Sound Forge Pro 14 Phần mềm biên soạn, chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp

Tải về

3,6 (9) MAGIX Software Dùng thử 15.456 Dung lượng: 5,9 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 7/8/8.1/10

Sound Forge Pro 14 là ứng dụng biên soạn, thiết kế và cắt ghép nhạc. Sound Forge được nhiều nghệ sĩ, nhà sản xuất và biên soạn nhạc lựa chọn bởi khả năng ghi âm nhanh chóng, giải quyết các nhiệm vụ xử lý âm thanh tinh vi với độ chính xác cao và rất nhiều tính năng mạnh mẽ khác nữa.

Sound Forge Pro 14

Hiệu quả hơn. Ổn định hơn. Tốc độ hơn.

Sound Forge Pro 14 hoàn toàn mới giúp nhạc sĩ, nhà sản xuất và thiết kế âm thanh hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả, ổn định và nhanh hơn bàng các công cụ thu âm, chỉnh sửa tới phục chế và làm chủ.

Đặc điểm nổi bật của phần mềm soạn nhạc Sound Forge Pro

  • Chất lượng âm thanh nguyên bản: Ghi âm lên đến 32 kênh đồng thời với âm thanh 64 bit, 192 kHz. Trong bộ công cụ chuyên nghiệp bạn có thể tìm thấy mô-đun iZotope DSP, truy cập vào các công cụ xử lý chuỗi ấn tượng, các plug-in sửa chữa và phục hồi tuyệt vời, công cụ chuyển đổi định dạng chính xác để bảo tồn toàn vẹn âm thanh ở trạng thái tốt nhất.
  • Ghi âm với một chạm: Sound Forge Pro có giao diện ghi âm mới với các tính năng tiện lợi, giúp thực hiện những công việc đòi hỏi cao đơn giản hơn rất nhiều.
  • Biên soạn âm thanh chính xác: Tận hưởng trải nghiệm soạn, chỉnh sửa nhạc tốt hơn trong phiên bản mới của Sound Forge Pro: chuyển đổi các vùng thành sự kiện, khóa đánh dấu sự kiện, đánh dấu vùng,...
  • Xử lý hiệu ứng: Sound Forge Pro bao gồm đầy đủ các plug-in xử lý hiệu ứng và tín hiệu tự nhiên, kể cả bộ phục hồi âm thanh phổ biến Noise Reduction 2. Nhờ sự hợp tác với iZotope và Zplane, phiên bản mới của Sound Forge Pro mang đến khả năng làm chủ chất lượng âm thanh đáng ngạc nhiên.
  • Khả năng tương tác liền mạch với SpectraLayers Pro: Chuyển đổi dữ liệu âm thanh giữa Sound Forge Pro và SpectraLayers, trải nghiệm làm việc tự do trên ứng dụng chỉnh sửa quang phổ và dạng sóng.
  • Đĩa nhạc Red Book: Sound Forge Pro tích hợp DAO CD đầy đủ để tạo ra Red Book. Ngoài ra, nó còn có thể thực hiện chỉnh sửa mã PQ, thêm văn bản vào CD, metadata và soạn các track âm thanh với độ phân giải cao nhờ công nghệ tái tạo iZotope.
  • Âm thanh cho video: Sound Forge Pro hỗ trợ nhiều định dạng video như AVI, WMV, MPEG-1 và MPEG-2. Đồng bộ hóa âm thanh vào khung hình video chính xác trên từng khung hình. Ứng dụng bao gồm các mẫu MPEG-2 để tạo tập tin tuân thủ HDV ở cả độ phân giải 720p và 1080i, mẫu AVI sử dụng codec CineForm CFHD cho 720p và 1080i.
  • Xuất Dolby Digital AC-3: Sử dụng Sound Forge Pro để xuất file đa kênh trong định dạng AC-3 với plug-in Dolby Digital AC-3.

Tùy chọn ghi âm
Các tùy chọn ghi âm của Sound Forge Pro

Tính năng chính của phần mềm sản xuất nhạc Sound Forge Pro

Ghi âm:

  • Quy trình ghi âm được thiết kế lại: Giao diện của Sound Forge Pro đã được thiết kế lại hoàn toàn để giữ bạn trong không gian làm việc mọi lúc khi đang định hình và giám sát âm thanh đầu vào, ghi âm, xem lại bản ghi, chuẩn bị cho công việc tiếp theo.
  • Waveform Overview Bar: Công cụ này giúp điều hướng tập tin dễ dàng. Không chỉ là một dải đơn giản để hiển thị vị trí chính xác, nó còn là công cụ định vị và nghe thử tuyệt vời.
  • Lên kế hoạch trước: Chọn giữa ghi âm theo ngưỡng, MTC và timestamp trong phần tùy chọn. Cấu hình quá trình ghi âm theo cách bạn muốn.
  • Thêm hiệu ứng để làm cho âm thanh tốt hơn thông qua các plug-in.
  • Độ trung thực cao: Với Sound Forge Pro bạn có thể ghi âm lên đến 32 kênh có độ phân giải cao thông qua những đầu vào rời rạc.

