Những công cụ AI giúp bạn luyện trả lời phỏng vấn khi xin việc

  • 1 Đánh giá

Để đạt được thành công trong cuộc phỏng vấn xin việc, kỹ năng và kinh nghiệm vững chắc chưa đủ. Để có được công việc mơ ước, bạn cần thể hiện bản thân tốt nhất và thuyết phục được người phỏng vấn rằng bạn là người phù hợp cho công việc đó.

Công cụ AI luyện phỏng vấn

Một số công cụ sử dụng AI dưới đây cung cấp môi trường thực hành phỏng vấn thực tế sẽ giúp bạn thể hiện bản thân tốt nhất.

Zilta

Zilta là AI đóng vai trò người phỏng vấn. Nó thực hiện các cuộc phỏng vấn mô phỏng hành vi và cung cấp phản hồi chi tiết để giúp bạn cải thiện.

Để bắt đầu, hãy nhập vai trò, mô tả công việc và công ty của bạn. Sau đó, AI sử dụng những thông tin chi tiết này để đặt một số câu hỏi ban đầu, sau đó là các câu hỏi tiếp theo dựa trên câu trả lời của bạn.

Bạn có thể trả lời những câu hỏi này bằng cách ghi lại giọng nói, đặc biệt, gói Premium còn cung cấp tùy chọn cho video.

Sau cuộc phỏng vấn, Zilta chia sẻ những phản hồi chi tiết và đầy đủ. Ngoài nội dung câu trả lời, nó còn nhận xét về cách nói và cách truyền đạt của bạn. Ví dụ, nó có thể làm nổi bật việc sử dụng quá nhiều từ đệm. Điều này giúp bạn cải thiện câu trả lời và tránh những lỗi phỏng vấn phổ biến.

Huru

Huru là một công cụ khác có sẵn trực tuyến & phiên bản cho di động. Nó tạo sẵn các câu hỏi phỏng vấn cho hơn 2.000 vị trí công việc. Nhưng bạn có thể thực hành phỏng vấn ứng tuyển bất kỳ công việc nào được liệt kê trên các trang web như Indeed hoặc LinkedIn bằng cách cài đặt tiện ích mở rộng Huru Chrome, tạo mã QR trên PC và quét mã đó bằng ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Khi bạn trả lời các câu hỏi, Huru sẽ quay video và hiển thị nó trong quá trình đánh giá để bạn có thể điều chỉnh biểu cảm và ngôn ngữ cơ thể.

Huru

Sau cuộc phỏng vấn, Huru đưa ra phân tích, thảo luận về tính chính xác của từng câu trả lời cùng với ngữ pháp, chất lượng lời nói và sự tự tin của bạn. Nó cũng gợi ý những câu trả lời lý tưởng và lời khuyên để có phản hồi tốt hơn.

Interview School

Interview School thực hiện các cuộc phỏng vấn thử bằng cách sử dụng huấn luyện viên AI riêng. Dù có một số lượng lớn các cuộc phỏng vấn được tạo sẵn nhưng nó cũng cho phép bạn tạo một cuộc phỏng vấn tùy chỉnh. Thư viện hiện có cũng bao gồm các cuộc phỏng vấn cho các công ty cụ thể. Ví dụ: bạn có thể thực hành phỏng vấn cho vị trí Nhà phân tích tài chính tại Amazon.

Để làm cho quá trình thực hành của bạn trở nên thực tế hơn, nó không chỉ ghi lại video mà còn hiển thị người phỏng vấn hoạt hình giống con người.

Ava by Wizco

Wizco

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ AI miễn phí để thực hành cho các cuộc phỏng vấn của mình thì Ava by Wizco là một lựa chọn tuyệt vời. Nó bao gồm cả các câu hỏi về hành vi và kỹ thuật trong một buổi phỏng vấn.

Nó bắt đầu buổi thực hành bằng cách hỏi thông tin chi tiết về công việc bạn đang ứng tuyển. Cụ thể bao gồm lĩnh vực, vai trò, công ty, trách nhiệm công việc và nền tảng chuyên môn của bạn. Dựa trên những điều này, nó tạo và đặt các câu hỏi được cá nhân hóa. Ava by Wizco thậm chí có thể theo dõi câu trả lời của bạn, yêu cầu bạn chia sẻ thêm chi tiết hoặc ví dụ cụ thể.

Phần hay nhất về Wizco là báo cáo phản hồi chi tiết. Đầu tiên, nó cung cấp bản tóm tắt và điểm tổng quát, đánh giá thái độ, sự tự tin, khả năng giao tiếp và kiến ​​thức của bạn dựa trên câu trả lời. Sau đó, nó đánh giá từng câu trả lời, chấm điểm trên thang điểm 10, phân tích giọng điệu và đưa ra những bài học quan trọng.

STAR Method Coach

STAR Method Coach là một kỹ thuật trả lời các câu hỏi phỏng vấn bằng cách mô tả tình huống, nhiệm vụ, hành động và kết quả. Mô hình đơn giản hóa này không chỉ giúp bạn nêu bật kinh nghiệm mà còn cung cấp phương pháp truyền đạt suy nghĩ mạch lạc cho bạn.

Nếu đang cố gắng chuẩn bị các câu trả lời phỏng vấn bằng kỹ thuật này, STAR Method Coach có thể giúp bạn hoàn thiện các câu trả lời. Điều tốt nhất về công cụ này là có nhiều cách để tạo ra câu hỏi. Nó có danh sách câu hỏi được tạo sẵn theo từng vai trò công việc, công ty và kỹ năng khác nhau. Nhưng nó cũng có thể tạo ra các câu hỏi tùy chỉnh dựa trên sơ yếu lý lịch hoặc mô tả công việc của bạn. Và bạn thậm chí có thể cung cấp những câu hỏi mà bạn muốn nó hỏi.

Trên đây là những công cụ AI luyện phỏng vấn chất lượng cao. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Cập nhật: 11/07/2024
  • 18 lượt xem
Xem thêm: AI