Các mẹo thăng cấp nhanh chóng trong Ragnarok X: Next Generation

  • 1 Đánh giá

Ragnarok X: Next Generation là một trong những game nhập vai MMO mới nhất dành cho di động với đồ họa đẹp mắt. Việc thăng cấp trong Ragnarok X khá đơn giản, nhưng nếu sử dụng một số mẹo, chắc chắn mọi người sẽ dẫn trước những người chơi khác.

Trong hướng dẫn này, hãy cùng tìm hiểu các phương pháp hiệu quả nhất để tăng cấp nhanh cho nhân vật, cũng như một số mẹo về cách tối đa hóa EXP trong Ragnarok X.

Làm nhiệm vụ chính

Khi bắt đầu chơi với một nhân vật mới, điều đầu tiên cần làm là hoàn thành Nhiệm vụ chính. Những nhiệm vụ này khá dễ để hoàn thành và cho lượng EXP rất lớn.

Chỉ cần thực hiện những nhiệm vụ chính này, người chơi sẽ đạt được cấp 25 chỉ trong vài giờ.

Những nhiệm vụ này cũng sẽ cho phép mở khóa cốt truyện chính của Ragnarok X, để tìm hiểu thêm về truyền thuyết của trò chơi.

Hoàn thành bảng nhiệm vụ hàng ngày

Một trong những cách nhanh nhất để tăng cấp và EXP là thực hiện là từ các nhiệm vụ hàng ngày.

Mỗi ngày, người chơi có thể nhận 10 nhiệm vụ thông qua các Bảng Nhiệm vụ ở mỗi thành phố. Đây là những nhiệm vụ đơn giản mang lại điểm kinh nghiệm, Zeny và Odin’s Blessing làm phần thưởng.

Một số nhiệm vụ thậm chí còn cho gấp đôi phần thưởng. Các nhiệm vụ này sẽ đặt lại sau 5 giờ sáng theo giờ máy chủ. Vượt qua các Bảng nhiệm vụ là một trong những việc đầu tiên nên làm khi chơi game hàng ngày.

Tối đa hóa phần thưởng EXP

Dưới đây là mẹo về cách tối đa hóa phần thưởng EXP từ các nhiệm vụ trong Bảng nhiệm vụ.

Phần thưởng nhận được từ các nhiệm vụ này dựa trên cấp độ, cấp độ càng cao thì sẽ nhận được càng nhiều EXP. Vì vậy, nếu nhân vật sắp lên cấp, đừng nhận tất cả các nhiệm vụ trong bảng cùng một lúc.

Thay vào đó, chỉ cần nhận số lượng nhiệm đủ để lên cấp. Khi lên cấp, hãy thực hiện nốt các nhiệm vụ còn lại và phần thưởng nhận được sẽ nhiều hơn một chút.

Thực hiện các nhiệm vụ COC

Nhiệm vụ COC là 10 nhiệm vụ hàng tuần mang lại phần thưởng EXP. Chúng có thể được truy cập thông qua menu Carnival.

Tương tự như Bảng nhiệm vụ, phần thưởng ở đây cũng dựa trên cấp độ. Ví dụ: ở cấp độ 40, người chơi nhận được 27500 EXP cơ bản và công việc, nhưng ở cấp độ 41, số lượng EXP nhận được lên tới 30000.

Do đó, để tối đa hóa phần thưởng, người chơi chỉ nên thực hiện nhiệm vụ COC vào cuối tuần để đạt được cấp độ cao nhất trong tuần đó.

Vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 7, hãy tập trung vào thực hiện các phương pháp khác để tăng cấp và nhận EXP, để khi sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ COC, mọi người sẽ nhận được phần thưởng lớn hơn.

Mài giũa quái vật hiệu quả

Đặc trưng của loạt game Ragnarok là hoạt động nuôi quái vật bất tận. Giống như các phiên bản trước, Ragnarok X đi kèm với tính năng tự động chiến đấu.

Vị trí canh tác tốt nhất sẽ dựa trên cấp độ nhân vật, hạng công việc và lượng EXP mà quái vật mang lại.

Đảm bảo mọi người biết cách khắc phục những điểm yếu nguyên tố của mục tiêu, nhằm tiêu diệt chúng nhanh hơn.

Cuối cùng, hãy luôn sử dụng Odin’s Blessing càng nhiều càng tốt để kiếm Zeny và EXP gấp 5 lần.

Nếu hết Odin’s Blessing, trước tiên hãy tập trung vào các hoạt động khác mang lại nhiều EXP hơn, chẳng hạn như hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày. Nếu không có Odin’s Blessing, việc nuôi quái vật sẽ không mang lại quá nhiều EXP.

