Những mẹo chơi MultiVersus dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Trò chơi đối kháng MultiVersus đã chính thức phát hành, nhanh chóng được game thủ yêu thích nhờ vào lối chơi đẹp mắt, không có yếu tố pay-to-win.

Tham gia vào MultiVersus, người chơi sẽ có cơ hội gặp lại các nhân vật nổi tiếng như Superman, Shaggy, Batman, Finn the Human, Jake the Dog,... Cùng với những nhân vật đó là trải nghiệm vui nhộn trong các trận đấu, chế độ co-op,... để giành quyền lực tối cao.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo cần biết khi chơi MultiVersus giúp tân thủ có một khởi đầu thuận lợi trong đa vũ trụ của trò chơi.

Có một số điểm tương đồng với Smash Bros

MultiVersus không phải là Super Smash Bros. Và mặc dù có sự khác biệt đáng kể giữa 2 game này này, nhưng chúng cũng có nhiều điểm tương đồng. Một yếu tố đáng chú ý là trọng lượng nhân vật có xu hướng tính vào các trận đấu theo cách rất giống nhau. Các nhân vật to lớn hơn khó bị loại khỏi đấu trường hơn.

Một yếu tố rất quen thuộc khác sẽ là cách chơi và tương tác xung quanh các góc cạnh. Mặc dù không thể bám vào mỏm đá như trong Super Smash Bros, nhưng nhân vật của MultiVersus vẫn có thể bám vào cạnh tường. Nếu đã quen thuộc với các tựa game Smash, những thứ như thế này sẽ hoàn toàn giúp ích khi chơi MultiVersus.

Các lớp nhân vật

Nếu cảm thấy bối rối với các ký hiệu ở góc trên cùng bên phải của hình ảnh nhân vật trong màn hình chọn, thì đó là ký hiệu các lớp nhân vật. Có 5 lớp nhân vật bao gồm: tank, support, bruiser, assassin mage.

Những gì biểu thị là lối chơi chung mà các nhân vật này có xu hướng được xây dựng xung quanh. Nếu muốn hạ gục những cú đánh nặng (trong khi bù lại một vài đòn), thì bruiser là class ý tưởng. Mặt khác, lớp mage tập trung nhiều hơn vào các cuộc tấn công tầm xa và sử dụng một số kỹ năng độc đáo để quấy rối đối thủ.

Assasin yếu nhất nhưng lại gây ra nhiều sát thương nhất. Trong khi đó, Super Smash Broslại cực kỳ bền bỉ, dù không có các đòn tấn công mạnh mẽ nhưng có khả năng phòng thủ cao và khó bị hạ gục.

Cuối cùng là các nhân vật support, tồn tại để tăng sức mạnh cho đồng đội. Họ có thể làm mọi thứ, từ cứu đến chữa bệnh cho đồng đội của mình. Nếu đã chọn được class muốn chơi, những gợi ý này sẽ ngay lập tức giúp game thủ chọn một nhân vật phù hợp với lối chơi của mình.

Đi đến phòng thí nghiệm

Dù là một trò chơi dễ hiểu nhưng MultiVersus vẫn có rất nhiều cách tấn công cho các nhân vật, đến nỗi người chơi nên dành vài phút trong chế độ huấn luyện.

Ví dụ, không có các cuộc tấn công smash phổ biến. Thay vào đó, người chơi sẽ muốn xác định mức mình có thể charge. Phòng thí nghiệm cũng là một nơi tuyệt vời để cảm nhận phạm vi tấn công của mình (hệ thống lưới tại đây sẽ giúp ích rất nhiều). Khi ở trong phòng thí nghiệm, có lẽ game thủ cũng nên dành vài phút để đọc về các cuộc tấn công đặc biệt của nhân vật mình đã chọn.

Không spam tấn công

Đòn đánh cơ bản sẽ tự động thành một đòn kết hợp, mà game thủ có thể dễ dàng dựa vào đó làm đòn tấn công chính của mình. Điều này khá tốt trong một thời gian ngắn, nhưng MultiVersus sử dụng một hệ thống phân rã tấn công mà cuối cùng nó sẽ làm cho các cuộc tấn công ít gây sát thương hơn nếu sử dụng chúng nhiều lần.

Khi sử dụng một chiêu thức quá nhiều, nhân vật sẽ xuất hiện dòng chữ Attack Decay. Tại thời điểm này, người chơi sẽ muốn bắt đầu sử dụng các bước di chuyển khác nhau để thiết lập lại sự phân rã, nhằm chiến đấu với toàn bộ sức mạnh.

Hợp tác và cộng dồn các kỹ năng đặc biệt

Một trong những cách chính khác mà MultiVersus trở nên khác biệt khi so với bất kỳ game cùng thể loại khác, đó là nó được thiết kế cho các trận chiến 2 chọi 2 trước.

Chắc chắn, game thủ có thể chơi 1 chọi 1, nhưng chế độ chính trước đây là chơi theo nhóm. Khi chơi 2v2, người chơi nên đa dạng hóa 2 vai trò mà mình và đồng đội chọn để hỗ trợ nhau. Đặc biệt, hãy tránh chọn 2 nhân vật ở cùng một class.

Đặc quyền xếp chồng cũng là một tính năng độc đáo của trò chơi, mang lại cho cả 2 người trong đội sức mạnh đối với bất kỳ đặc quyền chung nào mà cả hai đã trang bị. Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, hãy kết hợp các đặc quyền để có được lợi thế lớn hơn so với đối thủ.

Đọc bảng chú giải

Cuối cùng, dù có vẻ nhàm chán, nhưng có rất nhiều cơ chế trong MultiVersus. Không chỉ dạy game thủ từng điều một trong quá trình chơi, MultiVersus còn cung cấp một hướng dẫn.

Đó là nơi mà bảng thuật ngữ trên menu chính. Nó sẽ cung cấp cho game thủ những giải thích nhanh chóng về những hệ thống chuyên sâu hơn như áo giáp, bị quyến rũ, mất phương hướng,...

Công cụ này sẽ cho phép người chơi tham khảo chính xác những gì sẽ xảy ra khi gặp điều gì đó mới trong một trận đấu hoặc cách sử dụng tốt nhất một nhân vật.

Cập nhật: 12/08/2022
  • 49 lượt xem
Xem thêm: MultiVersus