Những mẹo chơi Total War: Warhammer 3

  • 1 Đánh giá

Total War: Warhammer 3 là trò chơi mới nhất trong bộ ba Total War: Warhammer, siêu phẩm series game chiến thuật sử thi được nhiều người yêu thích.

Khi tham gia vào trò chơi, game thủ sẽ tập hợp một lực lượng của riêng mình và bước vào những cuộc giao tranh hỗn loạn, quyết định số phận của thế giới.

Đối với những người mới chơi Total War: Warhammer lần đầu tiên, trò chơi khá phức tạp, và có thể trở nên quá tải khi cố gắng tìm hiểu mọi thứ cùng một lúc.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo quan trọng mà tân thủ cần biết khi chơi Total War: Warhammer 3.

Những mẹo chơi Total War: Warhammer 3

Phần mở đầu rất hữu ích

Mặc dù nhiều người chơi có xu hướng bỏ qua phần mở đầu, vì nó có thể khá nhạt nhẽo và hơi khó chịu, trong một số trường hợp, nên muốn bắt đầu ngay vào trò chơi. Tuy nhiên, trong Total War: Warhammer 3, phần mở đầu cực kỳ hữu ích cho những người mới chơi lần đầu.

Người chơi không nên bỏ qua phần mở đầu của Total War: Warhammer 3 vì nó cung cấp nhiều mẹo hữu ích
Người chơi không nên bỏ qua phần mở đầu của Total War: Warhammer 3 vì nó cung cấp nhiều mẹo hữu ích

Phần mở đầu của trò chơi này sẽ dạy cho tân thủ mọi thứ họ cần biết trong lần đầu tiên, chẳng hạn như cách xây dựng các khu định cư. Nó cũng có thể đưa ra những mẹo mà hầu hết mọi người sẽ không hiểu ngay, ví dụ như cách tận dụng địa hình để chống lại kẻ thù. Nhìn chung, không có lý do gì để không tập trung vào phần mở đầu của trò chơi.

Tìm hiểu cơ học của các phe phái

Người chơi có thể tham gia vô số phe phái trong Total War: Warhammer 3 và mỗi phe lại có hoạt động khác nhau. Bất kỳ người chơi nào cũng có thể tìm thấy một phong cách chơi theo ý thích của mình, miễn là tìm ra được phe nào hoạt động tốt nhất. Mỗi phe trong game sẽ được chơi theo một cách khác nhau, vì vậy tùy chỉnh là chìa khóa tạo nên sự khác biệt.

Tìm hiểu cơ chế của các phe phái để đưa ra lựa chọn phù hợp với lối chơi của mình nhất
Tìm hiểu cơ chế của các phe phái để đưa ra lựa chọn phù hợp với lối chơi của mình nhất

Ví dụ, 2 phe đang chiến đấu với nhau và rất gần với việc nổ ra một cuộc nội chiến. Tuy nhiên, có 1 phe khác lại khát khao chiến tranh và sẽ được lợi nhiều hơn từ việc phá hủy các khu định cư gần đó. Người chơi nên dành thời gian để tìm hiểu thêm về mỗi phe trước khi chọn để chơi.

Tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của mọi người

Nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của các đơn vị sẽ giúp người chơi đưa ra chiến thuật hợp lý
Nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của các đơn vị sẽ giúp người chơi đưa ra chiến thuật hợp lý

Có rất nhiều nhân vật để game thủ có thể chọn trong khi chơi và việc tìm hiểu cách hoạt động của từng loại nhân vật trong quá trình chơi sẽ mang lại nhiều lợi ích. Ví dụ, phe Khorne phù hợp chiến đấu cận chiến. Trong khi đó, có những phe sẽ thất bại trong trận chiến cận chiến nhưng làm tốt hơn với việc sử dụng phép thuật. Dành 15-20 phút đề tìm hiểu cách hoạt động của từng đơn vị sẽ giúp cho người chơi có lựa chọn dễ dàng hơn nhiều.

Chia nhỏ đơn vị

Chia nhỏ các đơn vị giúp tránh thiệt hại toàn bộ quân đội
Chia nhỏ các đơn vị giúp tránh thiệt hại toàn bộ quân đội

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng nhiều người chơi không nhận ra rằng, nếu họ tập trung tất cả các đơn vị của mình vào một khu vực, kẻ thù rất dễ tiêu diệt tất cả cùng một lúc.

Mặc dù có thể dễ dàng hơn khi lao tất cả các đơn vị vào một khu vực và cắt ngang đường đánh của kẻ thù, nhưng nó cũng đồng thời gây ra việc đơn vị sẽ dễ dàng bị tiêu diệt hơn rất nhiều. Tốt hơn, người chơi nên dàn trải, chia nhỏ đội quân của mình thành một hàng dài, nhằm bao quát tất cả đơn vị của kẻ thù và đảm bảo rằng càng nhiều đơn vị còn sống sót càng tốt.

Cập nhật: 03/03/2022
  • 316 lượt xem