Waveform Overview Bar
Waveform Overview Bar của Sound Forge Pro

Chỉnh sửa, soạn nhạc:

  • Cải thiện chế độ Event: Giúp cho việc chuyển đổi giữa các chế độ dễ dàng hơn, làm việc trên Event nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.
  • Nectar Elements: Sound Forge Pro có plug-in Nectar Elements của iZotope giúp cho việc xử lý giọng hát diễn ra nhanh chóng. Cho dù đang ghi âm hay mix nhạc đều sẽ nhận được kết quả tuyệt vời một cách nhanh nhất bằng cách nạp vào bộ cài đặt Style được thiết kế chuyên nghiệp của Nectar, với các thể loại như: Rock, Pop, Folk, Soul và Voiceover & Dialogue. Từ đó, dễ dàng tùy biến âm thanh bằng cách điều chỉnh các điều khiển trực quan như Presence, Drive và Grit. Cần phải sửa các vấn đề pitch, thực hiện de-essing hoặc làm giảm tiếng ồn trong phòng thu âm? Nectar Elements có thể làm được hết tất cả. Với 10 bộ vi xử lý mạnh mẽ làm việc phía sau giao diện, Nectar Elements cung cấp điều khiển thông minh, đơn giản để bạn tập trung vào âm thanh của mình thay vì các thiết lập.

Sound Forge Pro hỗ trợ Nectar Elements
Sound Forge Pro hỗ trợ plug-in Nectar Elements

  • Đồng bộ liền mạch với SpectraLayers Pro: Chuyển đổi dữ liệu âm thanh giữa Sound Forge Pro và SpectraLayers dễ dàng hơn bao giờ hết. Mở một file lớn trong Sound Forge Pro và chuyển một phần file trong bất kỳ kích thước nào đến SpectraLayers Pro để chỉnh sửa nhanh chóng, chính xác, sau đó mang kết quả trở lại tập tin nguồn trong Sound Forge Pro. Gửi nhiều tập tin đến SpectraLayers Pro để trộn nhạc, thiết kế âm thanh và sau đó chuyển sản phẩm đã hoàn thành trở lại Sound Forge Pro để chỉnh sửa, xử lý thêm.

Đồng bộ với SpectraLeyers Pro
Sound Forge Pro được đồng bộ liền mạch với SpectraLeyers Pro

  • Chỉnh sửa và xử lý file đa kênh: Mở, chỉnh sửa và lưu dữ liệu âm thanh đa kênh từ XDCAM, các bản ghi, bản trộn với các mẫu chính xác.
  • Xử lý nhiều tác vụ trong chế độ nền: Làm việc trên một tập tin trong khi Sound Forge Pro xử lý các tác vụ khác trong chế độ nền.
  • Công cụ tạo vòng lặp ACID: Tạo vòng lặp của riêng bạn để sử dụng trong phần mềm ACID. Sử dụng đường lưới để phân chia âm thanh một cách trực quan, thành các phần bằng nhau dựa trên thời gian. Tinh chỉnh vòng lặp trong Loop Tuner, sau đó nhúng metadata ACIDization cơ bản để có được vòng lặp, mẫu ACIDized hoàn hảo.
  • Giao diện có thể tùy biến: Giao diện người dùng trong Sound Forge Pro là hoàn toàn tùy biến. Dải sóng, màu sắc, bút đánh dấu, chiều cao mặc định của cửa sổ có thể tùy chỉnh để phù hợp với công việc.
  • Bố cục giao diện có thể tùy chỉnh: Sound Forge Pro mang đến môi trường chỉnh sửa nhạc được thiết kế để tối đa hóa năng suất làm việc của bạn. Tạo và lưu nhiều cấu hình bố cục giao diện cho hệ thống màn hình đơn và kép. Dễ dàng gọi lại một bố cục cho những nhiệm vụ chỉnh sửa cụ thể như chỉnh sửa âm thanh, layout CD, chỉnh sửa file đa kênh và nhiều hơn nữa.

Mastering:

Sound Forge Pro là giải pháp một cửa cho các nhà sản xuất âm nhạc, những người cần tạo và cung cấp nội dung âm thanh tổng thể cho nhiều mục đích. Nó mang đến nhiều công cụ để giúp cho công việc này trở nên hiệu quả hơn.

  • Mastering EQ: Đây là một bộ cân bằng 6 tham số bao gồm Bell Fiter, High Shelving Filter và Low Shelving Filter. Nó kết hợp độ chính xác kỹ thuật số và mô hình analog cũng như phân tích quang phổ thời gian thực cho thông tin phản hồi trực quan trong khi điều chỉnh các thông số.
  • Mastering Reverb: Được thiết kế để thêm chiều sâu cho các bản mix, giúp âm thanh Acoustic mịn hơn. Mastering Reverb có hai thuật toán xử lý là Plate và Room cùng một công cụ phân thích quang phổ thời gian thực.
  • Multiband Compressor: Là công cụ cần thiết cho việc thêm độ ấm và trọn vẹn cho các bản mix. Nó cho phép kiểm soát độc lập các động thái trên 4 băng tần, các điểm chéo (crossover point) có thể điều chỉnh cho phép tinh chỉnh phạm vi của mỗi băng.

Multiband Compressor
Multiband Compressor trong Sound Forge Pro

  • Mastering Limiter: Cho phép tạo Master to và đầy đủ hơn bằng cách hạn chế phạm vi hoạt động và tăng cường mức độ tổng thể của bản mix. Tính năng này còn hỗ trợ IRC ( Intelligent Release Control).
  • Stereo Imager: Điều chỉnh chính xác độ rộng âm thanh stereo sử dụng hình ảnh âm thanh stereo đa băng tần. Làm việc với 4 băng tần để điều khiển độc lập độ rộng của stereo.
  • Harmonic Exciter: Công cụ mạnh mẽ cho việc thêm các ký tự analog vào Master. Với chế độ Harmonic Exciter, bạn có thể dễ dàng thêm Tube, Tape, làm nổi bật giai điệu, thêm Punch và Sparkle vào dự án.
  • Post-processing (sau xử lý):
    • SCR 64 bit: Sample Rate Conversion (SCR) là một quá trình cần thiết khi chuyển đổi từ tỷ lệ mẫu này đến tỷ lệ mẫu khác (như từ 192 kHz sang 44.1 kHz). Bộ lọc Low-pass là thành phần quan trọng của bất kỳ quá trình chuyển đổi tỷ lệ mẫu nào. SCR đảm bảo tránh mất mát dữ liệu, tiếng ồn, tạo các âm thanh không mong muốn,...
    • iZotope MBIT+ Dither: Âm thanh chất lượng cao yêu cầu độ sâu bit mẫu càng cao. Bằng việc cắt bớt 24 bit hoặc track âm thanh cao hơn về 16 bit, bạn chắc chắn làm giảm chất lượng và mang đến tiếng ồn không mong muốn gọi là Quantization Distortion. Dither là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này. Sound Forge Pro bao gồm iZotope Mbit+ Dither, sử dụng các phương pháp nghiên cứu âm thanh để phân phối tiếng ồn vào những dải ít có thể nghe thấy, nhờ đó cải thiện chất lượng âm thanh.
  • Phục hồi và sửa chữa:
    • Declicker: Xác định và loại bỏ tiếng nhấp chuột, tiếng ồn xung kỹ thuật số. Thiết lập bộ chỉnh âm lượng về mức độ nhạy cảm cần thiết, sau đó đếm số nhấp chuột được xác định và sửa theo thời gian khi nghe file âm thanh.
    • Denoiser: Dễ dàng giảm tiếng ồn dựa trên Noise Print với plug-in Denoiser. Đơn giản chỉ cần nhấp chuột vào nút Learn khi chơi một mẫu âm thanh không mong muốn ngẫu nhiên trong tập tin mục tiêu của bạn, Denoiser sẽ thực hiện những công việc còn lại, bằng cách áp dụng một quy trình giảm tiếng ồn tùy chỉnh trên toàn bộ phần đã chọn.
    • Declipper: Plug-in này tái xây dựng peak bị hư hỏng bằng cách cắt ở một analog hoặc đoạn tương tự. Sử dụng biểu đồ mức để xác định nơi mà hư hỏng bắt đầu. Thiết lập Clipping Threshold để xác định nơi tái tổ hợp peak sẽ bắt đầu.

