Mẹo chơi Granblue Fantasy: Relink cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Granblue Fantasy: Relink là một game nhập vai hành động lấy bối cảnh Zegagrande Skydom của Sky Realms, một khu vực rộng lớn gồm những hòn đảo nổi trải dài trên bầu trời rộng lớn. Người chơi điều khiển Gran hoặc Djeeta, thuyền trưởng của Grandcypher, và cùng phi hành đoàn của mình tìm kiếm nơi tận cùng bầu trời.

Cho dù là fan hâm mộ Granblue Fantasy hay là người chơi mới của dòng game này, thì vẫn có rất nhiều điều mới để tìm hiểu khi khám phá Sky Realms trong Granblue Fantasy: Relink. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo cần ghi nhớ khi chơi Granblue Fantasy: Relink dành cho tân thủ và bắt đầu giải quyết các nhiệm vụ phụ có độ khó cao.

Mẹo chơi Granblue Fantasy: Relink cho tân thủ

Link Attack và Link Time

Một trong những yếu tố chiến đấu chính trong Granblue Fantasy: Relink là sử dụng hệ thống Link để đạt được nhiều lợi ích trong chiến đấu. Khi phá vỡ thước đo choáng của kẻ thù (thanh màu xanh phía trên đầu của chúng), game thủ sẽ tạo ra Link Chance. Nhấn Circle trên PlayStation hoặc R trên PC để thực hiện Link Attack, gây thêm sát thương và tăng Link Level lên đáng kể.

Khi Link Level đạt 100%, việc sử dụng một Link Attack khác sẽ giúp người chơi và đồng minh bước vào Link Time. Trong thời gian này, tất cả kẻ thù đều bị làm chậm, trong khi người chơi và đồng minh lại nhận được nhiều phép bổ trợ hữu ích như tấn công, hồi phục và giảm thời gian hồi kỹ năng. Việc sử dụng hiệu quả Link Attack và Link Time là điều cần thiết, đặc biệt giúp xoay chuyển tình thế của một trận chiến khó khăn.

Kết thúc cuộc chiến với Skybound Arts

Skybound Arts là những chiêu thức kết liễu mạnh mẽ mà mỗi nhân vật đều có quyền sử dụng. Khi người chơi gây và nhận sát thương, thanh đo SBA sẽ từ từ lấp đầy. Khi nó đạt 100%, game thủ có thể giải phóng Skybound Art của mình, gây sát thương cao trong một khu vực; sát thương của đòn tấn công này có cùng yếu tố với nhân vật.

Nếu đồng minh cũng có thanh đo SBA full, họ có thể tham gia và tạo Chain Burst. Khi tất cả đồng minh đã sử dụng xong SBA, tất cả sẽ thực hiện đòn tấn công Chain Burst, gây thêm hàng tấn sát thương. Sức mạnh của Chain Burst phụ thuộc vào số lượng đồng minh sử dụng SBA; nếu cả 4 đồng minh đều sử dụng thì sẽ kích hoạt Full Burst.

Ngoài ra, việc cho phép đồng minh sử dụng SBA khi họ sẵn sàng có thể dẫn đến nhiều lần kích hoạt SBA hơn, vì SBA của họ sẽ lấp đầy thanh đo SBA của người chơi.

Mở khóa nhân vật mới

Ngoài phi hành đoàn chính của Grancypher, còn có một số nhân vật mà game thủ có thể mở khóa từ Knickknack Shack của Sierokarte. Chiêu mộ nhân vật mới là một cách tuyệt vời để thử các phong cách chơi mới đồng thời bổ sung vào danh sách của mình những đồng đội hữu ích.

Việc có quyền truy cập vào nhiều nhân vật có cùng Element sẽ giúp việc xây dựng một đội cho những tên trùm cụ thể trở nên dễ dàng hơn, đồng thời bố trí các nhân vật chuyên chống chịu hoặc hồi máu cũng có thể cực kỳ có lợi trong những tình huống thích hợp. Nếu một cuộc chiến cảm thấy quá khó khăn, hãy thử hoán đổi đội hình của phi hành đoàn của mình.

Cập nhật: 03/02/2024
  • 170 lượt xem
Xem thêm: Granblue Fantasy