Genmoji là gì trong iOS 18?

  • 1 Đánh giá

WWDC 2024 của Apple thực sự là một sự kiện “Hành động” với các bản cập nhật mới như iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia, v.v. Giữa vô số tính năng của Apple Intelligence, “Táo khuyết” đã giới thiệu Genmoji trên iPhone. Chắc hẳn bạn đã nghe đến cái tên này rồi. Thế nhưng bạn đã biết Genmoji của iOS 18 là gì chưa? Cách tạo Genmoji trên iPhone như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Genmoji trên iOS 18

Genmoji trong iOS 18 là gì?

Genmoji (Generative + Emoji) là một trong những tính năng của Apple Intelligence. Nó được thiết kế nhằm đưa biểu tượng cảm xúc lên một tầm cao mới. Genmoji cho phép bạn tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh theo từng sự kiện trên thiết bị của bạn bằng Apple Intelligence. Bạn có thể tạo Genmoji độc đáo trên iPhone bằng cách hiển thị lời nhắc và bàn phím AI để nhập mô tả đơn giản như “t-rex wearing a tutu on a surfboard” hoặc “smiley relaxing wearing cucumbers”.

Khi cung cấp mô tả, bạn sẽ thấy Genmoji mới xuất hiện cùng với nhiều tùy chọn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng ảnh để tạo Genmoji cho bạn bè và gia đình. Bạn muốn biến mẹ của bạn thành một siêu anh hùng? Bạn hoàn toàn có thể làm được việc đó bằng Genmoji trong iOS 18.

Tính năng AI hoàn toàn mới này trên iPhone mang đến cho người dùng quyền tự do mô tả cảm giác thực sự của họ. Giống như biểu tượng cảm xúc (emoji), bạn có thể thêm Genmoji vào tin nhắn của mình, chia sẻ dưới dạng nhãn dán hoặc sử dụng nó làm phản ứng Tapback trong ứng dụng Tin nhắn.

Cách tạo Genmoji trên iPhone

Genmoji là một phần trong số tính năng Apple Intelligence hiện chưa có sẵn. Vì thế, giờ bạn không thể tạo Genmoji trên iPhone của mình mà sẽ phải đợi cho đến khi các tính năng của Apple Intelligence xuất hiện.

Mặc dù iPhone XR, XS, XS Max và các mẫu mới hơn đã có nó vì nằm trong danh sáchthiết bị được hỗ trợ iOS 18 nhưng không phải tất cả chúng đều tương thích với các tính năng của Apple Intelligence. Để sử dụng tính năng Genmoji của iOS 18, bạn cần dùng iPhone 15 Pro, 15 Pro Max, iPad dòng M hoặc máy Mac dòng M.

Cập nhật: 14/06/2024
  • 16 lượt xem
Xem thêm: iOS 18