Những mẹo xây dựng thành phố trong SimCity BuildIt

  • 1 Đánh giá

SimCity BuildIt là một trong TOP game xây dựng thành phố hay nhất. Tham gia vào trò chơi, mọi người sẽ xây dựng và quản lý một thành phố vô cùng hiện đại, hoành tráng với đồ 3D cực kỳ chân thực, mãn nhãn.

Bắt đầu bằng việc chọn tên cho thành phố, người chơi sẽ xây dựng đường xá, khu dân cư, sau đó là các cửa hàng và nhà máy. Từ những thứ đó, mọi người sẽ có được nguyên liệu để phát triển nhà cửa, nhận tiền và kinh nghiệm, từ đó thăng cấp và có quyền truy cập vào các khu vực khác. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo xây dựng và quản lý thành phố của SimCity BuildIt để nó phát triển thịnh vượng.

Tải SimCity BuildIt cho Android Tải SimCity BuildIt cho iOS

Vị trí xây dựng thích hợp là quan trọng

Trong SimCity BuildIt, nơi đặt các tòa nhà thực sự quan trọng. Khi mới bắt đầu chơi, mọi người cần nhận ra tầm quan trọng của việc lên kế hoạch đặt nhà máy và nhà ở ở đâu. Đặt nhà máy cách xa nhà ở sẽ giảm ô nhiễm và đặt các dịch vụ gần khu dân cư sẽ giúp mọi người hài lòng. Nó giống như việc giải quyết một câu đố và khi mọi thứ khớp với nhau vừa phải, thành phố thực sự bắt đầu phát triển mạnh mẽ.

Phát triển và mở rộng

Đây là quá trình quan trọng trong toàn bộ trò chơi này. Các con đường được xây dựng miễn phí, vì vậy chỉ cần tạo cấu trúc cho thành phố và sau đó tạo càng nhiều khu dân cư càng tốt.

Khi đã hoàn thành việc đó, người chơi nên tổ chức chúng tốt hơn, xây dựng một vài công viên để tăng cư dân, cung cấp những gì họ mong muốn và sau đó phát triển chúng thành những công viên lớn hơn, mang lại nhiều người, tiền bạc và kinh nghiệm hơn. Chưa kể điều này cũng giúp nhận được nhiều tiền thuế hơn.

Chú ý tới khu vực ảnh hưởng

Điều quan trọng là game thủ phải cung cấp cho cư dân của mình những gì họ mong muốn. Một trong những điều này là an toàn và bảo mật. Chúng song hành với nhau, với việc xây dựng bệnh viện, trạm cứu hỏa hoặc khu vực cảnh sát.

Nếu công dân không cảm thấy an toàn thì họ sẽ rời đi và chắc chắn không ai muốn điều đó xảy ra. Vì vậy, những gì phải làm là xây dựng nhiều tòa nhà với diện tích ảnh hưởng nhỏ hoặc một vài tòa nhà lớn, nhưng hãy cẩn thận rằng khu vực ảnh hưởng bao trùm tất cả các tòa nhà dân cư.

Tiết kiệm tiền nhiều nhất có thể

Khi tiến bộ trong SimCity BuildIt, nhiều người có xu hướng nâng cấp thành phố của mình bằng các tùy chọn đắt tiền với mong muốn làm cho đô thị đổi mới và hiện đại hơn. Để có được những lựa chọn này, tốt nhất là người chơi nên cố gắng tiết kiệm tiền cho những dịch vụ tốn kém có thể đáp ứng hiệu quả nhu cầu của công dân.

Một ví dụ về các dịch vụ đắt đỏ là dịch vụ y tế. Khi bắt đầu trò chơi, mọi người sẽ được đặt vào một phòng khám nhỏ. Sau đó, có thể nâng cấp nó thành một phòng khám sức khỏe và nếu tiền trong game dư dả thì nó sẽ trở thành thành một bệnh viện lớn để chứa nhiều bệnh nhân hơn.

Giữ cho nhà máy liên tục hoạt động

Để phát triển các khu dân cư, người chơi cần các vật phẩm. Những mặt hàng đó mất một thời gian để tạo ra bởi các cửa hàng hoặc nhà máy, trong đó nhà máy cung cấp các nguyên liệu cốt lõi cần thiết trong suốt trò chơi. Chính vì thế, thành phố không thể tồn tại và phát triển nếu không có nhà máy.

Hãy xây dựng nhiều nhà máy càng tiên tiến và xa khu dân cư càng tốt, để tránh việc ô nhiễm gây ảnh hưởng tới người dân. Bất cứ khi nào tham gia trò chơi và không vội vàng xây dựng thứ gì đó trước, hãy tạo ra những thứ không mất nhiều thời gian để hoàn thành. Ưu tiên xây dựng những thứ tố nhiều giờ để hoàn tất khi ngoại tuyến khỏi trò chơi.

