Những mẹo sinh tồn cần biết trong game Green Hell

  • 5 Đánh giá

Green Hell là một trong những trò chơi sinh tồn hấp dẫn nhất trên PC/Console. Đây là những mẹo sinh tồn quan trọng mà bạn cần phải biết nếu muốn sống sót.

Green Hell là một game sinh tồn thế giới mở thú vị, đưa người chơi vào giữa một khu rừng rậm tối tăm và bằng mọi cách phải sống sót. Với một loạt hệ thống như đói, ký sinh trùng, sâu, sinh vật rừng và những người bản địa thù địch, Green Hell có thể khá khó khăn với tân thủ.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo cần biết khi chơi Green Hell, giúp game thủ sống sót qua vài đêm đầu tiên đầy khắc nghiệt và bắt đầu xử lý cách hoạt động của trò chơi sinh tồn tuyệt vời này. Với đủ thời gian, mọi người sẽ tìm ra cách để vượt qua những góc tối đáng sợ của khu rừng và tìm hiểu bí mật ẩn giấu trong những tán lá xanh.

Sở hữu một ngọn giáo

Ngay lập tức người chơi sẽ bị ném vào một môi trường thù địch với các sinh vật rừng rậm đi lang thang xung quanh và những người bản địa thù địch có ý định bảo vệ vùng đất của họ. Việc có một vũ khí để vừa bảo vệ mình khỏi những nỗi kinh hoàng khác nhau, vừa là một công cụ để thu thập thực phẩm là điều rất quan trọng.

Lấy một cây gậy dài và sử dụng menu Crafting để tạo ra cây giáo. Nó sẽ đánh bại những động vật hoang dã bất ngờ xuất hiện, đánh bắt cá để có nguồn thức ăn.

Xây dựng một nơi trú ẩn

Khi đã được trang bị một ngọn giáo, người chơi sẽ cần thiết lập một nơi trú ẩn để bảo vệ bản thân qua đêm. Điều này quan trọng để giữ cho sự tỉnh táo và mức năng lượng tăng lên, nhưng nó cũng mang lại cho khả năng bảo vệ, vì vậy hãy thực hiện càng sớm càng tốt.

Lý tưởng nhất là game thủ nên muốn có một Hut Shelter vì nó cung cấp nơi để ngủ an toàn. Trường hợp xấu nhất nếu màn đêm buông xuống mà vẫn không thiết lập được nơi trú ẩn, hãy tạo một chiếc giường lá. Mặc dù khả năng nhiễm giun rất cao, nhưng ngọn lửa sẽ giúp giảm thiểu điều này.

Có nhiều hơn một căn cứ

Có rất nhiều tài nguyên để thu thập trong trò chơi này và chúng thường nằm ở các khu vực cách nhau hơn 1 ngày đi lại. Không phải lúc nào cũng có thể thu thập những thứ mình cần và đưa nó trở lại căn cứ chính trước khi mặt trời lặn.

Vì vậy, một chiến thuật thông thái là dành một chút thời gian để thiết lập căn cứ ở những khu vực thường xuyên ghé tới. Chúng không cần phải lớn và phức tạp, một nơi trú ẩn đơn giản với một chiếc giường và một số đồ dùng thiết yếu thường sẽ hoạt động tốt.

Thu thập những thứ mình cần

Sau khi xây dựng nơi trú ẩn, game thủ có thể bắt đầu tích trữ vật phẩm khác nhau, nhưng đây thực sự là một ý tưởng tồi. Ngay từ đầu, mọi người không có nhiều không gian kho chứa và thức ăn trong Green Hell sẽ hỏng theo thời gian, vì vậy không có gì khó chịu hơn là thu thập một loạt trái cây và nhìn nó bị hỏng.

Người chơi chỉ nên thu thập những thứ cần thiết, hoặc khi xây dựng một công trình, để đạt được mục tiêu đó. Phải mất một số thời gian để làm quen, nhưng mọi người sẽ không muốn thiếu không gian để lưu trữ các vật phẩm có giá trị cao.

Không uống nước bẩn

Bây giờ, mọi người sẽ bắt đầu nhận thấy rằng thanh đo mức độ khát của mình đang ở mức thấp. Việc nó giảm xuống nhanh chóng sẽ thúc đẩy người chơi phải uống nguồn nước bẩn xung quanh, nhưng đây là một ý tưởng tồi.

Nước bẩn chứa rất nhiều ký sinh trùng, sẽ hút hết chất dinh dưỡng, buộc người chơi phải ăn nhiều hơn để giữ cho bản thân và ký sinh trùng được nuôi dưỡng. Hãy luôn đun sôi nước trước khi uống hoặc chỉ sử dụng nguồn nước sạch để tránh gặp phải vấn đề này.

Dừa đóng vai trò quan trọng

Một trong những thứ tiêu thụ tốt nhất có thể thu thập để uống là dừa. Dừa cung cấp nước dừa sạch để giải tỏa cơn khát, sau đó phần cùi có thể được tiêu thụ để đáp ứng nhu cầu carbohydrate và chất béo.

