Hướng dẫn chơi Spirittea dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Mọi người đã bao giờ tưởng tượng mình làm công việc điều hành một nhà tắm dành cho những linh hồn gây rắc rối chưa? Spirittea sẽ đưa mọi người đến một ngôi làng cổ kính, ẩn chứa những khía cạnh siêu nhiên. Nơi đây đang tràn ngập những linh hồn đau khổ và cách duy nhất để xoa dịu chúng là khôi phục và vận hành nhà tắm. Với bầu không khí tương tự những game mô phỏng cuộc sống như Stardew Valley, mọi người có rất nhiều việc phải làm và hướng dẫn những linh hồn lạc lối này đến với sự thoải mái và an toàn trong Spirittea.

Hướng dẫn chơi Spirittea dành cho tân thủ

Hiểu HUD trong Spirittea

Giống như bất kỳ trò chơi nào khác, HUD rất quan trọng để nhanh chóng nắm bắt và không mất thời gian tìm đường đi xung quanh bản đồ. Dưới đây là hướng dẫn mọi thứ nên biết về HUD trong Spirittea:

  1. Vật phẩm đang giữ: Ở góc trên bên trái sẽ là balo, sổ tay hoặc tờ rơi quảng cáo, phụ thuộc vào những gì game thủ hiện đang nắm giữ.
  2. Mùa/Thời gian: Kiểm tra ở góc trên bên phải để ghi lại mùa và thời gian hiện tại.
  3. Sức chịu đựng: Nếu không có năng lượng, nhân vật sẽ nhanh chóng bất tỉnh và tỉnh dậy khi trở về nhà. Biểu tượng thức ăn này sẽ trống rỗng khi cạn kiệt sức chịu đựng.
  4. Moolags: Đây là nơi hiển thị số tiền đang có.
  5. Ngày: Lịch làm nổi bật thứ và ngày.
  6. Spirit Gauge: Biểu tượng này cho biết có bao nhiêu năng lượng tâm linh.

Khám phá thị trấn

Một trong những điều đầu tiên cần làm trong Spirittea là tìm hiểu thị trấn. Nó không quá lớn nhưng có thể khiến mọi người bực bội khi đi một hướng rồi phát hiện ra mình cần phải đi theo hướng ngược lại. Vì vậy, hãy chú ý khi Jan hướng dẫn đi khắp nơi để giúp giới thiệu về thị trấn, tránh lãng phí thời gian khi cần đến thăm một người dân thị trấn cụ thể.

Tùy chọn di chuyển

Trong Spirittea, cho dù ở một mình hay có người hướng dẫn tinh thần đáng tin cậy ở bên cạnh, mọi người có thể di chuyển theo nhiều cách khác nhau. Đầu tiên tất nhiên là đi bộ nhưng sẽ mất một chút thời gian và không thể bắt được linh hồn ở tốc độ chậm. Thay vào đó, mọi người có thể chạy nước rút nhưng đồng thời cũng tiêu hao sức chịu đựng của nhân vật.

Cách tốt nhất để di chuyển trong trò chơi là bằng xe đạp. Một chiếc xe đạp không phải là một khoản đầu tư rẻ. Vì vậy, hãy hy vọng rằng việc xử lý tốt các linh hồn sẽ giúp bạn có đủ tiền để chi tiêu cho một chiếc xe tại Wheelies.

Tìm và hướng dẫn các linh hồn

Trọng tâm cốt lõi của Spirittea là hướng dẫn những linh hồn ương ngạnh quay trở lại con người cũ của họ. Tuy nhiên, mọi người phải tìm thấy chúng trước bằng cách sử dụng Spirit Vision của mình. Đi bộ xung quanh nhiều địa điểm khác nhau trong thị trấn với Spirit Vision được kích hoạt để truy tìm các linh hồn.

Khi tiến bộ trong trò chơi, việc tìm kiếm linh hồn sẽ trở nên phức tạp hơn một chút. Mọi người có thể phải giải những câu đố cụ thể, nói chuyện với người dân thị trấn để tìm hiểu về những điều kỳ lạ đang diễn ra hoặc chú ý đến những dấu hiệu kỳ lạ. Spirit Vision sẽ làm cạn kiệt Spirit Gauge theo thời gian và uống Spirit Tea hoặc ngủ trong vài giờ có thể giúp hồi phục chỉ số này.

Cập nhật: 25/11/2023
  • 38 lượt xem
Xem thêm: Spirittea