GTA Vice City: Những mẹo hữu ích người chơi cần biết

  • 2 Đánh giá

Có vẻ như Rockstar Studio đang đi theo trào lưu hoài cổ những năm 2000 với quyết định làm lại Grand Theft Auto: Vice City. Người chơi sẽ được đắm mình trong ánh nắng ấm áp của Miami giả với đèn neon phổ biến hơn cả đèn giao thông.

Giống như GTA 3 trước đó, Vice City khó nhằn so với những người anh em cùng thời. Vì vậy, đã đến lúc cần lưu ý những mẹo sau đây để các tên tội phạm ở Miami không làm hỏng chiếc áo sơ mi Cuba và làn da rám nắng của Tommy Vercetti.

Giao bánh pizza để tăng cường thể lực

Mặc dù là một người lính mafia nhưng Tommy không hề e ngại khi làm một công việc được trả lương tương đối thấp như giao pizza. Bởi vì sẽ có một phần thưởng đáng kể sau khi đạt đến cấp cao nhất (level 10) của nhiệm vụ.

Giao pizza là nhiệm vụ đơn giản nhưng giúp tăng cường thể lực đáng kể
Giao pizza là nhiệm vụ đơn giản nhưng giúp tăng cường thể lực đáng kể

Ngoài vài nghìn đô la tiền mặt, sức khỏe của Tommy cũng tăng lên 150. Con số đó là 50% và nó đủ để làm nhiệm vụ đấu súng hoặc bạo lực nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Việc giao pizza cũng đơn giản và không mất nhiều thời gian để đạt được cấp độ tối đa.

Ăn ngoài để chữa lành cho Tommy

Tommy bây giờ khá mỏng manh đối với một người lính mafia nhưng Vice City cung cấp một số cách để vượt qua điều tồi tệ này.

Mọi người có thể chọn cách chữa lành vết thương cho Tommy bằng thức ăn nhanh. Mỗi bữa ăn sẽ phục hồi sức khỏe của Tommy lên đến 100. Như một phần thưởng bổ sung, mọi người có thể tiếp tục cho Tommy ăn thức ăn nhanh ngay cả khi anh ấy đã no hoặc khỏe mạnh.

Thức ăn nhanh giúp tăng cường sức khỏe và vóc dáng cho Tommy
Thức ăn nhanh giúp tăng cường sức khỏe và vóc dáng cho Tommy

Không sử dụng vũ khí mạnh hàng đầu

Ngoài nhà cửa, xe hơi nhanh và công việc kinh doanh, những thứ khác cần phải tiêu tiền sẽ là súng, rất nhiều súng. Người chơi có thể bị cám dỗ và trang bị cho Tommy một số vũ khí mạnh mẽ nhất của Ammu-Nation, nhưng nếu muốn tiết kiệm tiền trong thì chỉ cần mua SMG hoặc súng lục thông thường.

Dù sao thì một kho vũ khí thú vị hơn cũng được mở khóa sau thông qua Phil Cassidy. Anh ta thành lập một cửa hàng vũ khí thô sơ và chỉ bán một quả lựu đạn từ xa, một súng phóng tên lửa, súng máy M60 và súng ngắn. Ba loại vũ khí cuối cùng là thứ quan trọng và chỉ riêng khẩu súng ngắn là đủ để hạ gục mọi nguy hiểm xảy đến trong Vice City.

Ưu tiên các nhiệm vụ Câu lạc bộ Malibu

Câu lạc bộ Malibu là bất động sản người chơi nên sở hữu đầu tiên
Câu lạc bộ Malibu là bất động sản người chơi nên sở hữu đầu tiên

Khi chọn bất động sản để mua, người chơi sẽ muốn sở hữu Câu lạc bộ Malibu đầu tiên. Đó là bởi vì Câu lạc bộ Malibu sau này sẽ trở thành bình phong của Tommy trong việc phát triển các hoạt động tội phạm có tổ chức.

Vì vậy, mua nó và chơi các nhiệm vụ sẽ kích hoạt các nhiệm vụ khác quan trọng hơn và giới thiệu những nhân vật muốn liên kết với tư cách là một tổ chức đang phát triển. Sau đó, người chơi có thể mua bất cứ thứ gì khác mà mình muốn và sống cuộc sống của một người đàn ông Florida yên tĩnh và thanh bình.

Tránh nước bằng mọi giá

CJ không biết bơi nên người chơi cần tránh các khu vực nước
CJ không biết bơi nên người chơi cần tránh các khu vực nước

Đáng buồn thay, GTA: Vice City đã không thành công khi Rockstar quyết định thêm một số tính năng an toàn và khám phá cho các nhân vật chính vì Tommy Vercetti không biết bơi. Nó có ý nghĩa từ nhiều khía cạnh, Tommy đến từ Liberty City nên không thực sự có nhiều cơ hội bơi lội ở đó.

Cũng có một thực tế là công nghệ vào thời điểm đó có thể không cho phép các nhân vật bơi lội. Vì vậy, tốt nhất người chơi nên nghĩ đơn giản rằng Tommy bị dị ứng với nước. Thậm chí không mất quá vài giây để anh ta bắt đầu hoạt cảnh chết đuối ngay khi nước xuống quá sâu.