Tính năng giảm tiếng ồn
Giảm tiếng ồn trong file âm thanh với Sound Forge Pro

Công cụ và các hiệu ứng âm thanh:

  • Sound Forge Pro bao gồm một lựa chọn toàn diện các tín hiệu có nguồn gốc và hiệu ứng như Normalization, Wave Hammer, Noise Gating, Acoustic Mirror,...
  • Giao diện Plug-in Chain mới: Mang đến không gian làm việc được tinh chỉnh lại một cách đáng kể để thực hiện các hoạt động xử lý không phá hủy hiệu ứng và tín hiệu. Gắn plug-in vào chuỗi để truy cập trực tiếp đến mọi thành phần của môi trường xử lý. Dễ dàng quản lý trình tự plug-in, bộ cài đặt trước, giữ lại cấu hình plug-in độc đáo,...
  • Ngoài ra, Sound Forge Pro còn một số công cụ và hiệu ứng nữa như: Công cụ đo lường CALM, tích hợp tính năng ghi đĩa CD, nhận dạng album Gracenote CD, chuyển đổi kênh cho các file đa kênh, tùy chọn phục hồi và sửa chữa âm thanh nâng cao, chuyển đổi hàng loạt,...

Cập nhật Sound Forge Pro mới nhất

Sound Forge Pro 14:

Sound Forge Pro 14 được coi là chuẩn mới cho phần mềm ghi âm, chỉnh sửa âm thanh và xử lý audio chuyên nghiệp.

Sound Forge Pro 14 mang đến trải nghiệm ghi âm, biên tập và xử lý âm thanh đỉnh cao. Đây là lựa chọn lý tưởng cho quy trình làm nhạc, sản xuất âm nhạc trong phòng thu chuyên nghiệp. Phiên bản 14 giới thiệu 1 số tính năng mới như Instant Action, WaveColor, thực đơn ngữ cảnh cho Windows và quang phổ mới… Tất cả tạo ra quy trình hiệu quả cao cho trình biên tập audio bất kỳ.

Sound Forge Pro 14 bổ sung 1 số tính năng mới giúp xử lý âm thanh hiệu quả hơn
Sound Forge Pro 14 bổ sung 1 số tính năng mới giúp xử lý âm thanh hiệu quả hơn
  • Cung cấp 32 channel ghi âm, chỉnh sửa audio và xử lý âm thanh cao cấp.
  • Cửa sổ Instant Action giúp tăng tốc quy trình làm việc.
  • Thực đơn ngữ cảnh Windows giúp xử lý công việc dễ dàng hơn.
  • WaveColor và quang phổ trực quan.
  • Xử lý và khôi phục với iZotope plug-in: Ozone 8 Elements và RX 7 Elements.
  • Hỗ trợ VST Engine & ARA2.
  • Ghi âm với tốc độ 64-bit/768 kHz.
  • Cung cấp rất nhiều hiệu ứng âm thanh và plug-in có sẵn.
  • zplane élastique Timestretch với công nghệ élastiquePro v3 Engine mới.s

Yêu cầu cấu hình sử dụng Sound Forge Pro

  • Bộ vi xử lý: 1 GHz
  • RAM: 512 MB
  • Card đồ họa: Onboard (tích hợp trên bo mạch chủ), độ phân giải tối thiểu 1024 x 768
  • Card âm thanh: Onboard
  • Không gian ổ cứng: 500 MB cho cài đặt chương trình
  • Ngôn ngữ hỗ trợ: Tiếng Anh
  • Kết nối Internet để đăng ký chương trình, xác thực và tải các tính năng cá nhân.

Có thể nói rằng, Sound Forge Pro là phần mềm hiệu quả và đáng tin cậy khi làm việc với các tập tin âm thanh. Nó mang đến phong cách chuyên nghiệp với nhiều tính năng, hiệu ứng ấn tượng, giúp bạn tạo ra được những bản nhạc có chất lượng tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm chỉnh sửa âm thanh Sound Forge Pro

Trích nhạc từ Audio CD

Đầu tiên, bạn bỏ Audio CD vào ổ quang. Tiếp theo, từ giao diện chính của Sony Sound Forge Pro 10 bạn vào menu Extract Audio form CD và chờ đợi chương trình đọc đĩa trong giây lát.

Trong hộp thoại mở ra, bạn có thể duyệt qua những track nhạc bằng nút Play phía bên phải (bấm nút Stop để dừng phát). Tiếp đó đánh dấu chọn những track nhạc muốn trích xuất ra đĩa cứng (bằng phím Ctrl + nút chuột trái) rồi bấm OK để chương trình thực hiện.

Trích nhạc từ đĩa CD
Chọn track nhạc muốn trích từ Audio CD

Diễn tiến của quá trình trích nhạc sẽ thể hiện thông qua thanh trạng thái phía dưới. Mỗi track nhạc được trích xong sẽ nằm trong một thẻ phía dưới có dạng Extract from CD 1 –Track 1, Extract from CD 2 –Track 2, Extract from CD 3 –Track 3...