Tìm kiếm mọi vật liệu

Sự đa dạng trong nguyên liệu là điều cần thiết để phát triển thành phố và nâng cấp các tòa nhà dân cư của mình. Mặc dù điều này cũng yêu cầu tiền và kinh nghiệm nhưng để làm được điều đó, game thủ cần phải có nhiều loại vật liệu. Vì vậy, đừng chỉ đóng đinh hay dùng búa, hãy đào sâu một chút để khai thác mọi thứ tài nguyên có trong thành phố của mình.

Ưu tiên các tòa nhà giáo dục

Khi tiến bộ trong trò chơi, người chơi cần xây dựng các tòa nhà bổ sung để vận chuyển, cá cược, giải trí, giáo dục,... Trong số tất cả các cơ sở bổ sung được đề cập, sẽ hiệu quả hơn nếu game thủ tập trung xây dựng các tòa nhà phục vụ giáo dục trước.

Các tòa nhà giáo dục có thể mở rộng số lượng công dân đến thành phố một cách hiệu quả. Khi thành phố có các cơ sở giáo dục, game thủ có thể thúc đẩy giao thông và những tòa nhà khác, điều này này thu hút nhiều cư dân tới sinh sống tại đây hơn.

Đặt các tòa nhà cạnh đường

Mỗi thành phố cần được kết nối, giống như một trò chơi xếp hình lớn.Khi đặt một tòa nhà, nó sẽ tự động quay mặt ra đường, từ đó suy ra việc người chơi cần lập kế hoạch bố trí cẩn thận để mọi thứ được kết nối đúng cách. Mọi người có thể sắp xếp lại các con đường của mình để đảm bảo tất cả các tòa nhà đều có thể tiếp cận dễ dàng. Nó giống như chơi một trò chơi chiến lược và lập kế hoạch, và khi mọi thứ diễn ra suôn sẻ thì thực sự rất thỏa mãn.

Nâng cấp các con đường

Ngoài các nhà máy và dịch vụ, game thủ cũng cần quan sát các con đường của thành phố nếu chúng cần được nâng cấp. Để biết một con đường nào đó có cần nâng cấp hay không, hãy xem màu sắc của nó.

Con đường cần nâng cấp sẽ chuyển sang màu vàng. Nâng cấp những con đường có màu cam hoặc có mật độ giao thông cao khá tốn kém. Sẽ tốt nhất nếu nâng cấp một con đường nào đó khi nó đã chuyển sang màu vàng, thay vì để nó sang màu cam.

Thiết lập các chuyến hàng để nhận chìa khóa vàng

Trong SimCity BuildIt, các chìa khóa vàng có thể giúp mở khóa nhiều tòa nhà cao cấp hơn, nhằm nâng cao số lượng dân số trong thành phố. Để có được những chìa khóa này, người chơi cần bắt đầu vận chuyển hàng hóa và trong mọi giao dịch mình thực hiện, một chìa khóa vàng sẽ được gửi tới. Vì vậy hãy theo dõi lô hàng của mình và cả chìa khóa vàng để nhanh chóng gia tăng cư dân.

Không bỏ lỡ bong bóng quà tặng

Điều ấn tượng về SimCity BuildIt là nó cho phép đạt được một số quà tặng từ các thành phố lân cận. Những bong bóng này cung cấp vật phẩm miễn phí, tiền tệ trong trò chơi, chìa khóa,.... Có một số trường hợp những bong bóng này chứa các vật phẩm hoặc hàng hóa hữu ích mà game thủ có thể sử dụng để nâng cấp các tòa nhà của mình.

Đừng bỏ lỡ kho hàng của Daniel

Khi chơi SimCity BuildIt, sẽ có lúc người chơi gặp thị trưởng thành phố lân cận, Daniel. Mọi người có thể tự do tham quan thành phố của anh ấy và mua hàng hóa cần thiết từ đó. Mặc dù vẫn có thể mua một số thứ trong Global Trade HQ, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu mua những mặt hàng ấy trong thành phố của thị trưởng Daniel vì chúng được giảm giá khá hời.

Mỗi khi bắt đầu chơi SimCity BuildIt động thái đầu tiên nên làm là kiểm tra các mặt hàng giá rẻ trong thành phố của thị trưởng Daniel. Kiểm tra các mục mà mình cảm thấy hữu ích cho sự tiến bộ của thành phố. Ngược lại, game thủ cũng có thể bán các mặt hàng không sử dụng tới trong kho của mình và kiếm thêm thu nhập.

Trở thành một hàng xóm tốt bụng

Trong SimCity BuildIt, trở thành một người hàng xóm tốt là điều quan trọng. Nếu một thứ gì đó có giá trị được rao bán với giá rẻ từ một người chơi khác thì tốt nhất là không nên chộp lấy ngay. Họ có thể đang giao dịch nó với người khác. Đôi khi, mọi người có thể tích trữ những món đồ quý hiếm để hàng xóm tìm thấy. Ngay cả khi không ai quan tâm tới nó thì Daniel cũng sẽ thu mua. Đó là một cách hay để giúp đỡ và làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn.

Cập nhật: 19/03/2024
  • 2.973 lượt xem
Xem thêm: SimCity BuildIt