Những mẹo chơi vai trò người sống sót trong Home Sweet Home

  • 1 Đánh giá

Home Sweet Home là một trò chơi phiêu lưu kinh dị góc nhìn thứ nhất dựa trên những câu chuyện ma Thái Lan. Lối chơi cốt lõi tập trung vào kể chuyện và lén lút để tránh những linh hồn nguy hiểm đang săn lùng người chơi và đồng đội. Hơn nữa, một số câu đố được thêm vào trò chơi làm cho lối chơi trở nên đa dạng hơn.

Tham gia vào Home Sweet Home, người chơi sẽ đảm nhận 1 trong 4 người sống sót (Survivor) chống lại sẽ săn đuổi của thế lực siêu nhiên, hoặc hồn ma Thái (Specter) đang truy lùng con người.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo mà người chơi vai trò người sống sót trong Home Sweet Home cần nắm rõ để sinh tồn và thoát khỏi sự truy đuổi của hồn ma.

Những mẹo chơi vai trò người sống sót trong Home Sweet Home

Để lại vũ khí cho người sống sót khác

Nếu tìm thấy bất kỳ vũ khí nào có thể làm choáng hồn ma như bản thân lại không cần tới, hãy để chúng gần các địa điểm nghi lễ hoặc những khu vực trống trải để những người sống sót khác dễ dàng nhặt được chúng.

Vào trong tủ khóa

Người chơi có thể nhảy vào tủ khóa và rời đi ngay khi bóng ma phá hủy nó mà không bị thiệt hại. Ở những cấp độ đầu, chúng rất dễ bị dụ, nhưng hãy cảnh giác vì bóng ma sẽ biết người chơi đang làm gì và sẽ cố gắng để tâm đến. Điều này rất rủi ro và chỉ nên được sử dụng như là phương pháp cuối cùng nếu đang ở mức sức chịu đựng hoặc sức khỏe thấp).

Dùng bình đúng lúc

Khi sử dụng lỗ thông hơi hoặc bình, hãy cố dụ bóng ma đến càng gần càng tốt trước khi sử dụng (không sử dụng chúng ngay lập tức). Điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn vì chỉ cần chờ đợi sẽ hồi phục thể lực cho người sống sót.

Lựa chọn vị trí đặt bẫy

Khi sử dụng bẫy dây thánh, đặt chúng ở những khu vực gần các địa điểm nghi lễ hoặc khu vực thường xuyên có người qua lại (khu vực giữa trong bệnh viện bỏ hoang hoặc lối vào khu vực thấp hơn trong đầm lầy) có thể rất hữu ích. Đừng sử dụng chúng trong những căn phòng nhỏ thường sẽ lãng phí, trừ khi biết đồng đội của mình đang ở gần và có thể thông báo cho họ về cái bẫy.

Dùng nhãn dán

Người chơi có thể sử dụng nhãn dán bằng cách nhấn phím V. Những thứ này có thể hữu ích để cho đồng đội biết nếu bản thân người chơi đang bị truy đuổi (đóng vai trò mồi nhử), hoặc nếu có nhang và không biết địa điểm nghi lễ ở đâu (có vật phẩm quan trọng). Nhiều người có thể không biết về điều này, vì vậy có thể hơi khó giao tiếp nhưng hãy cố gắng truyền thông tin cho những người chơi khác vì giao tiếp là chìa khóa trong trò chơi này.

Tránh khỏi phần rìa vàng

Tránh nhảy khỏi phần rìa vàng trong đầm lầy dẫn đến khu vực đầm lầy ở phía dưới. Khu vực này là vùng chết cho những người sống sót và nếu không biết mình đang làm gì, mọi người sẽ rất dễ chết.

Điều này cũng có vấn đề vì mọi người sẽ gặp khó khăn khi cố gắng hồi sinh bạn vì họ cũng sẽ phải mạo hiểm đến đó để lấy linh hồn của bạn. Trong bệnh viện, tốt hơn hết là sử dụng các lỗ vàng càng sớm càng tốt vì đôi khi nhân vật sẽ không ngã xuống ngay lập tức (đừng chờ đợi vì bóng ma vẫn có thể tấn công khi bạn ở giữa chừng hố).

Cập nhật: 03/07/2023
  • 484 lượt xem
Xem thêm: Home Sweet Home