Chơi với một bộ điều khiển để lái xe, chuột và bàn phím để bắn súng

Rất tiếc, tùy chọn này chỉ khả dụng cho người dùng PC vì họ có thể thử các chương trình điều khiển khác nhau. Tuy nhiên, ngay cả những tựa game GTA hoặc Red Dead mới nhất dường như cũng thích thiết lập này. Lái xe mượt mà hơn và mang lại độ chính xác cao hơn khi sử dụng bộ điều khiển.

Trong khi đó, con chuột cung cấp mức độ chính xác, điều này sẽ rất cần trong GTA: Vice City, đặc biệt là cho nhiệm vụ liên quan đến Lance Vance và một giới hạn thời gian.

Ngoài ra số nhiệm vụ khó khăn nhất trong Vice City liên quan đến việc bay và lái xe vậy nên tốt nhất bạn người chơi cần luyện tập với một bộ điều khiển.

Thực hành lái xe ô tô và máy bay

Luyện tập điều khiển máy bay và ô tô để thực hiện các nhiệm vụ
Luyện tập điều khiển máy bay và ô tô để thực hiện các nhiệm vụ

Nhắc đến những nhiệm vụ khó khăn nhất ở Vice City, người ta sẽ nhớ đến 2 nhiệm vụ. Đó sẽ là nhiệm vụ phân phát tờ rơi nơi người chơi phải sử dụng một chiếc máy bay và nhiệm vụ trực thăng RC dùng một chiếc trực thăng đồ chơi để ném bom một tòa nhà.

Nhiệm vụ thứ hai được cho là nhiệm vụ khó nhất từ ​​trước đến nay trong tất cả các tựa game GTA. Để chuẩn bị cho điều này, hãy lấy trực thăng hoặc máy bay khi có thể và thực hành điều khiển. Ngoài ra, người chơi cũng sẽ muốn tập lái những chiếc ô tô, chẳng hạn như xe limousine, vì kỹ năng này sẽ có ích trong tương lai.

Đừng bỏ qua những gói ẩn

Các gói ẩn ở khắp nơi trên bản đồ Vice City mang tới nhiều phần thưởng giá trị
Các gói ẩn ở khắp nơi trên bản đồ Vice City mang tới nhiều phần thưởng giá trị

Hidden Packages là một phần cũ cho các trò chơi GTA, nơi các nhà phát triển đã giấu khoảng 100 hoặc hơn các gói phần thưởng ẩn xung quanh bản đồ. Mỗi cái trong số đó cung cấp tiền hoặc một số phần thưởng khi tìm thấy và thu thập được. Số lượng các gói ẩn này rất lớn, có thể gây khó khăn cho game thủ, vì vậy hãy tham khảo Danh sách vị trí và phần thưởng các gói ẩn trong GTA Vice City.

Chơi các nhiệm vụ với xe tăng để làm giàu

Trong các tựa game khác, việc kiếm tiền không dễ dàng nhưng trong Vice City, thực tế có rất nhiều cách cho phép game thủ làm giàu nhanh chóng chỉ trong vòng chưa đầy một giờ hoạt động.

Điều thú vị nhất trong số tất cả những công việc làm giàu nhanh chóng này là Vigilante Mission. Đó là nơi người chơi đánh cắp một chiếc xe cảnh sát và nhấn nút được chỉ định để bắt đầu chuỗi cảnh giác. Sau đó sẽ phải giết một số kẻ đào tẩu đang chạy trốn trong các phương tiện di chuyển của họ.

Dùng cheat để tạo xe tăng cho nhiệm vụ
Dùng cheat để tạo xe tăng cho nhiệm vụ Vigilante Mission

Nếu muốn đi ngược lại các quy tắc một chút, người chơi có thể gõ một cheat tên là "panzer" để sinh ra một chiếc xe tăng. Xe tăng là bất khả xâm phạm và có một khẩu pháo. Vì vậy, không có vấn đề với bất kỳ cấp độ truy nã nào, người chơi sẽ vẫn an toàn. Game thủ chỉ cần tiếp tục chuỗi các Nhiệm vụ Vigilante theo cách này và sẽ giàu có nhanh chóng.

Các cuộc đua đường phố cũng kiếm tiền tốt

Đua xe là cách kiếm tiền không cần dùng cheat
Đua xe là cách kiếm tiền không cần dùng cheat trong GTA Vice City

Như đã nói, một số người chơi có thể không muốn dùng cheat trong một trò chơi thì có một cách chậm hơn nhưng vẫn khả thi để làm giàu ở Vice City, đó là thông qua đua xe.

Đua xe đường phố là một cách thực sự nhanh chóng để kiếm tiền. Tất nhiên, người chơi phải giành chiến thắng mọi lúc, nếu không tất cả đều vô ích. Vì vậy, tốt nhất hãy chọn một cuộc đua an toàn và nhanh chóng.

Cuộc đua được đề xuất là Ocean Drive. Nó chỉ thưởng 2000 đô la cho mỗi trận thắng nhưng có thể hoàn thành nó trong một phút hoặc ít hơn. Các cuộc đua khác nên thử là Border Run và Capital Cruise.

Cập nhật: 13/11/2021
  • 2.751 lượt xem
Xem thêm: GTA Vice City GTA