XP Quick Fix 1.0 Phục hồi công cụ của Windows

Tải về

5 (6) LeeLu Soft Miễn phí 13.072 Dung lượng: 527 KB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista

Khi các ứng dụng hay công cụ của hệ điều hành Windows có vấn đề, người dùng thường có nhiều cách để phục hồi, thay vì cài lại, một trong những cách khắc phục là sửa lỗi nếu ta biết. XP Quick Fix là phần mềm cho phép sửa lại 25 công cụ phổ biến nhất của Windows, khôi phục những công cụ hư hỏng nhanh chóng.

XP Quick Fix là ứng dụng “xách tay”, bạn có thể chép vào USB mang đi đây đó và sử dụng ở bất cứ máy tính nào cài Win XP mà không phải cài đặt. Sau khi tải về, bạn giải nén file đó trong bất cứ thư mục nào, giải nén tập tin bạn thấy 2 file, đó là:

- File LFX.exe (562kb), đây là chương trình chính để chạy cho giao diện tương tác đồ họa (graphical user interface - GUI), sửa lỗi 25 công cụ.

- File QFC.exe (38kb), là tiện ích sửa lỗi 5 công cụ được người dùng xài thường xuyên nhất.

Sử dụng XP Quick Fix rất đơn giản. Đối với giao diện đồ họa, chỉ cần chạy tập tin LFX.exe, rồi click vào nút biểu tượng của ứng dụng cần sửa chữa. Ví dụ: Biểu tượng ổ đĩa CD/DVD “tự nhiên” mất khỏi hệ thống, bạn chỉ cần bấm vào nút CD/DVD drive is missing or not recognized để hệ thống phục hồi chức năng nhận dạng nó.

Trong trường hợp bạn không thể chạy file LFX.exe ở giao diện đồ họa, bạn phải sử dụng tiện ích QFC.EXE bằng giao diện dòng lệnh (command line interface - CLI).

Để bắt đầu với giao diện CLI, bạn vào StartRunCMD rồi bấm OK. Khi giao diện CLI xuất hiện, bạn dùng lệnh chuyển đến thư mục chứa tập tin QFC.EXE (dùng lệnh CD - Change Directory), và chạy tập tin QFC.EXE. Sau khi chạy, bạn sẽ thấy 5 công cụ, ứng dụng bạn có thể sửa chữa trong tiện ích này như sau:

QFC /t - quick enable the Task Manager.

QFC /r - quick enable the Registry Editor.

QFC /f - quick enable the Folder Options.

QFC /e - quick restore the Run Dialog.

QFC /p - quick restore My Computer Properties.

Nếu bạn cần phục hồi công cụ nào thì gõ lệnh phục hồi công cụ đó. Ví dụ: muốn phục hồi ứng dụng Task Manager thì bạn gõ lệnh QFC /t rồi bấm Enter.

Một số công cụ, ứng dụng chỉ có kết quả phục hồi khi bạn khởi động lại máy. Bạn an tâm khi sửa lỗi với XP Quick Fix, nó hoàn toàn không gây tổn hại gì đến cấu hình máy tính. Tuy nhiên, bạn cần biết chương trình này không có chức năng diệt virus hay malware, mà chỉ có chức năng phục hồi các ứng dụng của Windows như trạng thái ban đầu. Vì vậy, nếu một công cụ hay một ứng dụng nào đó của Windows bị hỏng do virus phá hoại thì cũng có nguy cơ tiếp tục hỏng sau khi phục hồi nếu virus đó chưa được diệt.

Theo Báo Cần Thơ

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 527 KB
  • Lượt xem: 13.128
  • Lượt tải: 13.072
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Các link tải khác:

Có thể bạn quan tâm