào đó. Cửa sổ Edit File Type hiện ra, bạn tìm đến mục Advanced Options, đánh dấu trước lựa chọn Don’t add this file type to ‘Recent Documents’ rồi nhấp nút OK để xác nhận là xong.

Ngoài ra, với phần mềm bạn còn có rất nhiều lựa chọn nâng cao cho từng tài liệu trong máy mà bạn có thể tìm hiểu thêm.

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 66,2 KB
  • Lượt xem: 1.891
  • Lượt tải: 1.775
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows NT/98/Me/2000/XP/2003/Vista/Server 2008/7
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm