TOP phần mềm portable tiện lợi sinh viên nên dùng

  • 1 Đánh giá

Đã đến lúc quay lại trường học và sinh viên cần rất nhiều công cụ để phục vụ việc học tập, nhưng máy tính cấu hình thấp lại không cho phép cài đặt quá nhiều chương trình.

Cho dù là soạn thảo văn bản, scan tài liệu hay quản lý thư mục,... thì danh sách TOP phần mềm portable sau đây sẽ là cứu cánh hoàn hảo. Những ứng dụng tiện lợi và gọn nhẹ này sẽ hỗ trợ sinh viên một cách toàn diện, tối ưu hóa hiệu quả học tập và làm việc.

Ứng dụng portable cho các công việc chung

Everything

Mọi người sẽ nhanh chóng khiến máy tính trở nên lộn xộn với hàng tấn thư mục, tài liệu,... khi vào năm học. Điều này sẽ khiến việc tìm kiếm tệp bị chậm lại và đó là lúc Everything thể hiện khả năng của mình.

Everything sử dụng một phương pháp tìm kiếm và sắp xếp hoàn toàn mới, giúp người dùng nhận được các tệp mà mình cần gần như ngay lập tức. Điều này đặc biệt hữu ích cho các môn học phải tải xuống nhiều tài liệu, đôi khi có các tên tệp giống nhau.

STDU Viewer Portable

STDU Viewer Portable là một giải pháp tổng hợp để mở nhiều định dạng khác nhau trong một chương trình đơn giản. STDU Viewer hỗ trợ hầu hết các định dạng được sử dụng cho các tài liệu kỹ thuật hoặc các định dạng khác, đồng thời cho phép tìm kiếm, đánh dấu,...

Lingoes

Lingoes là giải pháp dễ dàng và trực quan cho một từ điển tiện lợi. Với việc hỗ trợ hơn 80 ngôn ngữ và cung cấp tra cứu trực tuyến, dịch văn bản và chụp màn hình, Lingoes sẽ xác định bất kỳ từ nào mà không gặp rắc rối. Lingoes cũng hoạt động tốt khi ngoại tuyến và có thể rất quan trọng cho một vài giờ ôn bài khi đang di chuyển.

7-Zip Portable

Dù hầu hết hệ điều hành Windows hiện đại đều có sẵn các giải pháp để xử lý giải nén tệp .zip và các tệp lưu trữ nén khác, tuy nhiên, để đề phòng thì 7-Zip Portable sẽ tối ưu hơn cả.

7-Zip là công cụ hoàn hảo cho việc giải nén, và nó tốt hơn rất nhiều so với dùng Google Drive để giải nén tệp lưu trữ đám mây.

Ứng dụng Portable cho năng suất

Gridy Portable

Gridy Portable khá thú vị và ngay lập tức, nó biến toàn bộ không gian máy tính thành một lưới vô hình. Nó cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa giao diện thành các phần gọn gàng, có tổ chức. Lưới cũng có thể tùy chỉnh theo ý người dùng.

Đây có thể là một công cụ thay đổi mọi thứ, đặc biệt là với các ghi chú dài hoặc khi có thời gian làm việc dài, lúc mọi người cần giữ cho màn hình của mình ngăn nắp và có tổ chức.

Textify

Textify là một công cụ hỗ trợ sao chép văn bản, có thể biến bất kỳ văn bản nào trên màn hình thành văn bản thuần túy, có thể sao chép và dán như bình thường, đặc biệt hữu ích khi duyệt qua các trang chặn copy.

Điều này có thể làm tăng năng suất một cách đáng kể khi ghi chú hoặc thu thập thông tin trên trang web. Thậm chí Textify sẽ tốt hơn là khi đang nghiên cứu video, tài liệu được quét hoặc các dạng văn bản không chuẩn khác.

Những ứng dụng Portable cho việc sáng tạo

PhotoDemon

PhotoDemon có nhiều tính năng phong phú đáng ngạc nhiên cho một chương trình portable. Hoạt động nhanh và nhẹ, PhotoDemon là một trình chỉnh sửa ảnh chuyên dụng để nhanh chóng sửa đổi hình ảnh, thêm văn bản, xem metadata hoặc thậm chí chỉ chụp ảnh màn hình. Ứng dụng hoạt động với các định dạng đồ họa phổ biến nhất và thậm chí hỗ trợ xử lý hàng loạt.

Shotcut

Shotcut vẫn là một chương trình tuyệt vời chứa đến cả những công cụ chỉnh sửa video tuyệt nhất. Thậm chí nó còn có biến thể di động, cho phép người dùng nhanh chóng chỉnh sửa các tệp khi đang di chuyển mà không cần cài đặt. Shotcut hoàn hảo cho những điều chỉnh vào phút cuối đối với dự án truyền thông của người dùng.

Blender Portable

Tất cả sức mạnh của Blender đều được gói trong phiên bản Blender Portable. Các tính năng của Blender vượt xa những gì có thể được tóm tắt trong đoạn giới thiệu này. Vì vậy, chắc chắn mọi người nên tải xuống và cài đặt nó để tận hưởng những tiện ích tuyệt vời này. Nếu muốn có một phần mềm đồ họa 3D mạnh mẽ trên USB của mình, hãy xem xét Blender Portable.

Các ứng dụng di động khác miễn phí

Những ứng dụng sau đây có thể không phù hợp với một danh mục cụ thể nào, nhưng chúng đều là những công cụ tiện dụng mà bất kỳ sinh viên hoặc nhân viên CNTT thường xuyên di chuyển nào cũng sẽ đánh giá cao. Các ứng dụng này sẽ giúp tối ưu hóa hơn nữa bất kỳ hệ thống nào mọi người đang sử dụng.

HDDScan

Tiện ích của một công cụ chẩn đoán ổ đĩa mạnh mẽ thường bị bỏ qua khi kết hợp các ứng dụng portable. Sự thật của vấn đề là mọi người sẽ cần phải giữ cho ổ đĩa của mình khỏe mạnh và sạch sẽ, đặc biệt là khi làm việc trong các dự án dài hơi với kích thước lớn. Lỗi ổ đĩa là điều không ai muốn xảy ra, vì vậy hãy cập nhật nó với HDDScan.

Don’t Sleep

Người dùng có thể thấy máy tính của mình vào chế độ ngủ khi dành nhiều giờ để trò chuyện hoặc làm việc trong một dự án lớn. Don’t Sleep là một công cụ hữu ích để mang theo bên mình và giải quyết vấn đề máy tính tự động tắt. Tải xuống Don’t Sleep Đặt sẽ giúp người dùng không bao giờ phải lo lắng về việc máy tính của mình tự động khóa lại.

Cập nhật: 19/09/2022
  • 78 lượt xem