Qemu Simple Boot 1.2 Kiểm tra khả năng boot của tệp ảnh

Tải về

3 (1) Sordum Miễn phí 3.114 Dung lượng: 3,4 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8

Qemu Simple Boot là một tiện ích cho phép người dùng kiểm tra khả năng boot của tệp ảnh trước khi in ảnh đó sang đĩa. Phần mềm này sử dụng QEMU, một bộ giả lập máy ảo phổ biến cho phép bạn chạy một hệ điều hành ảo mà không làm thay đổi đến máy chủ.

Qemu Simple Boot được thiết kế dưới dạng giao diện người dùng dành cho QEMU với mục đích hỗ trợ những người dùng không quen thuộc với dạng giao diện điều khiển của công cụ tạo máy ảo này. Ứng dụng này có khả năng xử lý các tệp ảnh ISO và IMA, đĩa CD và các tệp media khác.

Mặc dù Qemu Simple Boot hoạt động dựa trên QEMU nhưng người dùng không cần phải cài đặt riêng chương trình tạo máy ảo này. Thay vào đó, gói cài đặt Qemu Simple Boot đã chứa tất cả yếu tố cần thiết để chạy chương trình. Trong đó bao gồm một tệp hỗ trợ có nội dung hướng dẫn cách sử dụng phần mềm.

Một điểm cộng cho phần mềm này là Qemu Simple Boot là ứng dụng có tính Portable, vì thế tiện ích này có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt đồng thời không làm ảnh hưởng đến file registry hệ thống.

Qemu Simple Boot

Trong giao diện đơn giản của chương trình hiển thị một số lựa chọn khá dễ hiểu cho người dùng thuộc mọi cấp độ. Bạn có thể chọn loại tệp media muốn kiểm tra. Bước tiếp theo yêu cầu người dùng chọn kích thước RAM cho máy ảo và nhấn nút Start.

Ngay sau đó, công cụ tạo máy ảo QEMU sẽ mở và tải tệp thử nghiệm trong một cửa sổ riêng biệt. Tuy nhiên, nếu thao tác này không được thực hiện đồng nghĩa với việc tệp ảnh của bạn bị hỏng và cần phải sửa lại trước khi ghi ra đĩa.

Lưu ý:

Chương trình này chỉ được thiết kế với mục đích kiểm tra khả năng boot của driver USB tệp ảnh có kích thước nhỏ mà yêu cầu tài nguyên thấp. Vì thế, Qemu Simple Boot không đủ tiêu chuẩn để tạo ra môi trường ảo toàn diện. Người dùng không thể sử dụng chương trình để kiểm tra khả năng boot của ảnh Windows.

Chương trình này hỗ trợ một số phiên bản ngôn ngữ người dùng: tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Đức, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Điển, tiếng Trung giản thể, Tây Ban Nha và Italia.

Cập nhật trong Qemu Simple Boot phiên bản 1.2:

  • Sửa lỗi kéo thả.
  • Một số điều chỉnh nhỏ trong giao diện.
  • Nâng cấp bộ mã.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm:

Bước 1: Tải và giải nén tệp tải về. Nhấp chuột vào tệp Qsib.exe để mở chương trình.

Bước 2: Kéo thả tệp ảnh thuộc định dạng .iso, .ima hoặc .img và nhấn nút Start Qemu Test hoặc nhấn nút + (phía dưới menu Select CD/DVD Image File) để chọn tệp tin theo đường dẫn.

Thùy Vân

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.2
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 3,4 MB
  • Lượt xem: 3.202
  • Lượt tải: 3.114
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm