Mẹo chơi là thắng trong Business Tour

  • 4 Đánh giá

Business Tour là board game phong cách Cờ tỷ phú - Monopoly quen thuộc, bỗng dưng “hot” trở lại trong thời gian gần đây. Vậy làm thế nào để chiến thắng trong Business Tour? Hãy cùng khám phá những mẹo “nhỏ nhưng có võ” bên dưới.

Mẹo thắng các vòng đấu trí trong Business Tour

Để chiến thắng, bạn cần kiếm được 3 Monopoly và tất nhiên và tất cả các bãi biển nữa. Nhưng làm thế nào để có đủ các Monopoly? Đó là tập trung vào những quốc gia có 2 ô bằng cách chỉ mua đất thuộc các nước đó. Những nơi tốt nhất để mua là Pháp (Paris và Lyon), Nhật Bản (Tokyo và Osaka), Đức (Hamburg và Berlin). Những thành phố này sẽ giúp bạn kiếm đủ Monopoly trong thời gian ngắn nhất!

Mẹo chơi Business Tour cho người mới bắt đầu
Mẹo chơi Business Tour cho người mới bắt đầu

Cách kiếm tiền nhanh

Cũng như ngoài đời thực, có nhiều cách để kiếm tiền trong Business Tour game, đó là:

  • Trong thời gian đầu, cố gắng duy trì số tiền bạn có trên 1 triệu Đô la (ít nhất là cho tới vòng 3).
  • Đối với những công trình mà bạn mua, hãy tập trung vào mua đất đai. Đôi khi nó đánh lừa người chơi đó chỉ là 1 lá cờ và họ có thể mua lại nó. Nhưng cho dù có chuyện gì xảy ra, bạn vẫn sẽ nhận được nhiều tiền. Đặc biệt là ở vòng cuối, bạn có thể mua thật nhiều thứ hoặc tiết kiệm tiền cho đến khi vòng đấu kết thúc. Quyết định thuộc về bạn.
Có 2 cách kiếm tiền nhanh trong Business Tour game
Có 2 cách kiếm tiền nhanh trong Business Tour game

Mẹo chơi Beach/World Tour

Giả sử, bạn muốn mua toàn bộ bãi biển, hãy đến Cyprus trước thay vì đến Nice. Chúng ta sẽ có cơ hội cao hơn để mua 1 hay nhiều bãi biển, hoặc cơ hội để tiếp tục chuyến phiêu lưu vòng quanh thế giới và làm giàu không giới hạn!

Mua nhà cấp thấp ở vòng đầu

Một người chơi thông hái sẽ mua ngôi nhà cấp 1 hoặc chỉ sở hữu đất vì sẽ mất vài lượt nữa để đối thủ có cơ hội hạ cánh trên đó. Điều này giúp tiết kiệm tiền cho tài sản đắt tiền hơn mà người chơi phải ghi nhớ vị trí của đối thủ khi quyết định mua.

Dùng tiền một cách thông thái

Đừng giữ quá nhiều đường sắt

Nếu không muốn giành chiến thắng trong đường sắt, người chơi chỉ nên có 1 cái, trừ khi có lễ hội, giải đấy làm tăng tiền thuê nhà. Lý do game thủ nên có 1 cái là để ngăn đối thủ giành được độc quyền về đường sắt, 400k cho 50k thuế cho 2 ô vuông là không đáng.

Thời điểm nâng cấp tài sản

Nếu đang mua thứ gì đó mà đối thủ không thể mua thì hãy nâng cấp nó lên 1 cấp ngôi nhà. Điều này có nghĩa là đối thủ buộc phải trả gấp đôi số tiền người chơi bỏ ra sau khi đã trả tiền thuê ban đầu hoặc chặn họ mua hoàn toàn.

Nếu có một lễ hội trên quảng trường, game thủ nên mua phiên bản cao nhất mà mình có thể mua vào mọi lúc, lợi tức đầu tư của những quảng trường này cao hơn nhiều so với bình thường.

Điều kiện để chiến thắng

  • Độc quyền theo hàng: nếu có mọi tài sản ở bất kỳ mặt nào của bàn cờ, người chơi sẽ thắng.
  • Ba độc quyền: thắng nếu có 3 ô độc quyền ở bất kỳ đâu trên bàn cờ.
  • Độc quyền nghỉ dưỡng: thắng nếu có tất cả 4 khu nghỉ dưỡng trên bàn cờ.
  • Phá sản: Tất cả các đối thủ đều không có tiền, người chơi nghiễm nhiên giành chiến thắng.
  • Bot: nếu bot thắng một trò chơi, nó sẽ thuộc về người có số tiền nhiều thứ hai sau bot.
Cập nhật: 14/04/2023
  • 3.294 lượt xem
Xem thêm: Business Tour