Những mẹo giúp cải thiện tình trạng pin iPhone

  • 1 Đánh giá

Xem video, duyệt internet, nhắn tin cho bạn bè, xem các bài đăng mới trên Facebook, trả lời email và mọi thứ khác được thực hiện trên iPhone đều ảnh hưởng đến mức pin của thiết bị. May mắn thay, có nhiều cách để kéo dài thời lượng pin cho iPhone, cùng với một số mẹo sử dụng để không ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó.

Cách kiểm tra tình trạng pin trên iPhone

Việc pin của điện thoại thông minh xuống cấp theo thời gian là điều bình thường. Khi điện thoại được 2 năm tuổi, nó sẽ không giữ được nhiều lần sạc như khi còn mới. Điều này được gọi là "tình trạng pin", trong khi "tuổi thọ pin" đề cập đến khoảng thời gian có thể sử dụng giữa các lần sạc.

Apple cho phép người dùng kiểm tra tình trạng pin của iPhone một cách dễ dàng với các bước như sau:

Mở Cài đặt trên iPhone > cuộn xuống và nhấn vào Pin > chọn Tình trạng pin & Sạc. Mức phần trăm Dung lượng tối đa càng cao thì pin càng khỏe.

Ví dụ: 91% có nghĩa là khi đầy, pin giữ được 91% mức sạc khi hoàn tất sạc.

Mọi người có thể bắt đầu nhận thấy hiệu suất bị suy giảm khi pin chỉ còn 80% hoặc ít hơn so với mức sạc ban đầu. Mặc dù những mẹo dưới đây vẫn có thể được sử dụng để kéo dài thời lượng pin iPhone nhưng nhìn chung thời lượng pin sẽ giảm sút.

Những mẹo kéo dài thời lượng pin iPhone

Quản lý độ sáng màn hình

Màn hình quá sáng làm tiêu hao pin của iPhone nhanh hơn nhiều so với màn hình tối. Người dùng có thể nhanh chóng giảm độ sáng từ Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống từ trên cùng bên phải màn hình và kéo thanh trượt độ sáng xuống.

Tắt độ sáng tự động cũng có thể giúp tiết kiệm pin cho iPhone vì tính năng này sẽ tự động tăng độ sáng màn hình khi cần thiết, chẳng hạn như khi ở bên ngoài , nơi có ánh sáng mạnh.

Để tắt tính năng này, hãy đi tới Cài đặt > Trợ năng > Màn hình & cỡ chữ > cuộn xuống cuối trang và tắt Độ sáng tự động.

Chuyển sang chế độ Tối

Chuyển sang chế độ Tối đặc biệt hữu ích cho điện thoại có màn hình OLED. Nếu sở hữu những mẫu iPhone có loại màn hình này, việc chuyển sang chế độ Tối không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn có thể tắt các pixel riêng lẻ, nghĩa là bất kỳ pixel màu đen nào cũng không tiêu tốn bất kỳ năng lượng nào để phát sáng.

Để bật chế độ Tối, hãy đi tới Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > nhấn vào Tối trong Giao diện. Ngoài ra, mở Trung tâm điều khiểnnhấn giữ thanh trượt độ sáng cũng có thể bật chế độ này.

Bật chế độ Tiết kiệm pin

Tính năng này thực hiện một công việc tuyệt vời là tiết kiệm pin, nhưng đồng thời một số tính năng của iPhone sẽ bị tắt, chẳng hạn như tải xuống tự động, sao lưu iCloud,...

Điện thoại sẽ tự động hỏi xem người dùng có muốn chuyển sang chế độ này hay không khi mức pin giảm xuống còn 20%. Dù vậy, mọi người vẫn có thể bật thủ công bằng cách vào Cài đặt > Pin > bật Chế độ nguồn điện thấp.

Cập nhật: 13/03/2023
  • 36 lượt xem
Xem thêm: iPhone