FreeNAS (AMD)

Tải về

3 (1) Olivier Cochard Miễn phí 1.535 Dung lượng: 108,6 MB Ngày: Yêu cầu: Windows (AMD) XP/2000/2003/2008/7/Vista

FreeNAS hay còn gọi là NAS (Network Attached Storage), là hệ điều hành dựa trên nền tảng cơ bản của FreeBSD 8.0 hỗ trợ nhiều công nghệ khác nhau.

FreeNAS

Tính năng:

Giao diện người sử dụng web:

Giao diện người sử dụng web, cấu hình đơn giản có thể tùy chỉnh. Có thể kiểm soát máy chủ dễ dàng từ mọi thiết bị ứng dụng web.

Giao diện dòng lệnh:

FreeNAS 8 được thiết kế dựa trên FreeBSD 8.x, luôn cập nhật và tương thích với FreeBSD. Bạn có thể kiểm soát thiết bị FreeNAS từ giao diện dòng lệnh tùy chỉnh của FreeNAS.

10GigE Driver:

10Gig Ethernet driver được tích hợp trong FreeNAS 8 có chức năng giúp quá trình truyền tải tập tin nhanh hơn kèm với card 10GigE.

Hệ thống tập tin Zettabyte:

Hỗ trợ cho hệ thống tập tin ZFS với mã nguồn mở để lưu trữ và quản lý các tập tin quan trọng đồng

thời, dễ dàng quản lý kích cỡ của vùng lưu trữ toàn bộ dữ liệu để đáp ứng nhu cầu khi họ sử dụng nhiều hơn

Hình chụp:

Khôi phục dữ liệu bị mất từ hình chụp trước đó một cách dễ dàng. Với tính năng chụp hình theo chu kỳ này, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về việc mất mát dữ liệu nữa.

Sao lưu và khôi phục:

Remote Replication cho phép bạn copy hình chụp từ một máy chủ ngoại vi để bảo mật dữ liệu tuyệt đối. Nó cung cấp phương thức khôi phục hoàn hảo ngay cả trong những tình huống xấu nhất.

Chia sẻ tập tin:

FreeNAS hỗ trợ hầu hết giao thức mạng phổ biến, dễ dàng cài đặt ở môi trường gia đình hoặc doanh nghiệp. Người sử dụng của bạn có thể kết nối với giao thức bạn chọn trên mọi hệ điều hành.

Đặng Hương

Hướng dẫn cài đặt từ CDROM:

Nếu muốn cài đặt FreeNAS bằng cách sử dụng menu-driven installer, hãy download hình ảnh ISO phù hợp với cấu trúc hệ thống mà bạn sẽ cài đặt lên (32 hoặc 64 bit) và ghi ra đĩa CDROM.

FreeNAS

Nhấn enter để chọn tùy chọn mặc định "Install/Upgrade to hard drive/flash device, etc.". Menu tiếp theo sẽ thống kê toàn bộ ổ có sẵn, bao gồm cả ổ USB đưa vào bắt đầu với "da" (xem hình bên dưới). Trong ví dụ này, người dùng đang cài đặt trong VirtualBox và đã tạo ra ổ đĩa ảo 4GB để tổ chức hệ điều hành.

FreeNAS

Sử dụng các phím mũi tên để đánh dấu USB hoặc thiết bị flash sau đó ấn tab xuống OK và nhấn enter. Lúc này sẽ hiện ra màn hình cảnh báo để nhắc nhở bạn không nên cài đặt trên ổ cứng:

FreeNAS

Nhấn enter, FreeNAS sẽ xuất hình ảnh từ ISO và chuyển nó tới thiết bị. Khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn nên xem thông điệp trên màn hình:

FreeNAS

Nhấn enter để trở lại menu đầu tiên. Đánh dấu "3 Reboot System" và nhấn enter. Tháo CDROM ra. Nếu bạn cài đặt trên một ổ USB, hãy để nguyên như vậy. Đảm bảo rằng thiết bị bạn cài đặt được liệt kê như boot entry đầu tiên trong BIOS để hệ thống sẽ boot từ nó.

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 108,6 MB
  • Lượt xem: 1.905
  • Lượt tải: 1.535
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows (AMD) XP/2000/2003/2008/7/Vista
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Có thể bạn quan tâm