Trong Ghost of Yōtei, ngựa không chỉ là phương tiện di chuyển hữu ích mà còn là người bạn đồng hành trung thành trên suốt hành trình của Atsu. Người chơi có thể đổi ngựa mới, đặt tên ngựa và triệu hồi bất cứ lúc nào để đồng hành qua các chiến trường đầy hiểm nguy. Tuy nhiên, khác với những tựa game trước như Ghost of Tsushima, việc cách đổi ngựa trong Ghost of Yotei và cách gọi ngựa có những điểm đặc biệt riêng.
Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách sở hữu ngựa trong Ghost of Yotei thông qua việc mở khóa nhiệm vụ, cũng như cách chọn, đặt tên và triệu hồi ngựa và lưu ý quan trọng khi sử dụng.
Để kích hoạt nhiệm vụ này, hãy quay lại ngôi nhà của Atsu ở đồng cỏ Yotei, gần hồ Shikotsu.
Tại đây, giữ Touchpad để trở về quá khứ, nơi người chơi sẽ điều khiển Atsu lúc còn nhỏ. Ở bên phải lối vào, mọi người sẽ thấy anh trai Atsu đang đào đất. Tương tác để bắt đầu đoạn hội thoại, trong đó Atsu nhắc đến việc cha sẽ đưa cô đến chuồng ngựa.

Sau đó, giữ Touchpad một lần nữa để trở về hiện tại và nhiệm vụ Old Trails sẽ được mở khóa. Mọi người có thể kích hoạt nhiệm vụ từ bản đồ bằng D-Pad.
Đi đến Old Stables, nằm ở khu rừng Shikotsu phía đông nam. Hành trình từ nhà Atsu về phía tây sẽ đưa game thủ đến Old Stables, nơi có hai kẻ xấu đang hành hạ một con ngựa.
Đánh bại chúng, rồi theo chú ngựa chạy về Old Stables. Khi đến nơi, mọi người thấy chuồng trống, chỉ còn một người dân.

Nói chuyện với người này để bắt đầu trận chiến với băng cướp Saito’s Outlaws. Sau khi hạ gục chúng, quay lại gặp Settler, rồi đi theo ông ta ra cánh đồng, lúc này sẽ kích hoạt một đoạn hồi tưởng giữa Atsu và cha.

Người chơi cần cùng cha Atsu lần theo dấu ngựa bằng cách quan sát phân ngựa và vết bùn trên đường.
Tiếp tục cho đến khi gặp một vách đá, hãy leo lên. Khi lên đỉnh, dùng Whistle (Left trên D-Pad) để gọi, sau đó mọi người sẽ trở về hiện tại cùng lựa chọn 3 chú ngựa là trắng, đen hoặc vằn.

Lưu ý: Các con ngựa không có chỉ số khác biệt, game thủ có thể chọn theo sở thích. Tuy nhiên, sau khi chọn thì không thể đổi lại, đồng nghĩa người chơi sẽ gắn bó với chú ngựa này suốt hành trình.
Sau khi chọn ngựa, game thủ có thể đặt tên bằng các nút Triangle, Circle hoặc X. Xác nhận tên để hoàn tất, và bạn sẽ nhận được ngựa mới cùng cúp đồng Naming a Friend.
Mọi người có thể quay lại Old Stables để thăm những chú ngựa không chọn và thậm chí nói chuyện với chúng để biết tình hình của chúng.
Để gọi ngựa, hãy nhấn Left trên D-Pad. Atsu sẽ huýt sáo và ngựa sẽ xuất hiện phía sau. Chú ngựa này bất tử nên mọi người có thể thoải mái cưỡi xuyên qua các địa hình nguy hiểm mà không lo mất máu.

Con ngựa cũng không cần ăn nhưng điều đó không có nghĩa người chơi nên đối xử tệ bạc với người bạn đồng hành trung thành này.