Remote Server Administration Tools là một bộ công cụ dùng để quản lý máy tính từ xa, công cụ này bạn có thể download và cài đặt lên các máy tính chạy Windows 7. Sau khi đã download gói cài đặt cần thiết bạn có thể cài đặt Administration Tools bằng cách kích đúp vào file vừa download về và hoàn tất quá trình gợi ý cài đặt.
Bạn phải là thành viên của nhóm quản trị hoặc đăng nhập vào được bằng tài khoản quyền quản trị trên máy tính mà bạn muốn cài bộ công cụ Administration Tools này.
- Mở thư mục chứa file vừa tải về và kích đúp vào gói công cụ để giải nén nó. Thực hiện theo các bước hướng dẫn cài đặt của Remote Server Administration Tools for Windows 7
- Hoàn thành các bước do chương trình đưa ra và kích vào Finish để kết thúc quá trình cài đặt.
- Kích vào Start > Control Panel > chọn Programs
- Trong vùng Programs and Features, kích Turn Windows features on or off
- Hộp thoại Windows Features sẽ mở ra, kích Continute
- Trên hộp thoại Windows Features, mở phần Remote Server Administration Tools
- Chọn các công cụ quản lý từ xa mà bạn muốn cài đặt
- Kích OK
- Cấu hình shortcut Administration Tool hiển thị trên menu Start:
Gỡ bỏ công cụ Administration Tools trên Windows 7
- Kích Start > Control Panel, sau đó kích Uninstall a program trong phần Programs
- Kích View installed updates
- Chọn Update for Microsoft Windows (958830)
- Kích Uninstall.