Hướng dẫn cài đặt và những mod nên dùng trong Dwarf Fortress

  • 1 Đánh giá

Mặc dù Dwarf Fortress đã nhận được những nâng cấp đáng kể khi phát hành trên Steam, nhưng có nhiều tính năng mà người chơi vẫn muốn bổ sung thêm. May mắn thay, game thủ không cần đợi các tính năng mới được các nhà phát triển triển khai chính thức, vì cộng đồng modder đã làm việc chăm chỉ để tạo ra các bản mod giúp nâng cao trải nghiệm. Bài viết này hướng dẫn cách thêm mod vào Dwarf Fortress, đồng thời giới thiệu một số bản mod hay nhất nên thử trong các lần chơi tiếp theo.

Cách cài mod vào Dwarf Fortress trong Steam

Trước khi tìm hiểu chi tiết về các mod cụ thể cho bản phát hành Steam của Dwarf Fortress, biết cách cài đặt chúng là điều bắt buộc. Điều quan trọng cần nhấn mạnh là cách duy nhất được hỗ trợ để thiết lập và chạy một bản mod là cài đặt nó trong quá trình tạo thế giới:

Bước 1: Điều hướng đến trang Steam Workshop của trò chơi và chọn 1 mod.

Bước 2: Đăng ký mod bằng cách nhấn nút Subcribe.

Bước 3: Khởi chạy Dwarf Fortress và nhấp vào Create New World.

Bước 4: Trước khi xác nhận kích thước bản đồ thế giới, độ dài lịch sử,... hãy nhấp vào Mods ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 5: Nhấn mũi tên bên cạnh mod ở cột bên trái để di chuyển nó vào cột trung tâm. Tiến hành tạo và bắt tay vào thế giới để xem mod hoạt động.

TOP bản mod tốt nhất nên chơi trong Dwarf Fortress

Interface Tweaks

Interface Tweaks là một mod chất lượng cuộc sống, hiển thị phím tắt của một hành động trên đỉnh biểu tượng của nó. Điều này có nghĩa là người chơi sẽ không cần phải di chuột qua một biểu tượng để xem phím tắt liên quan, phù hợp cho những người không muốn ghi nhớ tất cả các điều khiển bàn phím. Ngoài ra, bản mod khiến việc vô tình giải tán một đội quân trong Dwarf Fortress trở nên khó khăn hơn, một tình huống thực sự có thể khá khó chịu.

Audible Alerts

Audible Alerts thêm hàng đợi âm thanh vào nhiều cảnh báo của trò chơi. Thật không may, bản mod này không có khả năng thêm hàng đợi âm thanh khi bắt đầu trận chiến trong Dwarf Fortress, mặc dù nó vẫn giúp game thủ dễ dàng theo dõi nhiều cảnh báo quan trọng khác.

See-Through Smoothing Designations

Làm mịn và khắc là những cách tuyệt vời để cải thiện chất lượng của một căn phòng trong Dwarf Fortress, mặc dù cách mà các mệnh lệnh này thể hiện có thể gây ra một chút phiền toái do độ mờ đục của chúng. See-Through Smoothing Designations giúp giải quyết vấn đề này, có thể nhìn thấy hoạt động trong phòng ngay cả khi nó đang được làm mịn hoặc khắc.

Cập nhật: 16/12/2022
  • 38 lượt xem
Xem thêm: Dwarf Fortress