Hướng dẫn cài đặt mod trong Baldur’s Gate 3

  • 1 Đánh giá

Sửa đổi trò chơi trên PC là sở thích chính của nhiều game thủ và Baldur's Gate 3 cũng không ngoại lệ. Các bản mod không chỉ giúp cải thiện lối chơi mà đôi khi còn có thể tinh chỉnh hình ảnh hoặc giải quyết các tính năng gây khó chịu cho phù hợp với nhu cầu của từng người.

Baldur's Gate 3 đã hỗ trợ sửa đổi kể từ khi phát hành truy cập sớm vào năm 2020. Mặc dù phiên bản 1.0 chính thức ra mắt đã khiến nhiều bản mod đó không tương thích nhưng các modder vẫn làm việc tích cực để chúng tương thích trở lại. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu cách cài đặt mod trong Baldur's Gate 3 để biến trải nghiệm vốn đã thú vị trở nên cuốn hút hơn khi cải thiện hoặc bổ sung các nội dung mới.

Sao lưu file game Baldur's Gate 3 trước khi cài mod

Bước 1: Đầu tiên, hãy đảm bảo cập nhật trò chơi lên phiên bản mới nhất. Để làm điều đó, nhấp chuột phải vào Baldur's Gate 3 và đi đến Properties. Tại đây, hãy nhấp vào Update để kiểm tra phiên bản trò chơi.

Bước 2: Bây giờ hãy sao lưu các tập tin trò chơi gốc. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào Baldur's Gate 3, chọn Manage > Browse Local Files. Tại đây, chọn mọi thứ và sao chép nó vào một vị trí riêng.

Bước 3: Cuối cùng, hãy đảm bảo tạo một tệp lưu riêng không sử dụng mod. Hãy thực hiện việc này trước khi cài đặt các bản mod cho Baldur's Gate 3.

Cách cài đặt mod Baldur's Gate 3 bằng Vortex

Sau khi sao lưu trò chơi, phương pháp đầu tiên để cài mod BG3 là thông qua trình quản lý mod Vortex nhằm sửa đổi và sắp xếp các tệp trò chơi một cách an toàn, với các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập trang web Nexus Mod và tải xuống Vortex. Đây là giải pháp toàn diện để dễ dàng sửa đổi các tệp trò chơi vì phần mềm sẽ phát hiện trò chơi được cài đặt trên hệ thống. Đảm bảo tạo cho mình một tài khoản Nexus Mod trước khi tiến hành cài đặt.

Bước 2: Cài đặt Vortex trên PC và khởi chạy. Ở lần khởi chạy đầu tiên, trình khởi chạy sẽ yêu cầu tìm kiếm Baldur’s Gate 3 và chọn trò chơi. Sau đó, click vào Manage.

Bước 3: Sau đó Vortex sẽ hỏi người dùng có muốn cài đặt công cụ Divine không. Đây là công cụ mod của bên thứ ba cho phép sửa đổi Baldur's Gate 3. Nhấp vào Download và tiếp tục cài đặt.

Bước 4: Bây giờ, hãy quay lại trang web Nexus Mods và mở mod Baldur's Gate 3 mà mọi người muốn cài đặt.

Khi cài đặt bất kỳ mod nào trực tiếp từ Nexus Mods, trình duyệt sẽ nhắc mở trình quản lý mod Vortex. Nhấp vào Open Link và cài đặt các mod tương ứng. Hãy đảm bảo làm theo hướng dẫn được đề cập trên trang mod.

Cài đặt mod bằng BG3 Mod Manager

Baldur’s Gate 3 Mod Manager cung cấp giải pháp đơn giản để mod và sắp xếp thứ tự tải mod cho trò chơi. Ngoài ra, nó còn mang lại trải nghiệm trực quan cho người dùng khi cài đặt và tận hưởng các bản mod.

Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập trang GitHub chính thức của BG3 Mod Manager. Ở phía dưới, nhấp vào liên kết phát hành mới nhất và tải xuống tệp.

Bước 2: Giải nén tệp zip và chạy trình quản lý mod. Theo mặc định, trình quản lý mod BG3 sẽ phát hiện dữ liệu trò chơi và đường dẫn thư mục mod. Nếu không, hãy mở tùy chọn bằng cách nhấn Ctrl + P và hướng dẫn trình quản lý mod tìm thư mục.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, người chơi cần tải xuống tệp mod theo cách thủ công từ Nexus Mod Manager. Bài viết này sử dụng mod ImprovedUI and Dice Set Expansion.

Bước 4: Giải nén các tệp mod và sao chép tệp .pkg trong thư mục, nằm ở đường dẫn sau:

C:\Users\<username>\AppData\Local\Larian Studios\Baldur's Gate 3\Mods

Bước 5: Sau đó, đi tới trình quản lý mod BG3 và nhấp vào Refresh để hiển thị bản mod.

Bước 6: Bản mod theo mặc định sẽ ở trạng thái không hoạt động. Chỉ cần kéo và thả nó vào khung bên trái để kích hoạt nó. Con số bên cạnh các file mod đảm bảo thứ tự tải của mod. Thứ tự tải càng cao thì mức độ ưu tiên càng cao.

Lưu thứ tự tải bằng cách nhấn Ctrl + S và sau đó khởi chạy trò chơi từ chính trình quản lý mod bằng cách nhấn Ctrl + Shift + G.

Điều này sẽ đảm bảo trò chơi Baldur’s Gate 3 cho phép sửa đổi nhiều nhất có thể. Hãy nhớ rằng việc đọc hướng dẫn của tệp mod là điều cần thiết nhằm đảm bảo chạy mod mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào với trò chơi, chẳng hạn như BG3 không thể lưu, hãy xóa mod, gỡ cài đặt trình quản lý mod và trò chơi. Sau đó, thay thế các tệp trò chơi bằng các tệp sao lưu mới. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian cài đặt lại Baldur's Gate 3.

Cập nhật: 10/01/2024
  • 79 lượt xem
Xem thêm: Baldur's Gate 3