Hướng dẫn chơi game That's Not My Neighbor

  • 5 Đánh giá

That's Not My Neighbor là một trò chơi kinh dị cực thú vị đang gây được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách chơi để bạn có thể trải nghiệm game một cách trọn vẹn nhất.

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách chơi That's Not My Neighbor
Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách chơi That's Not My Neighbor

Gameplay của That's Not My Neighbor

Trong game That's Not My Neighbor, bạn vào vai nhân viên bảo vệ được cục Doppelganger Detection Department (DDD) thuê để xác định và phát hiện những kẻ song trùng (Doppelganger) đang cố gắng xâm nhập vào tòa nhà.

Thông qua việc sử dụng nhiều công cụ khác nhau, người chơi có thể đặt câu hỏi cho khách như: họ là ai, lý do đến,.... Mục đích là để xác minh danh tính và cho họ vào tòa nhà, đồng thời loại bỏ các Doppelganger và báo cáo chúng cho DDD.

Để xác định ai là Doppelganger và ai là hàng xóm, game thủ được cung cấp nhiều công cụ để sử dụng. Tại trạm an ninh, bạn có một chiếc điện thoại quay số, ba thư mục chứa thông tin cư dân, một danh sách kiểm tra, danh sách khách ghé thăm, một cửa sổ quan sát và một khe đựng tài liệu.

Sử dụng nhiều công cụ để xác định Doppelganger
Sử dụng nhiều công cụ để xác định Doppelganger

Mọi khách đến tòa nhà phải xuất trình giấy tờ có ảnh, tờ đơn yêu cầu vào cửa và có tên trong danh sách khách dự kiến ​​trong ngày. Các công cụ bổ sung có thể tùy ý sử dụng là lịch trên tường, nút khóa cửa và tờ ghi chú có số điện thoại của DDD.

Nếu một hoặc nhiều tiêu chí không chính xác, nghĩa là người đó chính là Doppelganger. Bạn sẽ không biết liệu mình có xác định đúng người hay không cho đến khi kết thúc vòng chơi, lúc đó bạn sẽ bị ăn thịt hoặc được phép về nhà.

Hướng dẫn chơi game That's Not My Neighbor

Kiểm tra ngoại hình

Kiểm tra ngoại hình
Kiểm tra ngoại hình

Kiểm tra ngoại hình là bước dễ dàng nhất để xác định Doppelganger. Đôi khi, sự khác biệt chỉ nằm ở các chi tiết nhỏ như màu mắt, kiểu tóc, hình dạng mũi,... Một số Doppelganger sẽ có khiếm khuyết rõ ràng về ngoại hình: thừa hoặc thiếu một bộ phận cơ thể, sai loại tóc hoặc không nói được.

Thi thoảng sẽ có những người đưa ra lý do thuyết phục cho vẻ ngoài kỳ quặc của họ, lúc này bạn sẽ phải sử dụng khả năng phán đoán của mình.

Xem danh sách khách đến hàng ngày

Xem danh sách khách hàng ngày
Xem danh sách khách hàng ngày

Ở bên trái bức tường là Danh sách Khách ghé thăm hàng ngày. Đây là danh sách tất cả người được phép vào tòa nhà. Một số Doppelganger sẽ không biết ai có tên trong danh sách và có thể mạo danh người đã có mặt trong tòa nhà! Hãy nhớ luôn kiểm tra danh sách này trước khi bắt đầu.

Kiểm tra ID

Kiểm tra ID
Kiểm tra ID

Mỗi vị khách phải có giấy tờ in ảnh hợp lệ để xuất trình. Khi kiểm tra ID, bạn cần đảm bảo rằng ảnh, số ID, ngày hết hạn ID, logo DDD và tên phải đúng. Nhìn thoáng qua, hầu hết các ID đều có vẻ chính xác, nhưng điều đáng sợ nằm ở các chi tiết. Một số Doppelganger sẽ xuất trình ID có thông tin không chính xác. Ví dụ: ngày hết hạn đều phải sau tháng 2/1955, bất kỳ ngày nào trước đó đều đáng ngờ. Và hãy nhớ, một năm chỉ có 12 tháng thôi! Ngoài ra, đừng quên kiểm tra chính tả tên trên ID một cách cẩn thận.

