Những mẹo chiến đấu trong Dragon Ball Z: Dokkan Battle

  • 1 Đánh giá

Dragon Ball Z: Dokkan Battle là một trò chơi miễn phí trên điện thoại, mang đến cho người chơi trải nghiệm Dragon Ball Z saga bằng cách nhập vai vào các nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng và chiến đấu với nhiều đối thủ khác nhau.

Trò chơi đã liên tục cập nhật và bổ sung nội dung mới, chẳng hạn như các nhân vật trong Dragon Ball Super. Nhưng đối với người chơi mới, có rất nhiều thứ để tìm hiểu và luyện tập do chưa quen với trải nghiệm.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo và thủ thuật giúp người chơi mới thành thạo các cơ chế chiến đấu của Dragon Ball Z: Dokkan Battle.

Chiến đấu sáng tạo

Trò chơi tạo ra một cách tiếp cận độc đáo bằng cách kết hợp trải nghiệm chiến đấu với game bubble-matching truyền thống. Chiến đấu thoạt nghe có vẻ phức tạp, nhưng tất cả chỉ gồm một vài thủ thuật cơ bản.

Đầu tiên và quan trọng nhất, khi trận chiến đang diễn ra, hãy đảm bảo thiết lập đội hình một cách chiến lược. Mỗi nhân vật dưới sự điều khiển của người chơi đều có một bộ kỹ năng khác nhau, và việc học chúng là điều tối quan trọng khi lập kế hoạch chiến đấu. Ngoài ra, thứ tự mà các nhân vật được định vị sẽ cung cấp các Link Skill, giúp cuộc tấn công có sức mạnh đặc biệt.

Ki rất quan trọng cho chiến thắng

Làm cho đồng hồ đo Ki luôn đầy là việc người chơi Dragon Ball Z Dokkan Battle cần khắc sâu trong tâm trí. Ki được sử dụng để tung ra một số cuộc tấn công mạnh mẽ nhất trong trò chơi.

Game thủ cũng cần chú ý đến màu sắc khác nhau của các quả cầu mà nhân vật sử dụng, cũng như phong cách chiến đấu đi kèm với chúng. Điều này có thể giúp lấy lại một lượng sức khỏe và nhận được Ki kép sử dụng cho các vụ nổ Ki mạnh mẽ.

Tấn công

Lần tấn công đầu tiên đóng vai trò rất quan trọng vì nó có thể tác động đến kết quả cuối cùng của trận đấu. Vì vậy, để bảo lần đánh đầu tiên của mình thành công, hãy luôn sử dụng loại màu mạnh hơn màu của đối thủ.

Phòng thủ

Cũng như tấn công, thứ tự của các nhân vật cũng rất quan trọng trong khi phòng thủ. Cố gắng đặt nhân vật phòng thủ mạnh mẽ hơn ở phía trước để có thể vô hiệu hóa đòn tấn công sắp tới.

Nhân vật này cũng sẽ làm giảm thiệt hại cả nhóm phải nhận. Một lần nữa, cố gắng không chỉ tập trung vào cuộc tấn công, bởi vì phòng thủ cũng quan trọng như tấn công.

Thường xuyên quan sát dòng thời gian

Lập kế hoạch cho cả tấn công và phòng thủ được thực hiện theo dòng thời gian chiến đấu. Hãy thật kiên trì tập trung vào nó thường xuyên nhằm dự đoán các cuộc tấn công sắp tới và phản ứng phù hợp. Dòng thời gian chiến đấu cũng có thể giúp dự đoán bất kỳ cuộc tấn công Link Skill nào.

Huấn luyện nhân vật một cách khôn ngoan

Trong Dragon Ball Z Dokkan Battle, tất cả các nhân vật đều có cấp độ tối đa có thể đạt được. Sau khi đạt đến cấp độ tối đa bằng cách huấn luyện, những nhân vật này có thể được thức tỉnh bằng cách sử dụng các vật phẩm đặc biệt và chỉ số của họ sẽ tăng lên đáng kể. Ví dụ, Piccolo có thể đạt đến cấp độ tối đa là 40.

Game thủ nên tập trung vào việc đào tạo các nhân vật cấp độ tối đa thấp hơn, khoảng 20. Huấn luyện họ bằng cách sử dụng các vật phẩm huấn luyện nằm rải rác. Tuy nhiên, trong khi huấn luyện anh hùng của mình, hãy đảm bảo luôn có một nhân vật khác làm đối tác huấn luyện ở bên cạnh anh ta.

Cập nhật: 13/10/2022
  • 417 lượt xem