Sử dụng Odin’s Blessing một cách khôn ngoan

Khi đạt đến cấp độ 23, người chơi sẽ mở khóa Odin’s Blessing. Sử dụng Odin’s Blessing sẽ tăng phần thưởng gấp 5 lần EXP, Zeny, vật phẩm.

Điều này sẽ giúp tăng EXP đáng kể khi nuôi quái vật và như đã đề cập ở trên, người chơi chỉ nên mài giũa quái vật khi có sẵn Odin’s Blessing, càng nhiều càng tốt.

Để tối đa hóa lượng tiêu thụ Odin’s Blessing, hãy đảm bảo rằng chỉ bật tính năng này khi săn quái vật mang lại lượng EXP cơ bản và công việc nhiều nhất. Hãy chắc chắn rằng đã tắt nó khi thực hiện Nhiệm vụ.

Cuối cùng, hãy lưu ý đến kích thước quái vật vì tiêu thụ càng nhiều điểm Odin’s Blessing thì kích thước quái vật càng lớn:

  • Quái vật nhỏ tiêu thụ 1 Odin’s Blessing
  • Quái vật trung bình tiêu thụ 2 Odin’s Blessing
  • Quái vật lớn tiêu thụ 3 Odin’s Blessing

Điều này có nghĩa là khi tìm kiếm quái vật để nhắm mục tiêu, mọi người nên tính đến lượng điểm OB mà chúng tiêu thụ vì điểm càng thấp sẽ càng tốt.

Phần Điểm đào tạo được đề xuất có thể giúp người chơi tìm ra quái vật tốt nhất để nuôi.

Mọi người có thể nhận được tối đa 600 Odin’s Blessing mỗi ngày bằng cách ở lại Prontera và 140 Odin’s Blessing cho mỗi nhiệm vụ của Bảng nhiệm vụ.

Thực hiện tất cả các hoạt động Lễ hội

Cuối cùng, hãy cố gắng hoàn thành tất cả các hoạt động hàng ngày trong menu Lễ hội. Hoàn thành các nhiệm vụ này sẽ cung cấp EXP và Zeny.

Nếu không có nhiều thời gian chơi game trong ngày, hãy cố gắng hết sức để hoàn thành Bảng nhiệm vụ, nhiệm vụ COC và một ngục tối đánh boss sẽ mở khi đạt đến Cấp độ 21.

Lưu ý về hình phạt EXP do khoảng cách cấp độ

Trong Ragnarok X, người chơi sẽ chỉ nhận được 100% EXP quái vật nếu nó thấp hơn hoặc cao hơn 3 cấp độ hiện tại.

Săn quái vật vượt quá khoảng cách cấp độ đó sẽ mang lại cho một hình phạt EXP và nhận được ít điểm kinh nghiệm hơn:

  • Quái vật ở cấp độ ±3 so với cấp độ cơ bản: 100% EXP
  • Quái vật có cấp độ ±6 so với cấp độ cơ bản: 80% EXP
  • Quái vật có cấp độ ±8 so với cấp độ cơ bản: 60% EXP
  • Quái vật có cấp độ ±9 so với cấp độ cơ bản: 40% EXP
  • Quái vật có cấp độ ±10 so với cấp độ cơ bản: 20% EXP
  • Quái vật có cấp độ ±11 so với cấp độ cơ bản: 10% EXP

Đảm bảo chỉ săn quái vật nằm trong khoảng cách 3 cấp so với cấp cơ sở để đạt hiệu quả lên cấp tối đa.

Luôn ưu tiên thu thập EXP công việc

Hãy cố gắng ưu tiên nâng cấp Cấp độ công việc trước, tức là hãy săn quái vật có lượng EXP công việc cao hơn EXP cơ bản.

Tập trung vào Cấp độ công việc sẽ cho phép người chơi thăng tiến lên cấp công việc tiếp theo sớm hơn. Mọi người cần phải có 50 cấp bậc công việc để chuyển đổi sang cấp công việc thứ hai và 50 cấp độ khác cho cấp thứ ba.

Mặc dù Cấp cơ bản có thể tăng thuộc tính chỉ số và cho phép trang bị tốt hơn, nhưng thăng tiến lên cấp công việc tiếp theo sẽ cung cấp một bộ kỹ năng mạnh mẽ, tăng đáng kể tiềm năng của nhân vật.

Cập nhật: 08/09/2021
  • 548 lượt xem