Google Workspace (trước đây gọi là Google Apps và sau này là G Suite) là một bộ công cụ cộng tác, năng suất và điện toán đám mây, phần mềm và sản phẩm do Google phát triển và tiếp thị.
Google Workspace bao gồm Gmail, Google Contacts, Google Calendar, Google Meet và Google Chat để liên lạc; Google Currents cho nhân viên tham gia; Google Drive để lưu trữ; và bộ Google Documents để tạo nội dung. Tùy thuộc vào phiên bản, Google Workspace cũng có thể bao gồm bảng tương tác kỹ thuật số Jamboard và một tùy chọn để mua các tiện ích bổ sung như dịch vụ điện thoại Voice. Phiên bản giáo dục bổ sung nền tảng học tập Google Classroom và hiện có tên Workspace for Education.
Tính năng chính của Google Workspace
Đưa ra quyết định nhanh hơn
Sử dụng lịch được chia sẻ để xem khi nào những người khác rảnh và lên lịch cuộc họp với lời mời tự động qua email.
Với một cú nhấp chuột, bạn có thể biến cuộc họp thành hội nghị trực tuyến từ bất kỳ máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng nào có hỗ trợ camera.
Chia sẻ màn hình để xem công việc của bạn với tư cách là một nhóm và đưa ra các quyết định ngay lập tức.
Cộng tác trong thời gian thực
Dễ dàng làm việc với tài liệu, bảng tính và trang trình bày trên các thiết bị của bạn dù có hoặc không có Internet.
Làm việc trong một tài liệu duy nhất với đồng nghiệp hoặc người bên ngoài công ty.
Xem các chỉnh sửa khi người khác nhập, giao tiếp thông qua trò chuyện tích hợp và đặt câu hỏi.
Nhiều người có thể làm việc cùng lúc và mọi thay đổi đều được lưu tự động.
Lưu trữ và chia sẻ tệp trên đám mây
Lưu trữ tất cả tài liệu của bạn ở một nơi với quyền truy cập an toàn từ máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng.
Nhanh chóng mời người khác xem, tải và cộng tác trên bất kỳ tệp nào - không cần tệp đính kèm email.
Các bản cập nhật tệp được tự động lưu và lưu trữ trong Drive, vì vậy mọi người luôn có thể truy cập vào phiên bản mới nhất.
Bảo mật dữ liệu và thiết bị của bạn
Bảo vệ dữ liệu của công ty bằng các tùy chọn bảo mật như xác minh 2 bước và đăng nhập một lần, đồng thời sử dụng quản lý điểm cuối để giữ an toàn cho dữ liệu của bạn trong trường hợp mất thiết bị hoặc thay thế nhân viên.
Lưu trữ email và các cuộc trò chuyện có lưu nội dung trò chuyện, đồng thời kiểm soát thời gian chúng được lưu giữ.