Google Contacts (Danh bạ Google) là một trong những công cụ quản lý danh bạ được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Là một phần thiết yếu trong bộ ứng dụng web của Google Workspace, công cụ này giúp lưu trữ và sắp xếp thông tin liên hệ cho cả mục đích cá nhân và công việc.
Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng GSuite - bao gồm Gmail làm máy chủ email - thì bạn có thể sử dụng Danh bạ Google làm kho lưu trữ liên hệ cho tổ chức của mình. Công cụ này được sử dụng miễn phí và hoạt động tốt cùng với các ứng dụng khác của Google, vì vậy đây là lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp nhỏ muốn có một công cụ đơn giản để quản lý các liên hệ.
Google Contacts được phát triển để cung cấp nhiều trường thông tin, các tùy chọn phân đoạn để tổ chức và quản lý dữ liệu cho danh bạ - cả trên hộp thư email và thậm chí trên điện thoại. Danh sách liên hệ sẽ được thêm tự động vào Google Contacts từ Gmail của bạn, nhưng bạn cũng có thể chỉnh sửa, bổ sung và tạo danh sách liên hệ mới theo cách thủ công.
Mỗi hồ sơ liên hệ bao gồm thông tin cơ bản như họ, tên, chức danh công việc, địa chỉ email, số điện thoại và công ty. Bạn cũng có thể thêm ghi chú về một danh bạ, cũng như tạo nhãn để tách các danh bạ thành các nhóm nhỏ. Các nhãn cũng rất tiện dụng để phân chia địa chỉ liên hệ thành các nhóm có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn, ví dụ như Khách hàng tiềm năng mới, Khách hàng tiềm năng và Khách hàng.