TOP những tựa game đối kháng hay nhất dành cho người chơi mê hành động

  • 1 Đánh giá

Đối với những game thủ đam mê hành động, thích thú trước những màn combat đỉnh cao thì trò chơi đối kháng là một phần không thể thiếu. Dù xuất hiện từ rất lâu nhưng số lượng người hâm mộ game đối kháng chưa bao giờ giảm sút. Đối với những người mới tìm hiểu, thật khó khăn khi lựa chọn một tựa game để bắt đầu, vì thế mà danh sách sau đây sẽ giúp mọi người điểm qua top game đối kháng hay nhất.

The King of Fighters 14

Trò chơi gợi lại thời kỳ xưa cũ của game đối kháng, khi mà muốn chơi giỏi thì phải ghi nhớ hàng loạt các combo cực kỳ dài, đòi hỏi nhiều yếu tố phức tạp hơn. King of Fighters vẫn đang giữ những thiết kế đó cùng với sự kết hợp giữa thiết kế nền tảng, đây là một nơi chiến đấu hào nhoáng cho những người chơi giỏi nhất của cộng đồng game đối kháng. King of Fighters 14 sử dụng đồ họa 3D thay vì 2D như người tiền nhiệm, bởi nếu không, trò chơi này sẽ giống như lấy thẳng từ thùng game arcade năm 1999.

Killer Instinct

Killer Instinct là sự hồi sinh bất ngờ của một trong những trò chơi đầu tiên ở thế hệ game console. Một trò chơi được yêu thích nhất kể từ những ngày ra mắt ở thùng game arcade và tại nhà trên Genesis và SNES. Killer Instinct có một phong cách sắc sảo, phóng đại mà người chơi không thể không yêu thích. Các trận đấu hầu như luôn diễn ra rất gần và trong không gian hẹp, nhưng không bao giờ cứng nhắc hay nhàm chán. Bất cứ ai cũng có thể kết hợp hàng loạt combo trong Killer Instinct, nhưng chỉ những người biết sự phức tạp của các đòn tấn công mới có thể tận dụng chúng.

Street Fighter 5

Street Fighter luôn là tựa game được mọi người nghĩ tới ngay lập tức khi nhắc đến trò chơi đối kháng. Đây là một trong nhưng game đòi hỏi kỹ thuật chiến đấu, sự chính xác, kiên nhẫn và chiến lược đứng đầu thị trường fighting game, nếu không muốn nói là vị trí số 1. Street Fighter 5 tiếp tục di sản của các phần trước đó và thêm yếu tố mới về khả năng tiếp cận, cộng với sự khởi sắc về hình ảnh độc đáo để tạo sự khác biệt.

Skullgirls 2nd Encore

Vô cùng nhanh nhạy và điên cuồng, Skullgirls có thể được ví như một chiến binh phương Tây trong các trò chơi như BlazBlue và Guilty Gear. Mọi người có thể kết hợp các đội gồm một, hai hoặc ba nhân vật. Dàn nhân vật hoàn chỉnh, tách biệt với nhau sẽ khuyến khích người chơi thử sức với tất cả các nhân vật đó. Điều giúp Skullgirls nổi bật chính là cảm giác thú vị khi xem đồ họa với phong cách nghệ thuật vẽ tay tuyệt đẹp và phần trình bày thú vị.

Tekken 7

Với Tekken 7, Bandai Namco đã chứng minh rằng nó vẫn là game 3D tốt nhất, chiến đấu tay đôi thành công nhất. Tekken 7 là phần hay nhất, với các yêu cầu dựa trên độ chính xác và nhiều loại nhân vật khác nhau. Thậm chí còn có một chế độ để người mới có thể thao tác trên bộ điều khiển, trong khi những người chơi kỳ cựu sẽ tận dụng hệ thống kết hợp sâu.