Khi đã ăn hết phần cùi dừa, mọi người có thể dùng 2 nửa vỏ để lại trên mặt đất để hứng nước mưa, dùng làm bát để nấu và đun sôi, và quan trọng nhất là chế tạo ra Bidon để đựng tất cả nước sạch. Những thứ này sẽ giúp game thủ sống sót và giải quyết vấn đề khát nước trong phần còn lại của trò chơi.

Đánh dấu tọa độ của các vị trí quan trọng

Khi khám phá thế giới khắc nghiệt của Green Hell, không có gì ngạc nhiên khi người chơi rất dễ bị lạc hoặc mất dấu vị trí của mọi thứ.

May mắn thay, nhân vật có quyền truy cập vào la bàn và bản đồ được sử dụng để theo dõi tọa độ của từng vị trí trong trò chơi. Khi tìm thấy một nơi nào đó thú vị, hãy dùng la bàn, đánh dấu tọa độ và mọi người sẽ thấy việc xác định nó sau này sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Tìm thịt

Một điều mà dừa không đáp ứng được là nhu cầu protein, vì vậy người chơi sẽ phải tìm thịt. Cách thu thập thịt ban đầu ổn định và ít rủi ro là đánh bắt bằng mũi giáo, với ngọn giáo mới chế tạo, mọi người có thể tìm kiếm trên con sông.

Nếu dũng cảm hơn một chút, game thủ có thể săn các loài động vật khác. Đặc biệt, rắn là một nguồn thịt ban đầu tiện dụng, mặc dù hơi nguy hiểm. Đôi khi, người chơi sẽ bắt gặp những con vật chết có thể là nguồn cung cấp thịt tuyệt vời. Mặc dù nhân vật sẽ không chết nếu không nạp protein ngay lập tức, nhưng sẽ không có mức năng lượng như trước đây.

Không vứt bỏ thức ăn hỏng

Theo thời gian, các loại thực phẩm khác nhau sẽ bắt đầu hư hỏng nếu để quá lâu không được sử dụng, ngay cả thịt phơi khô. Nhưng điều quan trọng là không được vứt bỏ bất kỳ thứ gì trong số này, kể cả khi không thể tiêu thụ chúng.

Thức ăn hư hỏng có thể được sử dụng để thu hút giòi, dùng để chống nhiễm trùng, làm mồi để bắt cá, và trong trường hợp xấu nhất, được tiêu thụ làm thức ăn. Có một vài trang trại giòi trong Green Hell là vô giá để tăng tỷ lệ sống sót.

Đánh lửa

Sau khi kiếm được một ít thịt, người chơi sẽ phải nấu chín nó, và tất nhiên việc này cần đến lửa. Để làm điều này, hãy thu thập một số que củi khô từ lá khô, chế tạo máy khoan cầm tay từ 2 que củi và sử dụng một bó củi để nhóm lửa nhỏ. Game thủ cũng cần có một nơi trú ẩn để ngọn lửa không bị dập tắt bởi mưa.

Ngoài việc nấu thịt, lửa có thể dùng để đun sôi nước bẩn thành nước sạch, cung cấp ánh sáng và giúp xua đuổi côn trùng ra khỏi giường. Chỉ cần đừng để đống lửa cháy quá lâu vì nó sẽ thu hút sự chú ý không mong muốn.

Đừng quên sự tỉnh táo của nhân vật

Khi lo lắng về những mối quan tâm như thức ăn, nước uống, nơi ở và sự an toàn, mức độ tỉnh táo sẽ bị người chơi lãng quên. Điều này ban đầu thì ổn, nhưng cuối cùng, nếu nó giảm xuống 0, nhân vật sẽ bắt đầu bị ảo giác và những ảo giác đó có thể gây hại cho nhân vật.

Vì thế, điều quan trọng là nên chú ý đến sự tỉnh táo khi nó dần giảm xuống thấp hơn. Một nguyên tắc nhỏ là cố gắng tránh để mức độ tỉnh táo giảm xuống dưới 50%. Ngủ trên giường, sử dụng lửa và tiêu thụ thực phẩm tốt sẽ giúp nhân vật trở nên tỉnh táo.

Tìm hiểu về các loài thực vật

Khi những thứ quan trọng cho việc sinh tồn được thiết lập, đã đến lúc game thủ cần tìm hiểu xem cây cối có chức năng gì. Điều này chủ yếu là thử ăn những thứ ngẫu nhiên và xem nó có tác dụng gì đối với cơ thể n nhân vật. Nghe có vẻ hơi thủ công và mất thời gian, nhưng đây là cách duy nhất để tìm ra thứ gì hữu ích và điều gì gây hại.

 Molineria trong Green Hell
Molineria trong Green Hell

Game thủ nên xác định và bắt đầu thu thập Molineria, Water Lily Flower và Orange Mushroom. Lá của Molineria có thể được dùng để băng bó, Water Lily Flower giúp chữa ngộ độc thực phẩm và Orange Mushroom có tác dụng chống ký sinh trùng.

Cập nhật: 04/09/2023
  • 8.445 lượt xem
Xem thêm: Green Hell