Những việc bạn có thể làm với ChatGPT

  • 1 Đánh giá

Kể từ khi ra mắt, ChatGPT đã thu hút được sự chú ý nhờ sự đa năng của nó. Dưới đây là những việc bạn có thể làm với ChatGPT.

ChatGPT là gì?

ChatGPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo, dạng đàm thoại, có thể trả lời hầu hết mọi câu hỏi bạn đặt ra.

Bạn có thể coi nó như một Google Search siêu tốc. Thay vì chỉ cung cấp các liên kết hoặc đoạn trích, ChatGPT tạo ra các phản hồi chi tiết, mang tính đối thoại cho các truy vấn. Nó tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau thành các câu trả lời mạch lạc về hầu hết mọi chủ đề, tương tự như cách một con người hiểu biết sẽ phản hồi.

Mặc dù không phải câu trả lời nào cũng đúng, ChatGPT đã chứng tỏ khả năng ấn tượng trong việc hiểu các câu hỏi ngôn ngữ tự nhiên và đưa ra các giải thích đa sắc thái trong nhiều lĩnh vực.

ChatGPT có những ứng dụng thực tế hữu ích. Sau đây là một số ứng dụng thú vị của ChatGPT trong cuộc sống mà bạn có thể thử ngay bây giờ.

Viết nhanh sơ yếu lý lịch và thư xin việc theo yêu cầu

Nếu bạn hiện đang tìm việc, một trong những phần mệt mỏi nhất của quá trình ứng tuyển là viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc. Bạn cần các bản sao tùy chỉnh cho mỗi công việc để tăng cơ hội được tuyển dụng. ChatGPT có thể giúp bạn tạo sơ yếu lý lịch tùy chỉnh hoặc soạn thảo thư xin việc chuyên nghiệp chỉ trong vài phút.

Đơn xin việc vào vị trí Biên dịch của META do ChatGPT gợi ý
Đơn xin việc vào vị trí Biên dịch của META do ChatGPT gợi ý

Tạo ra những câu chuyện cười và meme độc ​​đáo

Cho dù bạn đang tìm kiếm tiếng cười sảng khoái hay tạo ra một số trò đùa vui nhộn để gây ấn tượng với bạn bè, ChatGPT đều có thể giúp. Chắc chắn, các chatbot AI không thực sự là những diễn viên hài tuyệt vời, nhưng nó cho thấy một số tiềm năng. Ví dụ dưới đây đã yêu cầu ChatGPT kể một câu chuyện cười về Apple và điện thoại thông minh có thể gập lại:

ChatGPT kể chuyện cười

Giải thích chủ đề phức tạp

Hầu hết chúng ta đều gõ tìm kiếm trên Google về những chủ đề, thuật ngữ chưa biết. Đôi khi, bạn gặp phải những chủ đề khó hiểu như lỗ sâu, vật chất tối hoặc có thể một môn thể thao kỳ lạ mà bạn không hiểu. ChatGPT có thể giải thích chúng theo cách hiểu của người bình thường. Ví dụ ChatGPT "Giải thích về lỗ sâu cho trẻ 5 tuổi" và đây là kết quả:

Giải thích thuật ngữ khó hiểu

Giải các vấn đề toán học khó, chi tiết tới từng bước

Cho dù bạn đang muốn giải quyết các bài toán đại số phức tạp hay các bài toán đơn giản quá khó để ghép lại với nhau, ChatGPT đặc biệt mạnh về xử lý toán học. Bạn sẽ cần trình bày bài toán của mình một cách rõ ràng và súc tích để có kết quả tốt nhất. Ví dụ:

ChatGPT làm toán

Soạn nhạc ở mọi thể loại

Một trong những điều thú vị nhất bạn có thể làm với ChatGPT là viết một bài hát. Thoạt nghe có vẻ là một ý tưởng tồi, nhưng thực sự đây là một điều thú vị đáng thử. Kết quả có thể tuyệt vời khi bạn nhận được lời nhắc đúng. Chìa khóa để có được kết quả tốt nhất là cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt về cách bạn muốn bài hát như thế nào. Bạn cần sự kết hợp giữa tiếng Anh và một chút tiếng Tây Ban Nha với một chút phong cách Afrobeat? Chỉ cần nói ra mong muốn.

Nếu bạn thực sự muốn biết lời bài hát của mình sẽ hay như thế nào trong một bài hát thực tế, bạn sẽ cần phải dùng công cụ như Suno.ai để chuyển lời bài hát thành nhạc. Chỉ cần dán lời bài hát vào công cụ, thực hiện một số điều chỉnh và lắng nghe những gì ChatGPT có thể tạo ra.

Những công dụng khác của ChatGPT

  • Viết, gỡ lỗi và giải thích code
  • Tạo và chỉnh sửa file media
  • Nhận gợi ý phim phù hợp với sở thích
  • Chơi game
  • Hướng dẫn nấu ăn
  • Cải thiện sức khỏe
  • Biên dịch và học ngôn ngữ mới
  • Trò chuyện
  • Chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn
Cập nhật: 19/08/2024
  • 6 lượt xem
Xem thêm: ChatGPT