Những mẹo build bộ bài tốt nhất trong Hearthstone

  • 1 Đánh giá

Những người hâm mộ TCG chắc chắn sẽ yêu thích Hearthstone vì vì việc nhận các thẻ bài nhanh hơn, cũng như chủ đề trung tâm của nó được liên kết với series World Of Warcraft nổi tiếng của Blizzard.

Tách biệt với game MMO đình đám Blizzard, Hearthstone tạo ấn tượng về một trò chơi nhẹ nhàng thay vì cốt truyện nghiêm túc xoay quanh World Of Warcraft.

Game thẻ bài ma thuật Hearthstone
Game thẻ bài ma thuật Hearthstone

Tuy nhiên, nó vẫn là một trò chơi thẻ bài cạnh tranh, một sơ suất nhỏ khi xây dựng bộ bài cũng có thể khiến người chơi nào nhận thiệt hại trong trận đấu.

Với số lượng thẻ và phong cách chơi phong phú, việc xây dựng bộ bài là điều có vẻ quá sức đối với người chơi mới. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá một số mẹo để xây dựng bộ bài tốt nhất khi chơi Hearthstone.

Tìm hiểu khái niệm cơ bản về con đường

Trước khi những người mới bắt đầu xây dựng về bộ bài hàng đầu của mình, trò chơi sẽ giúp tân thủ hiểu rõ một số điều cơ bản. Giống như các trò chơi thẻ bài trực tuyến khác, Hearthstone thiết lập hướng dẫn trước khi người chơi thực sự bắt đầu xây dựng bộ bài của riêng mình. Những người mới lần đầu chơi Hearthstone cần lưu ý một số điều sau:

  • Tiếp tục luyện tập với class Mage và Hunter.
  • Chú ý đến cách nhận vàng.
  • Biến các thẻ dự phòng thành bụi để chế tạo.
  • Sử dụng vàng tại đấu trường thay vì mua các gói.

Đảm bảo đủ điều kiện chiến thắng

Cách duy nhất để thắng một màn chơi trong Hearthstone là giảm mức sinh mệnh của đối thủ từ 30 xuống 0 trong suốt trận đấu. Một bộ bài hiệu quả sẽ có lối chơi điều kiện thắng mà cuối cùng dẫn đến việc đối thủ thua trận.

Hầu hết các bộ bài chỉ có một điều kiện thắng duy nhất, trong khi những bộ khác có thể có nhiều điều kiện thắng tùy thuộc vào loại bài mà người chơi sở hữu. Về cốt lõi, các điều kiện giành chiến thắng lớn có các đặc điểm sau:

  • Đủ mạnh để đánh bại đối thủ. Một điều kiện chiến thắng lý tưởng là một chiến lược sử dụng sức mạnh của bộ bài để khiến đối thủ bị khuất phục.
  • Đủ nhất quán để trở thành một yếu tố lặp lại. Điều kiện thắng lý tưởng là điều kiện có thể xảy ra trong các trận đấu liên tiếp.

Các điều kiện thắng

Thật không may, không phải tất cả các điều kiện giành chiến thắng đều hoàn hảo. Khi xây dựng một bộ bài, người chơi cần cân nhắc những nhược điểm sau của bất kỳ điều kiện thắng nào:

  • Các điều kiện giành chiến thắng mạnh mẽ thường khó có thể thực hiện được.
  • Các điều kiện giành chiến thắng nhất quán thì không bền vững.
  • Các điều kiện giành chiến thắng nhất quán thì không có đủ sức mạnh.

Ví dụ về điều kiện thắng

Hầu hết các điều kiện giành chiến thắng xoay quanh việc sử dụng một thẻ cụ thể. Dưới đây là một số ví dụ về các quân bài và những ưu nhược điểm của chúng:

  • Edwin VanCleef (Legendary): Thẻ này nhận được + 2/+2 cho mỗi thẻ khác mà người chơi sử dụng trong lượt này. Như vậy, người chơi càng sử dụng nhiều thẻ, VanCleef càng mạnh, nhằm mục đích tiêu diệt sức mạnh.
  • Prophet Velen (Legendary): Lá bài này tăng gấp đôi sát thương và khả năng hồi phục của tất cả các phép thuật cũng như sức mạnh anh hùng. Do đó, lá bài này khuyến khích một cách tiếp cận kiểm soát hoặc sử dụng nhiều phép thuật để có thể loại bỏ đối thủ mà không cần nhiều lính.

Cập nhật: 19/05/2022
  • 78 lượt xem
Xem thêm: Hearthstone