RoboImport 1.2.0.66 Download và đổi tên hình ảnh kỹ thuật số

Tải về

3 (1) Picajet Dùng thử 93 Dung lượng: 4,8 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 2000/2003/XP/Vista/7/8

RoboImport là tiện ích hữu hiệu để hỗ trợ download hình ảnh ngay từ thẻ nhớ hoặc camera kỹ thuật số, sau đó đổi tên chúng, và tự động thực hiện nhiều thao tác chỉnh sửa hình ảnh trong quá trình truyền tải tới máy tính của bạn.

RoboImport cung cấp giao diện đơn giản và dễ sử dụng để giúp bạn thực hiện công việc truyền tải hình ảnh sao cho nhanh chóng nhất.

RoboImport

Tính năng chính:

Đổi tên thư mục

RoboImport nhập các hình ảnh cùng với tên mô tả tới thư mục, nơi mà chúng có thể được xác định dễ dàng. Nó có thể tạo ra những tên thư mục có ý nghĩa như "[2005-12-09] Milen’s Birthday Party".

Đổi tên hình ảnh

RoboImport cho phép bạn đổi tên tập tin với sự trợ giúp của hệ thống đổi tên linh hoạt. Hệ thống này ngăn chặn bạn khỏi việc đặt trùng tên và giúp đưa thông tin ngắn vào tên tập tin chẳng hạn như tên loại camera ngắn gọn, ngày tháng và thời gian chụp,… Ví dụ: 2005-01-31_12-98-12_350D.jpg.

Tự động xoay trong quá trình truyền tải

Tất cả các hình ảnh của bạn sẽ được xoay theo chiều hướng đúng. Không yêu cầu phần mềm bổ sung nào để thực hiện thao tác xoay hình ảnh theo nhóm. Quá trình này được thực hiện nhanh chóng và không làm giảm chất lượng hình ảnh. RoboImport hỗ trợ hình ảnh JPEG và hình thu nhỏ EXIF cũng như chỉnh sửa tag định hướng EXIF.

Phân chia tập tin RAW, video và JPG thành nhiều thư mục

Camera kỹ thuật số cao cấp chụp ảnh trong cả định dạng tập tin JPEG và RAW. JPEG sử dụng công nghệ nén tổn hao và có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc cũng như độ phân giải. Hình ảnh đó có thể bị làm mờ mà không biết lý do. Tập tin RAW sẽ không được nén, đồng thời chụp ảnh mà không gây ảnh hưởng đến độ phân giải hay màu sắc, cung cấp cho bạn tính linh hoạt và chất lượng cao hơn ngoài khả năng điều chỉnh độ phơi sáng. RoboImport cho phép bạn truyền tải tập tin RAW tới thư mục riêng biệt với JPEG.

Chuyển đổi theo nhóm từ định dạng RAW và Adobe DNG

Digital Negative (DNG) là định dạng lưu trữ công cộng dành cho các tập tin RAW được tạo ra bởi camera kỹ thuật số. Bằng cách xác định sự thiếu hụt của tiêu chuẩn mở đối với tập tin RAW tạo bởi các loại camera riêng lẻ, DNG đảm bảo rằng người chụp ảnh sẽ có thể truy cập được vào tập tin của họ sau này. RoboImport có thể xử lý chuyển đổi DNG theo nhóm nhờ vào DNG Converter miễn phí của Adobe.

Điền dữ liệu IPTC

RoboImport tự động tạo bản quyền cho các hình ảnh của bạn bằng cách điền vào chú thích IPTC. Bạn có thể điền vào các trường IPTC bất kỳ cùng lúc để nhận dạng mỗi ảnh chụp, hoặc thực hiện mỗi khi chương trình khởi chạy. IPTC là tiêu chuẩn quốc tế để nhúng và đọc thông tin “siêu dữ liệu” như chú thích, người tạo, địa điểm, ngày tháng,… dành cho lưu trữ, thư viện và các tổ chức khác. Đạt tiêu chuẩn quốc tế, nó có thể được đọc bởi bất cứ chương trình lưu trữ hay chỉnh sửa phù hợp nào (như Photoshop hay PicaJet Photo Organizer).

Sao lưu

Có một thực tế đáng buồn rằng trong khi có rất nhiều cách thức đơn giản để sao lưu dữ liệu quan trọng nhưng nhiều người vẫn không thực hiện. Nếu tranh ảnh của bạn quan trọng, bạn nên định ra cho mình ít nhất một chiến lược sao lưu cơ bản. Với USB 2.0 và ổ đĩa cứng FireWire bên ngoài ngày nay, sẽ không có gì là khó khăn để sao chép các hình ảnh của bạn sang ổ cứng thứ 2 ngay khi chúng được download cả. RoboImport cho phép thực hiện công việc sao lưu đáng tin cậy cho hình ảnh của bạn tới một vài địa điểm khác nhau.

Tem tọa độ GPS

Hình ảnh có thể được dễ dàng gán tem với các tọa độ GPS của địa điểm, nơi mà hình ảnh đã được chụp. Sau một năm trở đi, có lẽ bạn sẽ quan tâm tới địa điểm mà những hình ảnh kỳ nghỉ của mình đã được chụp. Mọi người sẽ xem được địa điểm mà bạn đã ghi lại khoảnh khắc của những chú sư tử châu Phi thông qua triển lãm ảnh trên web. Bạn không cần phải sở hữu camera Nikon D2X cao cấp đắt đỏ. Nếu đã có công cụ nhận GPS, chỉ cần click vào tùy chọn “Enable GPS tagging feature” và RoboImport sẽ ghi dữ liệu EXIF GPS như vĩ tuyến, kinh độ và độ cao trực tiếp vào hình ảnh của bạn. Sau đó, hình ảnh có thể sẽ được xác định bởi Google Maps.

