Những mẹo chơi Azur Lane game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Azur Lane là một game nhập vai, đưa người chơi vào cuộc hải chiến phong cách manga đẹp mắt, buộc phải giành chiến thắng để trở thành vị chỉ huy giỏi nhất.

Tham gia vào Azur Lane, mọi người sẽ vào vai một vị chỉ huy dày dạn kinh nghiệm, bước vào cuộc chiến khốc liệt giữa đại dương.

Trò chơi có một số cơ chế đặc biệt và sẽ mất kha khá thời gian để người chơi mới có thể khám phá tất cả và bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Nếu cũng đang gặp khó khăn, hãy tham khảo những mẹo quan trọng mà game thủ Azur Lane cần biết sau đây.

Tải Azur Lane cho iOS Tải Azur Lane Android

Nhận tàu 6 sao miễn phí

Tàu 6 sao là loại tàu hiếm nhất, cực kỳ khó kiếm trong quá trình chơi game thông thường, ngay cả khi đã chinh chiến trong nhiều tuần. Tuy nhiên, nếu đăng nhập vào trò chơi mỗi ngày chỉ trong 1 tuần, người chơi có thể nhận được 1 con tàu 6 sao miễn phí. Khi đăng nhập đủ số ngày yêu cầu, con tàu sẽ được gửi tới hộp thư trong trò chơi.

Nhận các skin đặc biệt miễn phí

Việc thu thập các skin khác nhau là điều được những game thủ yêu thích các cô gái Waifu đặc biệt chú trọng. Có rất nhiều skin trong Azur Lane, nhưng hầu hết chúng đều phải mua bằng đá quý.

Nếu không muốn tiêu tốn đá quý, người chơi có thể kiếm skin miễn phí bằng cách hoàn thành một số nhiệm vụ sự kiện. Các loại nhiệm vụ này thường xuyên được cập nhật và cung cấp một giao diện mới cho nhân vật, vì vậy hãy nhớ kiểm tra chúng thường xuyên.

Theo dõi mức độ thân thiết

Azur Lane có một cơ chế rất độc đáo là mức độ ái lực. Tàu của người chơi có 4 cấp độ cảm xúc khác nhau, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất của chúng trên chiến trường.

Mỗi con tàu bắt đầu ở level Stranger và sẽ có mức độ thân thiết cao nếu người chơi nâng cấp thường xuyên và được cho nghỉ ngơi.

Những con tàu đạt đến cấp độ Crush mang lại một số lợi thế, chẳng hạn như thời gian hồi chiêu ngắn hơn.

Có một lưu ý là mức độ tương tác cũng có thể làm giảm level, xuống mức khó chịu nếu người chơi thường xuyên sử dụng tàu. Trong trường hợp này, ngay cả với một con tàu mạnh, game thủ vẫn có thể gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng ở các trận chiến.

Hãy coi những con tàu của mình như những con người thực sự và nhớ rằng làm việc liên tục sẽ khiến tinh thần của chúng giảm sút. Do đó, hãy nhớ thay đổi các tàu trong hạm đội thường xuyên và để chúng nghỉ ngơi.

Chú ý đến các mục tiêu bổ sung

Khi trận chiến kết thúc, phần thưởng nhận được sẽ thay đổi tùy theo mức độ hiệu quả. Người chơi có thêm các mục tiêu trong mỗi trận chiến và hoàn thành chúng sẽ giúp giành được nhiều giải thưởng hơn. Mục tiêu phổ biến nhất là kết thúc trận đấu trong thời gian dưới 120 giây.

Không nên reroll

Nếu không thích con tàu ban đầu mình nhận được, người chơi không nên reroll và làm lại từ đầu. Chiến thuật này có thể hiệu quả với Knight Chronicles nhưng hoàn toàn vô dụng đối với Azur Lane.

Lý do quan trọng nhất là xác suất nhận được tàu ở cấp SR (Siêu hiếm) chỉ có 7%. Vậy nên, game thủ có thể không đạt được kết quả như mong muốn ngay cả khi reroll nhiều lần. Azur Lane rất hào phóng khi trao tặng những con tàu mới vì vậy, thay vì reroll, hãy tiếp tục chơi trò chơi.

Loại bỏ các tàu không sử dụng

Người chơi có thể loại bỏ các tàu không sử dụng vì chúng không có ích gì trong hành trang. Việc loại bỏ nó giúp mọi người nhận lại tài nguyên cũng như “huy chương danh dự” - một vật phẩm rất quan trọng vì có thể đổi chúng lấy tàu cấp cao. Vì vậy, bằng cách sử dụng phương pháp này, game thủ có thể kiếm được những con tàu chất lượng cao miễn phí. Cả hai tùy chọn đều có sẵn trên menu Build.

Hoàn thành nhiệm vụ nhiều hơn một lần

Mọi người có thể thực hiện lại bất kỳ nhiệm vụ nào đã hoàn thành một lần nữa. Người chơi sẽ tiếp tục giành được các phần thưởng và nếu quản lý để đạt được các mục tiêu bổ sung, số tiền sẽ nhiều hơn.

Nếu gặp khó khăn với một nhiệm vụ, hãy chuyển sang một nhiệm vụ khác mà mình đã hoàn thành trước đó. Trên thực tế, vì một số nhiệm vụ trao thưởng là các tàu ngẫu nhiên, nên đây có thể được sử dụng như một chiến thuật hiệu quả: tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ giống nhau để nhận được tàu mới.

Nâng cấp thiết bị trong tàu

Không chỉ tàu mà các thiết bị cũng có thể được cải tiến. Nâng cấp tất cả trang bị trên một con tàu sẽ làm tăng cả sát thương và tốc độ bắn của chúng. Game thủ có thể thu thập các nguyên liệu cần thiết cho quá trình này từ các phần thưởng nhiệm vụ. Hãy nhớ kiểm tra tình trạng trang thiết bị của các con tàu trong hạm đội của mình thường xuyên và cố gắng cải thiện từng chiếc.

Academy Building đóng vai trò quan trọng

Academy Building có vẻ nhàm chán, nhưng nó khá quan trọng. Lượng dầu cần thiết để tham gia các trận chiến ngày càng tăng đều và nếu muốn tiếp tục nhận được miễn phí, game thủ phải liên tục nâng cấp độ của Canteen. Vì mỗi lần nâng cấp cần một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành, người chơi nên bắt đầu nâng cấp tòa nhà này ngay từ đầu trò chơi.

Cập nhật: 24/06/2022
  • 1.367 lượt xem
Xem thêm: Azur Lane