Lưu file nhạc
Lưu lại file nhạc trích từ Audio CD

Bạn lần lượt nhấp chuột vào các thẻ, rồi vào menu File > Save As (hoặc nhấn Alt + F2) để lưu file nhạc vào đĩa cứng. Trong hộp thoại mở ra, bạn nhấp vào hộp Save as type và chọn định dạng cho file nhạc (hỗ trợ hầu hết định dạng thông dụng nhất, mặc định là wav). Ở đây, tôi chọn mp3.

Bạn bấm tiếp vào hộp Template và chọn mức chất lượng âm thanh khác cho file nhạc hoặc giữ nguyên chất lượng như mặc định (Default template). Nút Custom cho bạn tự thiết lập bitrate, sample rate, chất lượng âm thanh, kênh âm thanh… cho file nhạc đích. Xong chọn thư mục lưu file, đặt tên file rồi bấm Save lưu lại.

Lưu ý: Muốn đóng một thẻ chứa nhạc, bạn vào menu File > Close (hoặc nhấn Ctrl + W).

Cắt, tách một đoạn nhạc

Bạn vào menu File > Open (hoặc nhấn Ctrl + O) và tìm chọn file nhạc muốn xử lý (hỗ trợ hầu hết định dạng thông dụng nhất). Trong giây lát, nội dung file nhạc sẽ được thể hiện dưới dạng biểu đồ sóng âm với hai kênh trái (vùng số 1 phía trên) và phải (vùng số 2 phía dưới).

+ Loại bỏ một đoạn nhạc: Bạn bấm nút Play phía trên để nghe lại bản nhạc, đồng thời xác định vị trí bắt đầu và kết thúc của đoạn nhạc muốn loại bỏ khỏi file nhạc gốc. Tiếp đó tại vùng 1, bạn rê chuột đến đường biên phía dưới thời điểm bắt đầu, nhấp và kéo chuột về phía phải đến thời điểm kết thúc của đoạn nhạc muốn loại bỏ rồi kéo xuống phía dưới sao cho bôi xanh luôn đoạn vừa chọn tại vùng 2.

Bạn nhìn vào thanh trạng thái phía dưới góc phải để xem thời điểm bắt đầu và kết thúc đã chính xác chưa. Sau cùng bấm phải chuột và chọn lệnh Cut (hoặc nhấn Ctrl + X) từ menu xổ ra để loại bỏ.

Chọn đoạn nhạc muốn cắt
Chọn đoạn nhạc muốn cắt hoặc tách

+ Tách một đoạn nhạc: Trong trường hợp muốn tách một đoạn khỏi file nhạc gốc để làm nhạc chuông, bạn cũng thực hiện thao tác đánh dấu chọn thời điểm đầu và thời điểm kết thúc đoạn nhạc như trên, sau đó bấm phải chuột và chọn lệnh Trim/Crop (hoặc nhấn Ctrl + T).

Lưu ý: khi muốn hồi lại thao tác vừa thực hiện sai, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Z.

Xong bạn vào menu File > Save As (hoặc nhấn Alt + F2) để lưu lại file nhạc vừa bị cắt hoặc đoạn nhạc vừa tách dưới định dạng tùy thích.

Nối hai file nhạc

Bạn menu File > Open và lần lượt tìm chọn hai file nhạc cần nối. Tiếp đó bạn mở thẻ chứa file nhạc thứ nhất, nhấn Ctrl + A để đánh dấu toàn bộ bản nhạc rồi bấm phải chuột và chọn lệnh Copy (hoặc nhấn Ctrl + C) để sao chép.

Kế tiếp bạn chuyển sang thẻ chứa file nhạc thứ hai, nhấp phải chuột vào vùng tận cùng phía phải và chọn lệnh Paste (hoặc nhấn Ctrl + P) để lồng vào file nhạc thứ hai. Nối như vậy file nhạc thứ hai phát xong rồi mới đến file nhạc thứ nhất.

Nếu muốn nối theo kiểu file nhạc thứ nhất phát trước rồi mới đến file nhạc thứ hai, bạn nhấp phải chuột vào vùng tận cùng phía trái và chọn lệnh Paste (hoặc nhấn Ctrl + P).

Sau cùng, từ thẻ chứa file nhạc thứ hai, bạn cùng vào menu File > Save As (hoặc nhấn Alt + F2) để lưu file bản nhạc vừa nối.

3,6 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 14
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 5,9 MB
  • Lượt xem: 18.035
  • Lượt tải: 15.456
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7/8/8.1/10
Tìm thêm: Sound Forge

Liên quan, thay thế