Giữ nguyên siêu dữ liệu

Trong quá trình truyền tải, RoboImport sẽ giữ nguyên tất cả siêu dữ liệu EXIF mà camera đã thêm vào các hình ảnh.

Tự động chỉnh sửa độ phân giải

RoboImport tự động thiết lập hình ảnh của bạn với 300 DPI để in chất lượng cao nếu camera sử dụng độ phân giải DPI khác. Hầu hết các camera đều chụp ảnh với độ phân giải 72 DPI (DPI = Dots per Inch).

Tự động chỉnh sửa ngày tháng

RoboImport thay đổi ngày tháng đã tạo và chỉnh sửa tập tin dựa trên ngày tháng EXIF/IPT.

Bảo vệ hình ảnh bằng read-only (chỉ đọc)

RoboImport có thể thiết lập hình ảnh dưới dạng read-only để ngăn chặn tập tin bị xóa.

Nhóm các hình ảnh trên CF theo sự kiện

RoboImport có thể nhóm các hình ảnh trên CF theo sự kiện vì vậy bạn có thể truyền tải chúng từ Flash Card tới một vài thư mục, dựa theo sự kiện hình ảnh.

Xem trước cấu trúc thư mục “Result” ngay

Bạn có thể xem trước cấu trúc thư mục mong muốn để tránh lỗi truyền tải. Tính năng kiểm tra trùng lặp tích hợp ngăn chặn bạn khỏi việc ghi đè do vô tình.

Công cụ chỉnh sửa token mạnh mẽ

Token là tính năng mạnh mẽ của RoboImport, cho phép bạn xây dựng các phương án đặt tên tập tin hay thư mục linh hoạt. Với sự hỗ trợ của token, bạn có thể thêm bất cứ thuộc tính hình ảnh nào (như tên loại camera, ngày tháng chụp, ISO, Camera Owner,…) vào tên tập tin hoặc thư mục đó. Ngoài việc cung cấp nhiều token có sẵn, RoboImport còn được tích hợp với Token Editor để cho phép bạn xây dựng token riêng như mùa, danh mục, hình ảnh, tác giả, dự án,…

Roll-back Manager

Nếu không hài lòng với các kết quả truyền tải, bạn có thể hoàn tác lại nó.

Hỗ trợ đọc trực tiếp từ camera Canon

RoboImport thực hiện download trực tiếp từ camera Canon thông qua cổng USB hoặc giao diện FireWire.

Hỗ trợ tập tin RAW

RoboImport hỗ trợ đọc dữ liệu EXIF từ tập tin RAW của nhiều loại camera như Canon, Nikon, Minolta, Fuji, Olympus, Sigma, Pentax,…

Hỗ trợ thiết bị

RoboImport hỗ trợ camera Canon, thiết bị USB được kết nối bởi USB 1.1, USB 2.0 hay thiết bị FireWire.

Hướng dẫn sử dụng RoboImport:

Bước 1: Để địa phương hóa RoboImport, bạn cần phải download tập tin INI nhỏ.

Bước 2: Khi đã download tập tin INI đó (tập tin với phần mở rộng “INI”), sao chép tập tin vào thư mục ngôn ngữ trên RoboImport.

Thư mục mặc định sẽ là: “C:\Program Files\PicaJet.com\RoboImport\Languages\”.

Bước 3: Khởi chạy RoboImport và đi tới dòng lệnh menu “View”, lựa chọn “Language”.

Bước 4: Có nhiều ngôn ngữ khác nhau được cung cấp. Hãy lựa chọn ngôn ngữ mong muốn của bạn.

Chỉ cần kết nối camera của bạn tới PC và những bước sau sẽ được thực hiện tự động sau một cú nhấp chuột:

  1. RoboImport sẽ khởi chạy tự động.
  2. Nó tạo ra một hoặc nhiều thư mục trong thư mục "C:\photographs", đặt tên chúng dựa theo ngày tháng của hình ảnh trên CF đã được tạo và tên sự kiện.
  3. Truyền tải hình ảnh tới những thư mục đó.
  4. Đổi lại tên hình ảnh theo kế hoạch đổi tên. Để tránh trùng tên tập tin, ngày tháng/thời gian hình ảnh và 4 hoặc 5 chữ số sẽ được thêm vào tên tập tin. Ngoài ra, bạn cũng biết được hình ảnh được truyền tải từ loại camera nào. Như vậy, hình ảnh Canon 350D sẽ được tự động đổi tên thành "183501_350D_01234.jpg", hình ảnh 1D thành "141750_1Ds_01234.jpg" và hình ảnh A60 thành "0917034_A610_01234.jpg".
  5. Tất cả hình ảnh sẽ được xoay tự động trong quá trình truyền tải mà không bị giảm chất lượng.
  6. Chỉnh sửa độ phân giải hình ảnh và sửa dấu thời gian tập tin.
  7. Thêm bản quyền IPTC và thông tin hình ảnh.
  8. Hình ảnh được tag với tọa độ GPS của địa điểm được chụp.
  9. Thực hiện kiểm tra download.
  10. Sao lưu hình ảnh tới thư mục được tạo tự động trên ổ USB/thiết bị FireWire bên ngoài.
  11. Xóa card CF.
  12. Phát hành card CF từ hệ thống.
  13. Thoát.
  14. Khởi chạy PicaJet Photo Organizer (hoặc ứng dụng mong muốn của bạn) trong thư mục mới tạo.

Đặng Hương

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.2.0.66
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 4,8 MB
  • Lượt xem: 104
  • Lượt tải: 93
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 2000/2003/XP/Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm