Simple Library Organizer Pro là phần mềm dành cho người sử dụng hệ điều hành Windows để tổ chức và quản lý thư viện nhỏ cho trường học, nhà thờ, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp,…
• Cho phép bạn dễ dàng lập danh mục bộ sưu tập thư viện, tổ chức nhân viên, kiểm tra đầu vào/đầu ra.
• Hỗ trợ lập danh mục thủ công (nhập dữ liệu bằng cách đánh máy), lập danh mục tự động (quét số ISBN hoặc mã UPC), lập danh mục trực tiếp (duyệt và nhập dữ liệu từ nguồn sách trên web), và lập danh mục từ tập tin dữ liệu (nhập từ Excel, Text, Marc,…).
• Check In/Out Transaction module cho phép thực hiện giao dịch cho mượn và trả lại mà không cần chạy phần mềm thư viện. Dữ liệu thư viện sẽ được bảo vệ khỏi sự thay đổi hoặc người dùng không mong muốn.
• Report Wizard, Label Wizard, HTML Generator Wizard giúp bạn tạo tài liệu, mục lục sách, báo cáo tổng kết, danh sách thành viên, danh mục thư viện, mã vạch sách, thẻ thành viên...với đầy đủ màu sắc và đồ họa.
• Có thể sử dụng trên một máy tính hoặc nhiều máy tính (yêu cầu cấp phép cho nhiều người sử dụng).
- RAM: 64MB.
- Ổ cứng trống: 10 MB.
Đặng Hương
Sau khi download phiên bản dùng thử của Organizer Deluxe hoặc Pro về máy chủ, hãy tiến hành các bước sau:
1. Giải nén tập tin và chạy Setup.exe trên SERVER. Cài đặt nó trên loại ổ có thể truy cập từ các hệ thống khác. Nếu cài đặt từ đĩa CD, chỉ cần chạy Setup.exe trên SERVER.
2. Trên SERVER, tìm thư mục chính Organizer và chạy bdesetup.exe. Nếu chưa có tập tin này, hãy download về và giải nén ra thư mục chính.
3. Làm theo tất cả các bước của Bdesetup.
4. Trên mỗi hệ thống sẽ truy cập Organizer, hãy chuyển thư mục chính Organizer trên server tới ổ đĩa cục bộ khi chạy chương trình bdesetup (ví dụ Z:) thông qua Windows Explorer (Tools/Map Network Drive).
5. Tạo shortcut trên Desktop chỉ tới tập tin Deluxe.exe hoặc Orgpro.exe trên server đối với mỗi hệ thống.
6. Thử chạy Organizer từ các hệ thống. Nếu nó hoạt động thì bạn đã hoàn tất quá trình.
7. Nếu không, chọn thư mục chính Organizer và click đúp vào tập tin Bde32.reg (ghép chúng vào registry).