Cuối cùng, bạn cần đảm bảo hình ảnh trên ID không chỉ tương ứng với người đứng trước mặt  mà còn giống ảnh trong hồ sơ của khách và danh sách khách đến hàng ngày.

Sử dụng tờ Entry Request

Xem Entry Request
Xem Entry Request

Xuất trình cùng với ID là mẫu đơn Entry Request. Tất cả khách phải đưa ra cả hai thứ này cho bạn. Tờ Entry Request sẽ cho người chơi biết khách đến từ căn hộ nào, lý do trở về nhà, tên, ảnh của họ và logo DDD.

Bạn cũng cần hết sức chú ý đến lý do khiến khách quay lại. Đôi khi, ngữ pháp sai hoặc nghề nghiệp không chính xác là dấu hiệu cho thấy đó là một Doppelganger.

Cuối cùng, bạn cần kiểm tra xem tên, số căn hộ, logo DDD trên mẫu có đúng không. Nếu tờ Entry Request hoặc ID thiếu logo thì nó không hợp lệ.

Kiểm tra hồ sơ

Kiểm tra profile
Kiểm tra profile

Ở bên phải phòng làm việc là ba thư mục file chứa hồ sơ thông tin của mỗi hàng xóm. Bên trong là hình ảnh, số ID, số điện thoại, mô tả và số căn hộ họ ở.

Khi khách đưa tài liệu đến gần cửa sổ, bạn phải kiểm tra tính xác thực của tài liệu dựa trên thông tin được tìm thấy trong các thư mục. Bất kỳ sự khác biệt nào cũng là manh mối cho thấy người đang nói chuyện là Doppelganger.

Sử dụng Checklist

Sử dụng Checklist
Sử dụng Checklist

Checklist được thiết kế để nhắc nhở người chơi về các công cụ có thể sử dụng và phương pháp đặt câu hỏi.

Khi khách quên xuất trình tài liệu hoặc không có tài liệu nào, bạn có thể đánh dấu 'x' trên các ô trong Checklist rồi nhấn vào dòng chữ “Question the individual” ở cuối biểu mẫu. Khi đóng Checklist, hãy hỏi khách lý do thiếu tài liệu. Lúc này, họ sẽ đưa ra tài liệu bị thiếu, nói rằng không có hoặc chuẩn bị sẵn lý do vì sao thiếu.

Gọi điện thoại

Gọi điện thoại cho DDD
Gọi điện thoại cho DDD

Có hai trường hợp cần sử dụng điện thoại - xác nhận hàng xóm hoặc gọi cho DDD để tiêu diệt Doppelganger.

Đôi khi, tất cả tài liệu, ngoại hình của khách đều chính xác và họ có trong Danh sách khách đến hàng ngày, nhưng đó lại không phải là con người thực sự. Về cơ bản, dù bạn đã kiểm tra đúng mọi thứ thì vẫn có khả năng người này là Doppelganger.

Lúc này, cách cuối cùng để xác nhận danh tính là gọi đến căn hộ của họ. Nếu khách là người sống một mình, có tên trong danh sách, tất cả các tiêu chí khác đều đúng và không ai nhấc máy thì đó là hàng xóm thật. Còn nếu không, đó chính là Doppelganger.

Trường hợp hai, game thủ cần sử dụng điện thoại khi phát hiện Doppelganger và cần tiêu diệt chúng. Nếu bạn nghi ngờ mình đang nói chuyện với Doppelganger, hãy nhấn nút màu đỏ ở bên trái màn hình để kích hoạt báo động và khóa phòng an ninh.

Để gọi DDD, hãy quay số trên tờ ghi chú - 3312. Khi họ "dọn dẹp" xong, bạn có thể tiếp tục công việc.

Cập nhật: 01/07/2024
  • 1.653 lượt xem