Mẹo chơi Candy Crush game thủ nên biết

  • 1 Đánh giá

Candy Crush Saga được phát hành vào năm 2011 và nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất. Đây là một trò chơi cực kỳ hấp dẫn mà mọi người đều có thể chơi, bất kể tuổi tác. Nó còn có rất nhiều thứ hơn là chỉ cơ chế cơ bản của game giải đố ghép ba, đó là lý do tại sao Candy Crush còn là một trò chơi kích thích trí não tốt.

Trò chơi vẫn đang diễn ra mạnh mẽ cho đến ngày nay và các cấp độ sau này có thể đặc biệt khó khăn. May mắn thay, có một số mẹo và thủ thuật người chơi nên ghi nhớ và áp dụng để vượt qua các level khó của Candy Crush mà không cần sử dụng quá nhiều mạng.

Tải Candy Crush Saga cho Android Tải Candy Crush Saga cho iOS

Kiểm tra cấp độ đầu tiên

Mẹo này rất hữu ích để có cái nhìn tổng quát về mọi cấp độ. Những viên kẹo trong màn chơi sẽ không xuất hiện cố định. Nếu chưa thực hiện bất kỳ động thái nào, người chơi thực sự có thể thoát khỏi cấp độ đó và quay lại.

Làm điều này sẽ ngẫu nhiên hóa các viên kẹo trên bảng một lần nữa. Điều này có nghĩa là game thủ nên đánh giá xem mình có thể nghiền nát kẹo trên bảng hiện tại của mình tốt như thế nào trong vài nước đi đầu tiên trước khi bắt đầu.

Lập kế hoạch trò chơi

Bất cứ khi nào bắt đầu một cấp độ mới, hãy nhớ nhìn vào bảng và cố gắng tìm ra những yếu tố khó nhất ở cấp độ đó. Bằng cách đó, mọi người có thể tấn công những yếu tố đó trước hết, thay vì chỉ chơi mà không có kế hoạch.

Những người mới bắt đầu có xu hướng lao vào cấp độ mà không thực sự xem xét tất cả các lựa chọn. Đảm bảo tạm dừng giữa các lần di chuyển để đánh giá chính xác nơi mình có thể thực hiện kết hợp kẹo lớn và đột phá nhất.

Bắt đầu ở phía dưới

Nếu cảm thấy bản thân đã loại bỏ rất nhiều kẹo nhưng vẫn không thể vượt qua một level thì đó có thể là do người chơi đang bắt đầu loại bỏ kẹo ở đầu hoặc giữa bảng. Mục tiêu của Candy Crush không chỉ là xóa bỏ càng nhiều kẹo càng tốt.

Người chơi thường phải sắp xếp mọi thứ để các viên kẹo tạo ra phản ứng dây chuyền với nhau, loại bỏ cả đống chỉ bằng một động tác. Bắt đầu từ cuối bảng giúp việc ghép kẹo để đạt được hiệu ứng đó dễ dàng hơn nhiều và mang lại nhiều điểm hơn.

Tạo kẹo đặc biệt ở một số cấp độ nhất định

Việc tạo những viên kẹo được gói (kẹo đặc biệt) sẽ mang lại rất nhiều điểm bổ sung, người chơi nên lưu ý điều này ở những cấp độ nhất định yêu cầu phải thu thập một số điểm cụ thể. Khi chơi một trong những cấp độ này, hãy nhớ tạo ra càng nhiều kẹo đặc biệt càng tốt. Ngoài số điểm bổ sung, mọi người còn xóa được nhiều khối chặn hơn khi tạo ra các viên kẹo trong gói.

Kết hợp một số loại kẹo đặc biệt

Có một số loại kẹo đặc biệt và tất cả chúng đều vô cùng hữu ích theo cách riêng. Nhưng việc sử dụng một số kết hợp nhất định của những viên kẹo đặc biệt này sẽ khiến chúng trở nên mạnh mẽ hơn. Ví dụ: kẹo sọc sẽ loại bỏ tất cả kẹo trong hàng hoặc cột, vậy nên nếu kết hợp chúng với bom thì tất cả kẹo có cùng màu với kẹo sọc sẽ tự trở thành kẹo sọc.

Sau đó, chúng sẽ phát nổ từng cái một, dọn sạch nhiều hàng và cột kẹo để ghi điểm cực lớn. Tương tự như vậy, việc kết hợp kẹo sọc với kẹo bọc sẽ xóa được ba hàng và ba cột trên bảng. Sử dụng kết hợp các loại kẹo đặc biệt sẽ giúp game thủ ghi được rất nhiều điểm chỉ bằng một lần vuốt.

Cập nhật: 09/10/2023
  • 68 lượt xem
Xem thêm: Candy Crush Saga