Cách sử dụng bài Tarot trong Balatro

  • 1 Đánh giá

Balatro chứng minh rằng Poker và thể loại Roguelike có thể kết hợp được với nhau và tạo nên một lối chơi gây nghiện. Trò chơi này có nhiều cơ chế đa dạng, nhưng một số lại phức tạp hơn hẳn, trong đó có cơ chế Tarot. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các lá bài Tarot trong Balatro.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bài Tarot trong Balatro
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bài Tarot trong Balatro

Những lá bài Tarot có vai trò gì trong Balatro?

Trong game Balatro, các lá bài Tarot là vật phẩm tiêu hao mạnh mẽ dùng một lần, mang lại hiệu ứng cho bộ bài của bạn. Các hiệu ứng từ Tarot có thể thay đổi cuộc chơi và là một cách tuyệt vời để đưa thêm sức mạnh tổng hợp vào thẻ của bạn. Hầu hết hiệu ứng của lá bài Tarot sẽ kéo dài cho đến khi kết thúc lượt đấu, hoặc cung cấp các hiệu ứng có hiệu lực ngay lập tức.

Cách kích hoạt hiệu ứng Tarot trong Balatro

Bạn phải chọn lá bài mình muốn sử dụng với Tarot trước khi kích hoạt nó
Bạn phải chọn lá bài mình muốn sử dụng với Tarot trước khi kích hoạt nó

Phần gây ra nhiều thách thức nhất là kích hoạt các lá bài Tarot, vì chúng hoạt động khác nhau tùy theo tình huống. Nếu bạn có sẵn một lá Tarot (ví dụ như lá The Empress ở hình trên), bạn sẽ nhận thấy khi nhấn vào nút "Use" màu đỏ, nó sẽ chuyển sang màu xám. Bạn phải chọn những lá bài mình muốn sử dụng với Tarot trước khi kích hoạt nó; cách khác là nhấp vào lá bài Tarot, sau đó chọn những lá bài phù hợp - lúc này nút Use sẽ hoạt động.

Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến tên lá bài Tarot. Ví dụ: The Empress sẽ cường hóa hai lá bài đã chọn với hiệu ứng "Mult". Hiệu ứng này yêu cầu bạn phải chọn 2 lá bài cụ thể trước khi sử dụng. Một ví dụ khác là The Hanged Man - giúp phá hủy tối đa 2 lá bài. Vì hiệu ứng chỉ định "up to 2" nên bạn có thể chỉ hủy một lá bài nếu muốn.

Các lá bài Tarot sẽ hoạt động khác nhau tùy theo tình huống
Các lá bài Tarot sẽ hoạt động khác nhau tùy theo tình huống

Bộ Arcana hoạt động như thế nào trong Balatro?

Đôi khi bạn có thể mua Arcana Pack từ cửa hàng giữa các vòng chơi. Mỗi Pack chứa 5 lá Tarot ngẫu nhiên, nhưng bạn chỉ có thể chọn một lá. Điểm khác biệt lớn nhất của các lá Arcana này là bạn phải sử dụng ngay lập tức và không thể lưu lại để sử dụng sau này.

Những lá bài Tarot có đáng sử dụng trong Balatro không?

Nếu bạn có đủ tiền, những lá bài Tarot hoàn toàn có giá trị sử dụng ở Balatro. Chúng có thể tăng tính nhất quán trong bộ bài và thêm bonus cho các quân bài quan trọng trong chiến lược của bạn. Ngay cả trong giai đoạn đầu trò chơi, các lá Tarot cũng giúp tạo nên đặc tính cho bộ bài của bạn và nâng cao cơ hội chiến thắng.

Cập nhật: 16/03/2024
  • 63 lượt xem
Xem thêm: Balatro