HWMonitor 1.53 Theo dõi, giám sát phần cứng máy tính

Tải về

3,8 (71) CPUID Miễn phí 304.527 Dung lượng: 1,5 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10

HWMonitor 1.53 là một chương trình giám sát phần cứng vô cùng hữu ích, giúp bạn đọc các chỉ số liên quan đến hệ thống máy tính như: điện áp, nhiệt độ hay tốc độ quạt.

HW Monitor mới nhất hỗ trợ thêm rất nhiều loại card đồ họa, âm thanh và bộ vi xử lý đời mới; giúp kiểm soát phần cứng của hầu hết các loại máy tính, Laptop hiện có trên thị trường.

HWMonitor
Giao diện theo dõi phần cứng siêu đơn giản của HWMonitor

Tính năng chính của HWMonitor

HWMonitor có thể xử lý hầu hết các chip cảm biến phổ biến nhất như: ITE IT87, Winbond ICs và nhiều loại khác. Ngoài ra, nó có thể đọc các cảm biến nhiệt độ cũng như nhận biết được nhiệt độ của ổ cứng thông qua S.M.A.R.T và card video GPU.

Với HWMonitor này, bạn có thể theo dõi nhiệt độ và tình trạng hoạt động của hệ thống một cách dễ dàng. Đây thực sự là một công cụ hữu dụng và tiện lợi để giúp bạn giám sát các cảm biến nhiệt độ được tích hợp sẵn trong CPU, bo mạch chủ, card video và các thiết bị cũng như dữ liệu S.M.A.R.T của ổ cứng, tốc độ quạt hệ thống và những dữ liệu hoạt động quan trọng khác như: điện áp. Nó có thể truy cập hầu hết các loại cảm biến, điển hình là cảm biến nhiệt. Bên cạnh đó, nó cũng tương thích với các cảm biến phần cứng, đặc biệt trong một số thành phần như: bo mạch chủ và công nghệ giám sát mạng lưới điện từ Abit, Gigabyte...

Khi bạn cài đặt HWMonitor, bạn có thể lựa chọn cài đặt thanh công cụ tìm kiếm Ask hoặc bỏ chọn thông báo EULA của nó trong trình cài đặt mà không làm ảnh hưởng đến việc thiết lập HWMonitor. Thông thường, HWMonitor được mở với tất cả dữ liệu cảm biến tương thích trong máy tính sẽ được hiển thị trong biểu đồ dạng cây ở giao diện hộp thoại của phần mềm, bao gồm: điện áp, nhiệt độ, tốc độ quạt đối với cảm biến Winbond của bo mạch chủ Asus và nhiệt độ cho chip xử lý Intel. Có một trình đơn tập tin với một số mục cơ bản như: một file trợ giúp mà chỉ cung cấp quyền truy cập vào phiên bản được nâng cấp. HWMonitor sẽ không cảnh báo cho bạn khi nào điệp áp tăng hoặc giảm, hay nhiệt độ vượt quá mức cho phép, bạn sẽ phải tự mình giám sát mọi thứ. Tuy nhiên, HWMonitor sẽ hỗ trợ bạn.

Cập nhật phần mềm HWMonitor mới nhất

HWMonitor 1.53 (cập nhật 20/2/2024):

Sau gần nửa năm kể từ bản cập nhật HWMonitor 1.52, nhà phát triển CPUID mới tiếp tục tung ra phiên bản 1.53 đầu tiên của năm 2024, tập trung vào nâng cấp hỗ trợ phần cứng hiện có và bổ sung thêm nhiều cái tên mới, cho phép kiểm soát phần cứng máy tính 1 cách toàn diện, bao gồm cả các thiết bị đời cũ và mới nhất. Những tính năng mới và thay đổi bao gồm:

  • Cải tiến hỗ trợ cho Intel Meteor Lake và hỗ trợ sơ bộ cho Arrow Lake.
  • Hỗ trợ phần cứng AMD Ryzen 7 8700G, Ryzen 5 8600G, Ryzen 5 8500G (Phoenix).
  • Hỗ trợ phần cứng AMD Hawk Point and Hawk Point 2 (Zen 4/Zen 4c).
  • Hỗ trợ phần cứng AMD Radeon RX 7600 XT (Navi 33 XT).
  • Hỗ trợ phần cứng NVIDIA RTX 4070 SUPER (AD104-350), RTX 4070 Ti SUPER (AD103-275), RTX 4080 SUPER (AD103-400).
  • Bổ sung tính năng NPU utilization để tận dụng tối đa sức mạnh của NPU.
  • Đánh dấu cho những bộ vi xử lý nhanh nhất.

Mặc dù trên mạng hiện nay có rất nhiều tiện ích giám sát phần cứng, một trong số chúng là miễn phí giống như HWMonitor. Cũng có một vài tiện ích cung cấp nhiều khả năng giám sát phần cứng hơn. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn HWMonitor bởi vì tuy rằng nó đơn giản nhưng đem lại độ chính xác rất cao, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

3,8 (71) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.53
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1,5 MB
  • Lượt xem: 388.748
  • Lượt tải: 304.527
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10
Tìm thêm: HWMonitor

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm