Hướng dẫn cho tài xế nghỉ ngơi trong Euro Truck Simulator 2

  • 3 Đánh giá

Euro Truck Simulator 2 là một trò chơi mô phỏng lái xe tải trong thế giới mở của SCS Software. Tham gia trò chơi, mọi người chơi có thể chọn một chiếc xe tải theo sở thích và bối cảnh (về chức năng của nó), chấp nhận các đơn đặt hàng phù hợp và hoàn thành chúng bằng cách lái xe trên bản đồ để giao trước thời hạn quy định. Mặc dù nghe có vẻ dễ dàng, nhưng có một vài thử thách khiến trò chơi khó hơn vẻ ngoài của nó.

Game mô phỏng lái xe tải trong thế giới mở - Euro Truck Simulator 2
Game mô phỏng lái xe tải trong thế giới mở - Euro Truck Simulator 2

Điểm hấp dẫn của Euro Truck Simulator 2 là nhà phát triển đã mang lại cảm giác chân thực cho trò chơi không chỉ trong phần đồ họa, mà còn ở hoạt động tổng thể của công việc kinh doanh. Bên cạnh xe tải thì tài xế cũng là một phần quan trọng hàng đầu của trò chơi này.

Trò chơi đặt tinh thần và nhu cầu nghỉ ngơi của người lái xe là một yếu tố quan trọng, giống như trong cuộc sống thực. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách để tài xế nghỉ ngơi, giúp cho công việc kinh doanh tại Euro Truck Simulator 2 phát triển thuận lợi.

Cách để cho tài xế ngủ trong Euro Truck Simulator 2

Tài xế mà người chơi điều khiển được thiết kế phù hợp với mọi cảm xúc của con người, chẳng hạn như sự mệt mỏi có thể khiến tiến trình của trò chơi dừng lại cho đến khi anh ta được nghỉ ngơi. Trò chơi thực hiện xuất sắc trong việc thông báo cho người chơi bất cứ khi nào lái xe mệt mỏi và tần suất của nó sẽ tăng lên đúng lúc nếu người chơi chọn phớt lờ họ.

Game thủ sẽ được cảnh báo ban đầu về sự mệt mỏi của người lái xe thông qua âm thanh ngáp, sau đó là viền màn hình tối dần, điều này cho thấy người lái xe thực sự cần nghỉ ngơi trước khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng. Nếu không chú ý tới những cảnh báo kéo dài này thì sẽ dẫn đến việc tài xế ngủ gật giữa hành trình.

Đây là lúc tính năng ngủ hoặc nghỉ ngơi phát huy tác dụng. Người chơi sẽ cần phải lựa chọn giữa 1 trong 2 tùy chọn dựa trên thời hạn của đơn hàng hiện tại đang thực hiện, trong khi vẫn cân bằng giữa việc giao hàng thành công và sự mệt mỏi của người lái xe.

Không gian nghỉ ngơi được đánh dấu bằng biểu tượng chiếc giường màu xanh lam và thường là bãi đậu xe cạnh đường hoặc khách sạn.

Khi vào những nơi được đánh dấu này, bước đầu tiên cần làm là tắt động cơ bằng cách nhấn E. Thao tác này sẽ bắt đầu giai đoạn nghỉ của trò chơi, nơi người chơi cần nhấn Enter để bắt đầu chu kỳ ngủ của tài xế. Người chơi nên cẩn thận theo dõi thời gian cần cho chu kỳ ngủ, vì thời gian có thể kéo dài qua thời hạn giao hàng. Game thủ cần khôn ngoan để hiểu các yêu cầu đặt hàng trước khi đưa tài xế vào chu trình nghỉ ngơi.

Cập nhật: 30/08/2022
  • 1.231 lượt xem