Soul Calibur 6

Soul Calibur 6 là một câu chuyện về thanh kiếm và linh hồn. Trò chơi này chỉ mới xuất hiện, nhưng nó đã khiến nhiều người phải ồ lên phấn khích. Serie Soul Calibur đã phải vật lộn để tìm chỗ đứng cho mình trong một thời gian, nhưng dường như đã thành công với Soul Calibur 6. Cơ chế Reversal Edge mới mang đến cho người chiến đấu nhiều lựa chọn hơn, đồng thời trả lại các tính năng như Critical Edge để cung cấp các bước di chuyển hào nhoáng, mạnh mẽ cho phép thỏa sức tàn phá kẻ thù của mình.

Dragon Ball FighterZ

Dragon Ball FighterZ nhanh chóng trở thành một cú hit trong cộng đồng game đối kháng. Điều mà những người đam mê trò chơi chiến đấu sẽ đánh giá cao là chiều sâu trong cơ chế của Dragon Ball FighterZ. Đây là một trò chơi có tốc độ cực nhanh (có lẽ là nhanh nhất trong danh sách này) thiên về chiến thuật gây hấn và lao xuống, nhưng nếu người chơi chú ý đến những điểm hay ho trong các trận đấu 3v3 thì chắc chắn sẽ hài lòng.

Injustice 2

Người chơi sẽ đắm chìm vào thế giới của DC Comics và một chiến dịch chơi đơn xuất sắc với một câu chuyện hay sẽ khiến bạn tiếp tục chiến đấu hàng giờ. Sau khi hoàn thành việc chơi đơn, một thế giới của những trận chiến được tinh chỉnh để chống lại AI hoặc người chơi trực tuyến đang chờ đợi bạn. Và trong một bước ngoặt độc đáo, việc hoàn thành các thử thách của trò chơi sẽ giúp game thủ kiếm được những bộ trang bị có thể sử dụng. Điều này không chỉ để thay đổi giao diện của chiến binh đã chọn mà còn thay đổi cả chỉ số của nhân vật. Đó là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời và chắc chắn không nên bỏ qua.

Ultimate Marvel vs. Capcom 3

Ultimate Marvel vs. Capcom 3 là một trong những trò chơi ít phải thực hiện nhấn các tổ hợp nút khác nhau liên tiếp để thực hiện những động tác đặc biệt, nhưng điều đó không có nghĩa là nó nhàm chán. Thay vì ghi nhớ các tổ hợp và lo lắng về việc nhập liệu phải siêu chính xác, Ultimate MvC3 tận dụng tối đa khả năng đặc biệt của người chơi và bạn đồng hành của họ. Mỗi trận chiến là một cuộc đấu 3v3, với một nhân vật tại một thời điểm cho đến khi có bạn của người chơi xuất hiện để hỗ trợ hoặc di chuyển toàn màn hình. Nếu người chơi bắt đầu tụt lại phía sau, thợ máy X-Factor có thể giúp xoay chuyển tình thế để chắc chắn đánh bại.

Mortal Kombat XL

Mặc dù Mortal Kombat nổi tiếng với việc đầy cảnh máu me, nhưng đừng để bị lừa khi nghĩ rằng game này chỉ dành cho những kẻ ưa bạo lực. Đây cũng là một trò chơi chiến đấu tuyệt vời kết hợp yếu tố chơi đơn mạnh mẽ với một số trò chơi trực tuyến mượt mà và thỏa mãn nhất. Độ cứng được tìm thấy trong mục thứ chín của serie game này đã biến mất và Mortal Kombat XL mang đến tầm nhìn rõ ràng về vũ trụ Mortal Kombat. Với tất cả các bản mở rộng của trò chơi, Mortal Kombat XL là nội dung nên khám phá nhất

Street Fighter 30th Anniversary Collection

Đây giống như một gói trò chơi gồm 12 game được đưa vào. Street Fighter 30th Anniversary Collection cũng bao gồm hai trong số những trò chơi chiến đấu hay nhất và được tôn sùng nhất mọi thời đại là Super Street Fighter 2 Turbo và Street Fighter 3: Third Strike. Phần trước đó được ghi nhận là đã giúp cách mạng hóa và đặt nền móng cho thể loại này, trong khi phần sau là một trong những chiến binh game 2D chặt chẽ nhất, đẹp nhất mà người chơi từng thưởng thức.

Cập nhật: 28/07/2021
  • 525 lượt xem