Hallo northern sky 3.2.1a Ứng dụng thiên văn miễn phí

Tải về

3 (1) Han Kleijn Miễn phí 211 Dung lượng: 67,4 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/7/8/8.1/10

Hallo northern sky là ứng dụng vũ trụ toàn diện cho phép bạn khám phá bầu trời đêm, đi đến một vị trí cụ thể, thực hiện các hoạt động tìm kiếm, kết nối với kính viễn vọng ASCOM và nhập dữ liệu từ file FITS.

Hallo northern sky bao gồm cơ sở dữ liệu sao SAO, PPM, Tycho-2, một loạt các đối tượng sâu trên bầu trời được cập nhật và hình ảnh bầu trời thật giúp bạn mô phỏng bầu trời đêm. Nếu yêu thích thiên văn học, muốn khám phá những điều kỳ diệu của vũ trụ vào ban đêm thì bạn không thể bỏ qua ứng dụng thiên văn miễn phí Hallo northern sky này.

Giao diện người dùng

Giao diện sẽ khiến người dùng cảm thấy hơi bối rối lúc đầu bởi nó đi kèm với rất nhiều thông số, do đó sẽ cần một khoảng thời gian thử nghiệm và làm quen với những tính năng được tích hợp sẵn nếu muốn đạt được lợi ích tối đa từ ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào các tooltip để xem mô tả ngắn gọn của mỗi tham số.

Giao diện của Hallo northern sky
Giao diện của phần mềm bản đồ sao Hallo northern sky

Chế độ toàn màn hình có sẵn giúp tập trung tốt hơn vào công việc, sử dụng công cụ phóng to, thu nhỏ để phân tích đối tượng cụ thể cũng như thiết lập lại cách bố trí chỉ với một cú nhấp chuột.

Lợi ích và tùy chọn

Hallo northern sky cung cấp quyền truy cập vào danh mục sao bên ngoài như GSC, USNO CDROM, bao gồm khả năng kiểm soát máy tính gắn kết với kính thiên văn sử dụng gói ASCOM phổ quát, một trình xem bầu trời thực DDE được kiểm soát từ bảng điều khiển chính cũng như khả năng chuyển đổi BMP, JPEG sang FITS.

Tùy chọn xem bầu trời
Tùy chọn xem bầu trời của Hallo northern sky

Với tùy chọn nhập, xuất dữ liệu của Hallo northern sky, bạn có thể nhập dữ liệu từ tập tin FITS (trong đó lưu trữ những hình ảnh khoa học, trắc quang và hiệu chuẩn không gian), in các hình ảnh hiện tại được hiển thị trong bảng điều khiển chính (bầu trời màu trắng hoặc màu đen), sao chép ảnh vào clipboard, vì vậy có thể dễ dàng dán nó vào các công cụ khác của bên thứ 3 cũng như lưu dữ liệu sang định dạng tập tin HNS để nhập lại vào các dự án tương lai.

Tích hợp trình biên tập sao chổi và tiểu hành tinh

Công cụ này hỗ trợ cho một số trình soạn thảo văn bản được tích hợp giúp bạn thay đổi thông tin liên quan đến các tiểu hành tinh và sao chổi. Những hoạt động chỉnh sửa cơ bản bao gồm cắt, sao chép, dán, xóa, quay lại hành động, cập nhật các dữ liệu định sẵn từ Internet, tìm kiếm, thay thế từ hoặc ký tự, cũng như tùy biến các văn bản về font chữ, kiểu chữ, màu sắc và kích thước.

Xem vị trí của đối tượng trên bản đồ
Xem vị trí của đối tượng trên bản đồ trong Hallo northern sky

Hoạt động tìm kiếm

Tính năng tìm kiếm thông minh cho phép bạn tìm kiếm các chòm sao, ngôi sao, những đối tượng trên bầu trời sâu, các hành tinh, tiểu hành tinh hoặc sao chổi. Bạn chỉ cần gõ vào tên của đối tượng hoặc sử dụng danh sách định sẵn cho việc tìm kiếm tên của chúng. Nếu muốn biết vị trí của đối tượng trên bản đồ chỉ cần nhấp đúp chuột vào nó.

Trên đây chỉ là một vài thứ bạn có thể trải nghiệm với Hallo northern sky. Còn rất nhiều điều thú vị và mới mẻ đang chờ bạn khám phá. Có thể nói rằng Hallo northern sky đi kèm với một gói tính năng toàn diện, phù hợp cho cả người mới bắt đầu tìm hiểu về thiên văn học và cả các chuyên gia.

Bích Thủy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 3.2.1a
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 67,4 MB
  • Lượt xem: 248
  • Lượt tải: 211
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/7/8/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm