Google Maps Bản đồ vệ tinh Google Map

Truy cập

Google Map là ứng dụng bản đồ vệ tinh trực tuyến miễn phí tuyệt vời được cung cấp bởi gã khổng lồ Google. Google Maps có thể cho phép bạn tìm kiếm vị trí bất kỳ trên thế giới, tìm đường đi từ nơi này đến nơi khác, thậm chí đi bộ hay đi du lịch tại chỗ xung quanh những thành phố nổi tiếng nhất trên thế giới y như bạn đang thực sự ở đó vậy.


Giao diện bản đồ online Google Map VietNam

Mới đây, Google vừa bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng khám phá vụ trụ, mặt trăng, các hành tinh, trạm không gian vũ trụ... ngay trong ứng dụng Google Maps cho Web. Bạn hãy cùng Google khám phá vũ trụ ngay nếu muốn nhé!

Có thể nói không ngoa rằng với Google Maps: Bản đồ Việt Nam trực tuyến - bạn như có cả thế giới trong tầm tay. Với GG Map, bạn có thể kéo bản đồ để di chuyển từ nước này sang nước khác, sử dụng con lăn chuột để phóng to cho đến khi bạn nhìn thấy những đường phố. Hoặc có thể sử dụng chế độ Street View trong Google Map, bằng cách nhấp vào biểu tượng hình người nhỏ màu vàng ở góc dưới bên phải bản đồ để di chuyển dọc theo các đường phố của nhiều thành phố trên thế giới, nhờ hàng triệu hình ảnh được chụp bởi Google và được sử dụng trong Google Maps để tạo bản đồ toàn cảnh.

Với phiên bản Google Map Việt Nam, người dùng có thể tìm đường đi và di chuyển an toàn, tiện lợi tại các thành phố lớn hay tỉnh thành, địa phương. Bản đồ Google Map Hà Nội, Google Map Hồ Chí Minh... sẽ giúp bạn tìm đường đi nhanh nhất cũng như tìm địa điểm ăn uống, tham quan... nổi bật trong thành phố.

Không thể phủ nhận sức mạnh của Google Map - ứng dụng bản đồ chỉ đường tốt nhất hiện này. Nhưng bên cạnh đó, người dùng máy tính còn có những lựa chọn khác cũng không kém phần hiệu quả như Cốc Cốc Map - ứng dụng bản đồ dành riêng cho người dùng Việt, 1 sản phẩm đến từ nhà phát hành Cốc Cốc.

Tính năng trong phiên bản Google Maps mới nhất

Chỉnh lại giao diện:

Giao diện Google Maps được tinh chỉnh lại thông thoáng và dễ nhìn hơn, loại bỏ bớt những chi tiết không cần thiết như đường outline đậm, nâng cấp phần font chữ để tên đường hay các điểm trung chuyển giao thông dễ đọc hơn.

Cách hiển thị thông tin địa điểm mới:

Khi người dùng zoom vào một thành phố trên bản đồ trực tuyến Google Map, sẽ nhìn thấy những khu vực được phân biệt bằng các màu như sau:

  • Màu hồng cam: Những khu vực được nhiều người ưa thích với mật độ dày đặc các khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí...
  • Màu xanh lá: Những khu vực có sắc xanh như công viên, vườn cây.
  • Màu xanh dương: Những khu vực có hồ nước.

Hiển thị các khu vực theo màu
Những khu vực náo nhiệt nhất của thành phố được tô màu hồng cam sẫm hơn các vùng khác trên GG Map.

Bạn có thể làm gì với bản đồ trực tuyến Google Maps?

Bản đồ chỉ đường theo từng khu vực

Đi khắp nơi với Google Map mà không bị mắc kẹt

  • Tạm biệt tắc đường: Bằng cách theo dõi thông tin giao thông thời gian thực, Google Maps có thể giúp bạn tìm ra con đường tốt nhất để đi đến địa điểm cần thiết, tránh tắc đường.

Bản đồ giao thông
Xem tình hình giao thông hiện tại ở các thành phố lớn trên Goôgle Map

  • Luôn đi trước một bước: Đừng lo lắng về việc bỏ lỡ đoạn xuống dốc, từng đoạn rẽ, từng con hẻm đều được nêu rõ trên mỗi bước đường.

Chỉ đường chi tiết
Google Maps là bản đồ chỉ đường chi tiết đến từng chỗ rẽ

Ghé thăm những con phố

Có rất nhiều nơi xung quanh bạn đang chờ được khám phá. Muốn tìm kiếm một nhà hàng để ăn? Duyệt các nhà hàng gần đó, tìm thấy một cái bạn muốn và thậm chí có thể đặt chỗ, tất cả từ bên trong Google Maps.

Xem nhà hàng xung quanh vị trí của bạn
Xem những nhà hàng xung quanh vị trí của bạn và nhận xét của người khác trên Google Map bản đồ Hà Nội

  • Bàn của bạn đã sẵn sàng: Với OpenTable được tích hợp, bạn có thể đặt chỗ tại nhà hàng tham gia Google Maps ngay từ bên trong ứng dụng.
  • Xem những gì mọi người đang nói: Bạn đang phân vân giữa hai địa điểm? Hãy duyệt ảnh, xem đánh giá của những người đã từng đến đó để đưa ra quyết định. Hoặc thậm chí, tốt hơn nữa, hãy tham gia Local Guides và chia sẻ những địa điểm yêu thích của bạn.
  • Xem trước xung quanh nơi bạn đến: Hãy nhìn xung quanh địa điểm bạn cần đến với Business View và Indoor Maps.

Du lịch quanh thế giới

Một bản đồ sẽ trở nên như thế nào khi nó có thể làm được nhiều hơn chức năng của một bản đồ? Đó sẽ là một tour du lịch mặt trăng, một vé lên sao hỏa, một cái nhìn toàn cảnh về trái đất, từ đỉnh núi cao nhất xuống những thung lũng sâu nhất và tất cả mọi nơi trên thế giới.

  • Cả vũ trụ đang đợi bạn: Kiểm tra thiên hà Milky Way, dừng lại nghỉ ngơi trên sao Hỏa, xem mặt trăng mà chẳng cần đến tàu vũ trụ, chỉ cần ngồi trước máy tính kết nối mạng với Google Maps và một con chuột.

Khám phá sao Hỏa
Khám phá sao Hỏa, mặt trăng ngay trên máy tính với Google Maps

  • Dạo chơi ở bất cứ thành phố nào trên thế giới: Sử dụng Satellite và Street View để khám phá những thành phố, địa danh bạn luôn muốn đến.

Đi du lịch ở Pháp
Du lịch nước Pháp với ứng dụng bản đồ Google Maps

  • Cảm nhận những công trình nghệ thuật lớn nhất trên thế giới: Với Art Project, bạn có thể xoay quanh Palace of Varsailles, đi lang thang xung quanh Nhà Trắng, vào Bảo tàng Quốc gia Tokyo và nhiều hơn nữa.

Cá nhân hóa bản đồ hơn nữa

Đăng nhập vào Google để làm cho nó mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn. Lưu địa chỉ nhà, địa chỉ làm việc, theo dõi những nơi bạn đã ghé thăm, truy cập nhanh đến những nơi gần đây đã tìm kiếm.

  • Chia sẻ thông tin: Những kiến thức về địa điểm bạn đã đến hay những câu chuyện thú vị có thể được chia sẻ bằng cách tạo ra My Map tùy chỉnh với những địa điểm yêu thích gần xa.

Tùy chỉnh bản đồ với My Map
Truy cập My Map và tùy chỉnh bản đồ theo cách riêng của bạn

  • Tiết kiệm thời gian tìm kiếm: Lưu địa chỉ nhà, địa chỉ cơ quan trên Google Maps để ứng dụng tự động điền và tìm kiếm nhanh hơn. Bạn cũng có thể cho phép Google Maps truy cập vào danh bạ iPhone, Android để nhanh chóng tìm các địa chỉ đã lưu.
  • Chia sẻ những suy nghĩ của bạn: Khen ngợi hoặc phê bình một nơi mà bạn đã đến bằng cách thêm đánh giá, hình ảnh, theo dõi các hoạt động trên mỗi bước đường bạn đi.

Khám phá Disneyland trên Google Maps

Chế độ Street View của Google Maps cho phép người dùng khám phá 11 công viên Disney trên khắp thế giới một cách thoải mái mà không cần rời khỏi nhà.

Dưới đây là danh sách các công viên Disney kèm link Street View cho các bạn khám phá:

Google Maps không đơn giản chỉ là một bản đồ. Ứng dụng này bao gồm rất nhiều tính năng hữu dụng khác, chẳng hạn như công cụ tính toán khoảng cách giữa hai điểm đến, thông tin chi tiết về vị trí bất kỳ nhờ vào việc sử dụng các hình ảnh, webcam và những bài viết trên Wikipedia.

Bạn có thể sử dụng Google Maps mà không cần tài khoản Google, nhưng nếu có tài khoản và đang đăng nhập bạn có thể xem thêm dữ liệu thời tiết, giao thông, đánh dấu địa điểm yêu thích, chia sẻ bản đồ cá nhân với gia đình, bạn bè. Đặc biệt, Google Maps luôn luôn cập nhật những địa điểm, tuyến đường mới nhất để cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Cập nhật địa điểm nhanh chóng
Những tuyến đường đã bị đóng, có công trình xây dựng được hiển thị trên Google Maps

Tóm lại, Google Maps là một bản đồ thế giới trực tuyến tuyệt vời, nơi bạn có thể tìm thấy bất kỳ vị trí nào, nhận được hướng dẫn đường đi và dạo quanh những thành phố du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới.

Bích Thủy

3,7 (637) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 1.580.823
  • Lượt tải: 166.547
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows, Mac OS X, Linux

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm