TOP game xây dựng thành phố hay nhất

  • 1 Đánh giá

Trò chơi xây dựng thành phố thuộc thể loại trò chơi video mô phỏng, trong đó người chơi đóng vai trò là người lập kế hoạch tổng thể, người lãnh đạo duy nhất của một thành phố hoặc thị trấn.

Nói một cách dễ hiểu, người chơi phải chịu trách nhiệm về sự phát triển và quản lý thị trấn đó. Với số lượng khổng lồ, rất khó để chọn ra trò chơi xây dựng thành phố hay nhất. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp TOP game xây dựng thành phố hay nhất trên điện thoại, cho phép người chơi thỏa sức quản lý và phát triển thành phố của riêng mình.

SimCity Buildit

Một trong những trò chơi nổi tiếng nhất của thể loại này là SimCity Buildit. Trò chơi này cho phép người chơi trở thành một ông trùm bất động sản, với nhiệm vụ xây dựng một thị trấn theo cách của riêng mình mà không gặp bất kỳ hạn chế hay rào cản nào.

Một điều mà game thủ phải quan tâm là các quyết định của mình sẽ đóng vai trò quan trọng và luôn phải lập chiến lược, chỉ để đưa thị trấn phát triển thịnh vượng.

Forge of Empires

Một trong những điều đáng kinh ngạc của Forge of Empires là game thủ xây dựng từ thời kỳ đồ đá đến kỷ nguyên hiện đại. Trong trò chơi này, mục tiêu chính của người chơi là thích nghi và xây dựng đế chế. Người chơi phải đưa ra suy nghĩ chiến lược về việc vượt qua các khoảng thời gian khác nhau. Ngoài ra nó còn yêu cầu sự thích nghi với các yếu tố vì đó là một trong những thách thức thực sự trong quá trình phát triển các đế chế.

Rise of Kingdoms

Rise of Kingdoms là một game xây dựng thành phố điển hình nhưng được nâng lên một tầm cao mới. Trò chơi này đầy thú vị nhờ có rất nhiều yếu tố để chiến đấu, với một số chỉ huy tốt nhất có thể nhận được.

Tham gia vào Rise of Kingdoms, người chơi sẽ tự mình tiến hành xây dựng và phát triển nền văn minh, xâm chiếm vương quốc của kẻ thù, mở rộng lãnh thổ để trở thành cường quốc hùng mạnh nhất. Rise of Kingdoms mang tính chiến thuật cao và phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một trò chơi xây dựng thành phố đang hoạt động.

Medieval Dynasty

Medieval Dynasty với bối cảnh một triều đại kỳ lạ, thay vì toàn quyền quyết định nơi xây dựng các tòa nhà và cư dân làm gì, người chơi chỉ đóng vai trò ra lệnh. Các tính năng xây dựng khu định cư của trò chơi này cực kỳ thú vị để tương tác và chúng biến trò chơi từ một trò chơi sinh tồn đơn giản với hệ thống thế hệ thành một thứ gì đó vĩ đại hơn nhiều.

Frostpunk

Frostpunk tập trung vào tầm quan trọng của sự ấm áp và sống sót qua cái lạnh khắc nghiệt. Trong một phiên bản khác của lịch sử, nhân loại đã bị đánh bại bởi biến đổi khí hậu và buộc phải đối mặt với cái lạnh khắc nghiệt đã tàn phá hầu hết hành tinh. Câu chuyện của Frostpunk là một câu chuyện nghiệt ngã.

Với tư cách là người lãnh đạo, niềm hy vọng cuối cùng của nhân loại, game thủ phải sử dụng những nguồn tài nguyên ít ỏi còn lại để cố gắng xây dựng một nơi trú ẩn nhằm giữ cho dân số đang suy giảm tồn tại. Frostpunk không dành cho những người yếu ý chí và sẽ thách thức cả về mặt kỹ thuật lẫn đạo đức. Khi câu chuyện mở ra, người chơi sẽ phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn mà cuối cùng sẽ thay đổi thế giới xung quanh.

Cities: Skylines

Điểm thu hút của Cities: Skylines so với các trò chơi cùng thể loại, là phạm vi và quy mô tuyệt đối của những gì tựa game này cung cấp. Người chơi sẽ không phải đối mặt với những thảm họa kinh thiên động địa hay chiến tranh giữa các phe phái tại đây, thay vào đó phải tập trung vào việc xây dựng một thành phố hoành tráng với cuộc sống của riêng mình.

Mức độ quản lý vi mô ở đây thật đáng kinh ngạc và có rất nhiều bản mod Cities: Skylines tuyệt vời dành cho những người muốn kiểm soát nhiều hơn nữa. Thiết kế một thành phố hoạt động đầy đủ bao gồm quản lý thuế, thành lập doanh nghiệp, khai thác tài nguyên và tất cả đều phải hoạt động trơn tru.

Xây dựng đường xá, hệ thống giao thông, tạo khu vực thành phố, đặt đường ống nước,... đang chờ game thủ giải quyết trong thành phố giả lập phức tạp này. Vào thời điểm thành phố ổn định, game thủ sẽ có một đô thị rộng lớn với dân số sống, làm việc và hoạt động giống như trong thế giới thực.

Cập nhật: 05/07/2023
  • 118 lượt xem