Onsen Master: Những mẹo quản lý phòng tắm hơi

  • 1 Đánh giá

Onsen Master là một trò chơi indie có nhịp độ nhanh, giao cho người chơi nhiệm vụ quản lý nhà tắm truyền thống Nhật Bản của riêng mình. Trong game mô phỏng quản lý với nhịp độ điên cuồng này, mọi người sẽ cần phải tiếp tục di chuyển bằng cách pha trộn nhiều mùi hương khác nhau, lau sàn nhà, hướng dẫn khách hàng về các mối nguy hiểm và đối phó với nhiều sinh vật tinh quái khác nhau, những kẻ muốn làm gián đoạn công việc kinh doanh.

Game mô phỏng điều hành nhà tắm hơi Nhật Bản - Onsen Master
Game mô phỏng điều hành nhà tắm hơi Nhật Bản - Onsen Master

Mặc dù Onsen Master sẽ hướng dẫn người chơi về sơ đồ điều khiển tương đối đơn giản trong phần mở đầu của chế độ câu chuyện, nhưng game thủ có thể nhanh chóng thấy mình bị choáng ngợp bởi số lượng công việc phải làm và các loại kẻ thù mới thường xuyên được giới thiệu. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo điều hành nhà tắm hơi Onsen Master, giúp game thủ xử lý tình trạng hỗn loạn và kinh doanh thành công.

Dành riêng một bồn tắm cho mỗi mùi hương

Kỹ thuật này sẽ không hoạt động cho mọi cấp độ, nhưng một nguyên tắc chung để áp dụng là mỗi bồn tắm trên bản đồ (có tổng 4 bồn) chỉ dùng 1 mùi hương

Có 4 mùi hương khác nhau là Đỏ, Xanh lá, Trắng và Xanh dương để khách hàng sẽ yêu cầu và hầu hết các giai đoạn sẽ có 4 bồn, đồng nghĩa với việc dễ dàng dành một bồn tắm cho mỗi loại.

Khi bồn tắm hết mùi hương đặc biệt, người chơi có thể đổ thêm nước vào bồn. Giữ từng mùi hương ở một nơi cố định sẽ giúp dễ dàng nhớ được chúng ở đâu.

Nếu định sử dụng kỹ thuật này, game thủ nên thực hiện ngay khi bắt đầu cấp độ bằng cách trộn các thành phần là ưu tiên hàng đầu, sau đó đổ chúng vào bồn. Mọi người thường có đủ thời gian để làm điều này trước khi có được khách hàng đầu tiên.

Các vấn đề với kỹ thuật này là khi những kẻ thù như Bozu có thể spawn trong bồn trước khi chỉ định một mùi hương. Game thủ cũng cần phải cảnh giác với những khách hàng hào hứng nhảy vào bồn trước khi được hướng dẫn, vì điều này có thể ảnh hưởng đến việc bồn chứa mùi hương nào.

Đánh bại các boss trước khi phục vụ khách hàng

Onsen Master được tạo thành từ các level ngắn, với 3 cấp độ cho mỗi khu vực. Đối với mỗi level thứ ba của một khu vực, người chơi sẽ gặp phải một con boss, thường là một phiên bản lớn của kẻ thù đã từng gặp phải trước đây.

Trong các màn này, một thanh sức khỏe sẽ xuất hiện, được chia thành các phân đoạn tương ứng với số lần cần tắm cho chúng một cách chính xác để đánh bại boss.

Nếu không giảm thanh sức khỏe trước khi kết thúc giai đoạn, mọi người sẽ không thể tiến bộ, vì vậy điều cần thiết là phải ưu tiên đối phó với boss, trước khi phục vụ những khách hàng khác.

Nếu không thực sự khéo léo, có thể làm 2 việc cùng một lúc, ví dụ như sử dụng cả 2 tay để cầm một nguyên liệu và dẫn khách hàng đến, thì người chơi cần phải lựa chọn giữa việc tắm chính xác cho một con quái vật trùm, rồi sau đó mới đáp ứng nhu cầu của các vị khách.

Cập nhật: 27/09/2022
  • 14 lượt xem
Xem thêm: Onsen Master