XnShell 3.51 Thao tác với ảnh nhanh chóng trong Menu

Tải về

3 (1) XnView Miễn phí 35 Dung lượng: 1.015,4 KB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10

XnShell là một tiện ích nhỏ gọn và hữu ích cho Windows Explorer, giúp người dùng dễ dàng xem, xử lý và thực hiện nhiều thao tác với ảnh ngay trong Context Menu khi click chuột phải vào file.

Giao diện phần mềm XnShell
XnShell thêm lựa chọn thao tác với ảnh ngay trong Menu khi click chuột phải

Với XnShell, người dùng có thể xem ảnh ở hầu như bất kì định dạng nào ngay khi click chuột phải vào ảnh. Không cần phải bật chế độ Icon View để xem ảnh hay mở hẳn cửa sổ Preview của hình ảnh (có thể không dùng được nếu trình xem ảnh của bạn không hỗ trợ định dạng đó), chỉ cần click chuột phải và bạn sẽ thấy ngay hình ảnh thumbnail trong Context Menu hiện ra sau đó.

Các định dạng ảnh mà phần mềm này hỗ trợ cũng rất đa dạng. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi định dạng ảnh ngay tại đây với các định dạng như GIF, BMP, PNG, JPG, PCX, TIF hay TGA. Hộp thoại mang tên Convert sẽ mở ra nhiều định dạng cùng các lựa chọn khác đa dạng hơn như xoay ảnh hay thiết lập cho ảnh đầu ra. XnShell cũng mang tới các tính năng thao tác khác với ảnh như xoay ảnh, lật ảnh hoặc chỉnh sửa các thẻ IPTC.

Tùy biến các lựa chọn trong Options
Người dùng có thể tùy biến các thao tác hiển thị trên Menu trong mục Options

Cũng ngay trong Menu hiện ra, bạn có thể chọn sao chép hình ảnh vào clipboard, đặt làm hình nền, chia sẻ hình ảnh lên ImageShack (trình duyệt sẽ được mở lên sau đó và sẵn sàng cho bạn chia sẻ ảnh mà không cần đăng kí). Hộp thoại Options mang tới các lựa chọn hiển thị thao tác trong Menu hiện ra. Bạn có thể tick chọn những thao tác mình hay dùng và bỏ chọn các tính năng mà mình không dùng tới. Tại đây bạn cũng có thể thay đổi kích thước hiển thị của hình ảnh thumbnail hoặc backup các thiết lập của mình.

Chỉnh sửa các thông tin của ảnh
Chỉnh sửa các thông tin IPTC của ảnh cùng với rất nhiều tính năng hữu ích khác

XnShell không phải phần mềm gây bất ngờ với các tính năng chưa từng thấy nhưng nó lại rất hữu ích khi có thể giúp người dùng thao tác với ảnh nhanh chóng chỉ bằng 1 cú click chuột. Nếu thường xuyên phải làm việc với hình ảnh, đặc biệt là trong Windows Explorer thì đây sẽ là phần mềm hỗ trợ đắc lực cho bạn.

Thuy Nguyen

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 3.51
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1.015,4 KB
  • Lượt xem: 54
  • Lượt tải: 35
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm